Nội dung

Không chỉ có hình thức bắt mắt, mới lạ mà còn có hương vị thơm ngon hấp dẫn, rất nhiều món ăn mới xuất hiện trong năm 2015 vừa qua đã gây sốt trong cộng đồng các tín đồ ẩm thực.

1. Chân gà ngâm sả ớt

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Món chân gà ngâm sả ớt được nhiều chị em yêu thích (Ảnh: Internet)

Có thể nói, khoảng thời gian 1 năm trở lại đây chính là mốc thịnh vượng nhất của “đế chế” chân gà ngâm sả ớt. Không chỉ xuất hiện dày đặc tại các hàng quán vỉa hè ở khu Tạ Hiện để thoả mãn thú vui tán gẫu nhâm nhi của giới trẻ mà ở trên mạng, các mẹ các chị cũng thi nhau đăng bài hỏi han công thức món ăn nhậu đầy hấp dẫn này để ghi điểm với ông xã.

Món chân gà được chế biến sạch sẽ rồi hấp chín, trộn sả, ớt cùng sốt chua ngọt, ăn khá giống vị nộm nhưng thơm hơn hẳn. Miếng chân đưa lên miệng cắn thấy hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay ngấm đậm trong những chiếc chân gà dai giòn sừn sựt khiến người ta cứ ăn một lại muốn ăn hai, quay đi quay lại có khi đã hết cả đĩa. Quả thật vô cùng "tốn mồi".

Một đĩa chân gà ngâm sả ớt ở các quán nhậu, quán ăn vặt vỉa hè thường có giá từ 40-80.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khu phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội).

2. Bún bò gân "biển nội quy"

Nếu để nói về món ăn hot trên "mọi mặt trận" vào thời điểm tháng 3 đầu năm 2015 vừa qua, đó chắc chắn phải là bún bò gân "biển nội quy".

Sức hút của quán bún bò gân ở vỉa hè khu chung cư Tôn Thất Thuyết, Quận 4, TP HCM này không chỉ đến từ sự hài hước của chủ quán, sự vô tình nổi tiếng bởi vụ lùm xùm “bảng nội quy bị phường tịch thu” mà đến từ chính những bát bún bò gân với vị ngon khó cưỡng.

Chỉ với 30 nghìn cho một bữa lót dạ buổi chiều, bạn sẽ được phục vụ một tô bún bao gồm gân bò hầm giòn giòn sựt sựt, chả tiêu thơm ngọt kết hợp cùng nước lèo xương heo đậm đà mùi sả gừng vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, quán bún bò này đã tạm thời đóng cửa được một thời gian và chưa thấy thông báo về địa điểm cũng như thời gian 'tái xuất'.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Món bún gò gân "biển nội quy" (Ảnh My Moon)

3. Bánh bao kim sa

Mùa hè năm nay là sự lên ngôi của món bánh bao kim sa (liu sha bao) “huyền thoại” (hay còn được biết đến dưới các tên khác như bánh bao trứng sữa, bánh bao hoàng kim...). Bắt nguồn từ những chiếc bánh bao kim sa có nguồn gốc từ một nhà hàng bên Thái Lan do một bạn trẻ đi du lịch có dịp thưởng thức và mang về chia sẻ trên mạng, bánh bao kim sa đã ngay lập tức gây sốt bởi vẻ bắt mắt của nó.

Lớp vỏ bột trắng ngần, thơm dịu hương sữa quyện với phần nhân trứng bên trong vàng ruộm, sánh mịn, vừa ngọt vừa béo lại có vị hơi mằn mặn, ngầy ngậy của trứng muối khiến nhiều người mê mẩn thứ bánh kỳ diệu này.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Giá một chiếc bánh bao kim sa cũng thay đổi tuỳ loại, thường từ 25-35 nghìn/cái nếu là bánh "xách tay" từ Thái Lan cho đến khoảng 5-10 nghìn/cái nếu là bánh do các bạn trẻ tự làm handmade tại Việt Nam hay do các xưởng bánh bao Việt sản xuất.

Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể ghé qua phố Nguyễn Tri Phương, Quận 5 để thưởng thức hoặc hầu hết các quán dimsum sang trọng tại các khách sạn lớn ở Hà Nội hay Tp.HCM đều có phục vụ món ăn độc đáo này.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Món bánh bao kim sa cực hót năm 2015 (Ảnh: Internet)

4. Nước detox

Chỉ một phép thử với từ khoá "detox", trang tìm kiếm hàng đầu hiện nay Google đã cho chúng ta hơn 62 triệu kết quả. Chưa bao giờ phong trào detox lại rầm rộ như năm nay. Ngó trên facebook, bạn có thể thấy người người detox, nhà nhà detox. Một phần là do nhu cầu giảm cân giữ dáng, một phần là muốn thanh lọc cơ thể, mặt khác lại do ưu điểm dễ thực hiện nên nước uống detox có mặt ở rất nhiều bàn làm việc của các chị em văn phòng hiện nay.

Công thức nước uống detox chủ yếu từ hoa quả và thảo mộc theo mùa, ai cũng có thể thực hiện. Bạn có thể tham khảo tại đây. Hoặc nếu quá "lười", ở trên mạng cũng có hàng chục shop bán nước detox handmade online hoặc các loại bột detox pha nước sẵn sàng phục vụ bạn.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Công thức nước uống detox chủ yếu từ hoa quả và thảo mộc theo mùa, ai cũng có thể thực hiện (Ảnh: Internet)

5. "Bún ngan Nhàn"

Không phải đến năm 2015 thì bún ngan Nhàn mới nổi tiếng nhưng quả thật, nhờ một "lời đồn" vô tình trên mạng mà tiếng tăm của quán bún ngan đã có tồn tại nhiều năm nay tại ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt (Hà Nội) từ rất đông nay đã trở thành người đến ăn xếp hàng dài đến cả nửa ngõ để chờ đợi.

"Bún ngan Nhàn" nổi tiếng nhờ thứ nước lèo ngọt ngậy ninh từ xương ngan, những miếng thịt ngan mềm lọc xương đều tăm tắp, mọc thịt giòn giòn, cho đến bát nước chấm đặc trưng không đi đâu tìm thấy được. Chẳng thế mà chỉ một gánh bún với hai nồi nước lèo một cái khay nằm giữa con ngõ của phố cổ chật chội ồn ào vừa có tin đồn nghỉ bán được lan truyền cũng đủ "làm loạn" dân sành ẩm thực Hà Nội.

Một bát "bún ngan Nhàn" có giá 50 nghìn và rất xứng đáng để những ai chưa có dịp ăn nên đến thưởng thức.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

(Ảnh Instagram Linhtrang55)

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

(Ảnh Instagram Lyndybach3017)

6. Gà cay phô mai kiểu Hàn Quốc

Mùa đông năm nay, món ăn đang được nhiều tín đồ ẩm thực "chụp ảnh check-in" nhiều nhất, không gì khác chính là gà cay phô mai Hàn Quốc.

Nếu là một tín đồ những món ngon Hàn Quốc, thì chắc hẳn bạn cũng biết Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cơm cuộn, kim chi, tteokbokki mà còn được nhiều người biết đến với những món ăn chế biến từ thịt gà. Món gà cay phô mai thuộc top những món ăn ngon và hấp dẫn nhất mang hương vị cay đặc trưng của xứ sở kim chi này.

Món gà được làm từ thịt gà lọc xương, cắt miếng vuông vừa miệng rồi chế biến tinh tế với rất nhiều loại gia vị Hàn đặc trưng, cuối cùng là phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy, mềm dẻo. Gà cay phô mai khi mang ra đặt trên chảo đá nóng rất to còn bốc khói sôi nóng, thơm lừng mùi phô mai. Khi ăn, thực khách dùng thìa gỗ đảo đều để lớp phô mai được quyện đều lấy miếng gà. Khoảnh khắc dùng đũa gắp miếng thịt gà nhấc lên là hàng lớp phô mai chảy kéo theo khiến người ăn vô cùng thích thú.

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

 Điểm danh những món ăn mới lạ sốt xình xịch suốt năm 2015

Món gà được làm từ thịt gà lọc xương, cắt miếng vuông vừa miệng rồi chế biến tinh tế với rất nhiều loại gia vị Hàn đặc trưng, cuối cùng là phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy, mềm dẻo (Ảnh: Internet

Một phần gà cay phô mai thường không rẻ, vào khoảng 150 nghìn - 350 nghìn/phần tuỳ theo mức độ sang trọng của quán ăn. Tuy nhiên bạn yên tâm rằng phần gà này thường rất nhiều và đủ sức cho 2-4 người cùng thưởng thức.

Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể ăn Gà cay phô mai tại các quán ăn Hàn Quốc tại khu Hưng Vượng, Phú Mỹ Hưng Quận 7 hay đường Lê Quý Đôn quận 3. Ở Hà Nội, những địa điểm gà cay phô mai "hot" đều tập trung ở khu Keang Nam hoặc The manor, quận Cầu Giấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm