Nội dung

1. Bắt đầu bằng một con lợn đất

Một con lợn đất dường như đã biến mất trong thời đại này, khoản tích cóp trong nó không đủ giúp cho các bậc cha mẹ chu cấp mọi thứ cho cuộc sống gia đình. Nhu cầu của con người cũng trải qua một sự thay đổi lớn - chiếc máy tính bảng đã không còn là một thứ sang trọng và thể hiện đẳng cấp đã trở thành một yêu cầu tất yếu của cuộc sống hiện tại.

6 cách dạy trẻ tiết kiệm tiền bạc
Ảnh: frontierkidscare.com

Trong một bối cảnh như vậy, trẻ em cũng như cha mẹ không nhìn thấy sự cần thiết của một con lợn đất. Tuy nhiên, các ngân hàng lợn con này sẽ phục vụ trẻ từ những mong muốn mua sắm nhỏ nhất. Nó sẽ tự động khích lệ các thói quen tích lũy tiền cho tương lai, cũng như phát triển thói quen giữ tiền, chi tiêu tiền của trẻ.

2. Dạy trẻ những kiến thức tài chính cơ bản

Sau khi cất giữa một khoản tiền vài năm, người ta mới thực sự bắt đầu nghĩ cách để giúp nó sinh sôi nảy nở. Họ nhận ra một điều rằng những khoản tiền nhàn rỗi ấy đang mất dần giá trị thực của nó. Nếu chúng được gửi tới ngân hàng với một tài khoản tiết kiệm, bạn có thể nhận được một số lãi nhất định.

Dạy cho con bạn cách tiết kiệm từ đó và dạy cho chúng biết những điều cơ bản như tiền gửi, tài khoản tiết kiệm, cho vay, lãi kép và các khái niệm liên quan khác. Bạn nên làm điều này khi trẻ đã thành thạo với khái niệm cơ bản của toán học để chúng có thể hiểu được khái niệm một cách đúng đắn nhất. Sự hiểu biết về tài chính thế giới sẽ tăng cường khả năng đánh giá của chúng về các cơ chế để duy trì và phát triển đồng tiền. Đứa trẻ sau đó có thể nhìn vào tiết kiệm như là bước đầu tiên và cơ bản để có thể độc lập tài chính và thực hiện nó một cách thuận lợi hơn.

3. Thưởng cho hành vi tiết kiệm tốt của trẻ

Tất cả chúng ta sẽ làm việc tốt nhất khi chúng ta nhận được những phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực trong công việc, và trẻ em cũng vậy. Thưởng cho hành vi tiết kiệm của trẻ là cách làm cho con của bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và đến một lúc nào đó, nó sẽ giúp trẻ tiếp thu và hiểu sâu sắc hơn để tiết kiệm tiền.

4. Khuyến khích trẻ kiếm những công việc nhỏ

Giá trị của đồng tiền sẽ được thể hiện một cách tốt nhất bằng sự nỗ lực để kiếm được nó. Khuyến khích con bạn tìm kiếm một công việc lặt vặt trong thời gian rảnh rỗi của chúng. Cắt cỏ, làm sạch xe, phục vụ bánh mì kẹp thịt hay những công việc nhẹ nhàng khác. Nó không chỉ giúp đánh giá cao những nỗ lực thực sự của con bạn mà còn dạy cho chúng biết khiêm tốn và tôn trọng lao động từ những đồng tiền ít ỏi kiếm được.

5. Thảo luận về tài chính của bạn với trẻ

Khi bạn ủng hộ hành vi tiết kiệm cho con bạn, bạn cần phải thể hiện điều đó với chúng trong thực tế. Điều này có vẻ kỳ lạ, vì nó có thể chưa thu hút sự quan tâm của con ban ngay lập tức, nhưng nó lại là bước đầu trẻ tiếp cận với thực tế về tài chính trong cuộc sống của bố mẹ. Sau này, chắc chắn chúng sẽ phải quan tâm, để ý nhiều hơn và có những hiểu biết cơ bản để quản lý tiền bạc, tiết kiệm tiền. 

6. Trao trách nhiệm thực sự cho trẻ

Bạn hãy trao cho trẻ trách nhiệm quản lý ngân sách gia đình trong một tuần. Con bạn sẽ được tự mình làm chủ, tận hưởng cảm cảm giác của một nhà lãnh đạo. Chúng sẽ thấy được sự vận hành của bánh xe đồng tiền trong gia đình. Đó như là một phần thưởng để con bạn có thể tiến xa hơn bằng kỹ năng trong toán học.

Lan Lan (Theo MagforWomen)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Dạy con thông minh không khó như bạn nghĩ

Đọc sách cho trẻ nghe, cùng con chơi các trò chơi trí tuệ, cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc sớm, nghiêm khắc khi dạy con... là những cách hữu hiệu giúp trẻ phát huy được khả năng tư duy mà bố mẹ cần biết.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm