Nội dung

Mời bạn về vùng đất bến tre thưởng thức món ngon độc đáo là: cơm dừa và Tép rang nước cốt dừa:

1. Cơm dừa

Độc đáo món ăn từ dừa bến tre

Làm món ăn này rất dễ, chỉ cần chọn gạo cũ, dẻo thơm, một cái xửng hấp, và vài trái dừa xiêm là có thể thực hiện được rồi. Trước hết, dừa phải gọt sạch vỏ, chừa gáo và đế dừa phải gọt thật phẳng để trái dừa đặt vững trên bàn. Dùng dao bén vạt mặt dừa cho khéo (giữ để dùng làm nắp đậy sau này), đổ hết nước dừa ra tô.

Sau đó, gạo ngâm nước, gút sạch, đổ ra rổ cho ráo. Cho gạo và nước dừa vào ngập xăm xắp mặt gạo, đậy nắp lại. Lưu ý, gạo và nước vừa đủ để gạo chín không khô hay nhão, mất ngon. Cuối cùng, cho dừa vào xửng hấp khoảng 1 tiếng là chín.

Cơm dừa khi chín nên để trong xửng giữ nóng, khi ăn trái nào lấy ra trái nấy, tránh việc đem dừa ra quá sớm, cơm dừa nguội và sậm màu. Món này ăn cùng với món tép rang nước cốt dừa thật “đúng bài”.

2. Tép rang nước cốt dừa

Độc đáo món ăn từ dừa bến tre

Trước hết bạn hãy lựa khoảng 200 gram tép bạc đất còn tươi (tép khi chín thịt chắc, đỏ, ngọt, ăn giòn), 100 gram dừa khô nạo là đủ. Tép đem về cắt bỏ đầu, đuôi rửa sạch để cho ráo. Đổ tép vào chảo, vắt nước cốt dừa vào ngập xăm xắp với tép.

Bắc chảo lên bếp với ngọn lửa riu riu độ vài phút sau thêm gia vị: muối + đường (không cần bột ngọt) vào nêm, nếm cho vừa khẩu vị (nhớ không nêm bằng nước mắm sẽ mất đi hương vị đặc trưng của tép và nước cốt dừa). Sau đó, tăng lửa lên một chút, dùng đũa sơ tép và gia vị ngấm đều, đến khi nước cốt dừa rút khô vào tép, nhắc xuống.

Và thế là, bữa ăn đã sẵn sàng. Chỉ cần lấy từng trái cơm dừa để lên bàn cùng dĩa tép rang nước cốt dừa dọn lên là xong. Dùng muỗng múc từng muỗng cơm dừa cùng vài con tép rang cho vào miệng nhai chậm rãi, bạn sẽ “ngậm mà nghe” vị ngọt của gạo, mùi thơm đặc trưng của nước dừa hòa lẫn vị mặn, béo, thơm, và giòn tan của tép lan tỏa vào mọi giác quan, khiến ta ăn mãi không thấy no.

Bài và ảnh Hữu Tưởng

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nhà hàng Thiên Lộc khuyến mãi đón Giáng sinh

Từ nay đến ngày 1/1/2012, khi quý khách đến nhà hàng Thiên Lộc sẽ được tặng món khai vị, rượu vang Chilê, voucher giá trị. Đặc biệt, ngày Noel (24/12/2011) và 1/1/2012, quý khách sẽ nhận được nhiều phần quà may mắn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

KFC khuyến mãi mùa Euro

Thương hiệu thức ăn nhanh này mang đến cho những người đam mê môn thể thao vua chương trình khuyến mãi “Sôi cùng nhịp đập bóng đá”.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Quà tặng từ nhà hàng buffet H3 Hotpot

H3 Hotpot và Grill là nhà hàng buffet Nướng và Lẩu Nhật Bản. Với menu bằng hình ảnh rất trực quan và tờ Order List, bạn dễ dàng chọn lựa những món ăn ưa thích từ thực đơn đa dạng với hơn 60 món.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm