Nội dung

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Bố mẹ nào cũng mong con mình thông minh, khỏe mạnh, có cuộc sống hạnh phúc, nhưng khi con còn nhỏ, làm sao để biết con có thông minh hay không? Trên thực tế, trẻ thông minh hay không có thể nhìn thấy được từ những tín hiệu phát ra từ bàn tay.

Hệ thống thần kinh của bàn tay rất dày đặc và trẻ em cũng không ngoại lệ, trẻ bắt đầu khám phá thế giới bằng đôi tay của mình khi được khoảng 6 tháng tuổi, kích thích sự phát triển thần kinh thông qua xúc giác. Vì vậy, khi bé còn nhỏ, bằng cách quan sát khả năng cầm nắm của bé, bố mẹ có thể biết bé có thông minh hay không.

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ có bình thường hay không thể hiện ở khả năng ứng xử của trẻ. Các giai đoạn khác nhau có những đặc điểm khác nhau, có thể tạm chia thành các giai đoạn này, bố mẹ có thể tham khảo.

Trẻ 0-2 tháng tuổi

Trẻ ở giai đoạn này có khả năng nắm bắt cơ bản, đây là một "kỹ năng" bẩm sinh, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng nắm bắt của trẻ sơ sinh đủ để nâng mình lên. Trong cuộc sống hàng ngày, một ví dụ điển hình là nếu người mẹ đặt ngón tay vào lòng bàn tay của đứa trẻ, đứa trẻ sẽ nắm lấy nó một cách rất tự nhiên.

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh tương đối dài, thường lên đến 20 tiếng mỗi ngày, thời gian thức dậy rất ít, chỉ khi thức trẻ mới có phản ứng nắm bắt như vậy, nếu ngủ quên thì đôi bàn tay nhỏ bé của trẻ thường được siết chặt.

Ở giai đoạn này, bố mẹ có thể xoa bóp đúng cách cho lòng bàn tay và cơ thể khi trẻ thức, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển thần kinh của trẻ.

Trẻ 3 tháng tuổi

Sau 3 tháng, khả năng cầm nắm của trẻ đã có những tiến bộ vượt bậc, bé có thể tự đưa tay và dễ dàng cầm nắm những thứ mình muốn. Các mẹ cũng nên kiên trì thực hiện các động tác massage cơ thể đơn giản để giúp trẻ tiếp tục phát triển thần kinh.

Giai đoạn này, mẹ có thể chuẩn bị cho con một số đồ chơi cầm nắm đơn giản, có thể làm bằng gỗ hoặc nhựa để rèn luyện khả năng cầm nắm của trẻ.

Trẻ 6 tháng tuổi

Đến 6 tháng, bàn tay nhỏ của trẻ đã rất linh hoạt, giai đoạn này, một số trẻ đã có thể bò và thường lấy được đồ khi muốn.

Lúc này trẻ sẽ khám phá thế giới bằng tay và miệng, có thể tự di chuyển, trẻ sẽ cho mọi thứ mà đôi bàn tay có thể cầm được vào miệng nên mẹ hãy cẩn thận đừng để trẻ ăn nhầm một cái gì đó.

Các chuyên gia cho biết rằng, giai đoạn này bố mẹ có thể kích thích trí não trẻ phát triển bằng việc rèn luyện khả năng linh hoạt của đôi tay theo những cách sau.

Tập cho trẻ cầm nắm đồ vật nhỏ hoặc tay mẹ

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Dùng đồ chơi màu sắc

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Massage tay bé 

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Để trẻ chơi với giấy

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Tập cho con vẽ

Đôi tay trẻ càng linh hoạt chứng tỏ iq rất cao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm