Nội dung
Đổi món với pizza

Có người nhận xét, pizza có rất nhiều nét rất giống với bánh xèo Việt Nam. Thế nhưng, pizza vẫn có được những nét rất khác bởi bột làm bánh là hỗn hợp của bột mì, bột nổi, bột khoai tây...

Bánh pizza có rất nhiều loại bởi vì khi làm bánh, người ta cho thêm cá, thịt nguội, xúc xích, hành tây, tôm, quả ôliu... nhưng nhất thiết phải có xốt cà chua và phô mai vì đó là đặc trưng của pizza.

Theo anh Trần Ty Ích, bếp trưởng La Cave - Cao Sơn, độ nướng chuẩn để có một cái bánh như ý là lò nướng phải đạt được nhiệt độ 3.500 độ C trong vòng 12 phút.

Có nhiều nơi bán pizza ở TP HCM như La Cave - Cao Sơn, Pizza Roma, Đức Phát và kể cả các tiệm thức ăn nhanh, do đó khi chọn món pizza, phải đọc kỹ những chất liệu chính làm bánh để chọn cho mình hương vị thích hợp nhất.

Cũng có nhiều người đến các nhà hàng pizza vì thích không khí thoải mái, dễ chịu ở đây và cũng là nơi khá lý tưởng để giao lưu kết bạn với khách nước ngoài.

Ở Pizza Roma, khách có thể tham khảo cách làm bánh nướng trực tiếp trong lò than nhiệt độ cao. Theo chủ quán Phan Thanh Phong, trong quá trình làm bánh, quán đã gia giảm nguyên liệu như bớt phô mai, thêm một số gia vị khác để làm cho bánh dễ ăn hơn với nhiều người Việt Nam. Quán cũng phục vụ giao bánh tận nơi cho khu vực quận 1 và quận 3 miễn phí. Giá pizza từ 25.000 đến 50.000 đồng tùy trọng lượng và loại bánh.

Địa chỉ tham khảo:

La Cave - Cao Sơn: 123 Lê Lợi, quận 1.

Pizza Roma: 66B Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm