Nội dung

Sau 3 lượt tranh tài sôi nổi và đầy bất ngờ, Vòng Audition của Vua đầu bếp nhí đã khép lại với việc xác định 12 gương mặt xuất sắc, đó là Thanh Hải, Minh Anh, Quốc Huân, Gia Huy, Thuận Thành, Hoàng Hải, Hiền Anh, Bảo Anh, Đức Hải, Minh Hoàng và Phương Linh.

Đến từ nhiều vùng miền khác nhau, thế nhưng, các đầu bếp nhí đã chia sẻ chung một niềm đam mê dành cho các món ăn.

Trần Gia Huy – TP.HCM

Là cậu bé gây ấn tượng với ban giám khảo lẫn khán giả từ cái nhìn đầu tiên với gương mặt bụ bẫm đáng yêu, và biệt tài “nói câu nào buồn cười câu đấy”, Trần Gia Huy còn “đốn tim” ban giám khảo khi mang đến món ăn “được bà ngoại truyền lại công thức lâu đời”.

9 tuổi nhưng đã có 3 năm vào bếp nấu ăn, cậu nhóc này không giấu ước mơ sẽ trở thành một đầu bếp nổi tiếng thế giới, mà trước hết là đạt danh hiệu Vua đầu bếp nhí để “thay đổi cuộc đời”. Đó là có tiền để “chăm sóc ba mẹ, mở một nhà hàng và làm từ thiện”.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguyễn  Vân Anh – TP.HCM

Dành tình yêu bất tận cho các món ăn Việt Nam truyền thống, cô bé Vân Anh ngay từ vòng đầu tiên đã khiến giám khảo Jack Lee ngạc nhiên bởi sự sáng tạo và kỹ năng làm bếp của mình với món “Chả giò rong biển”.

Bắt đầu vào bếp từ khi 8 tuổi để phụ giúp mẹ những việc lặt vặt, với cô bé có gương mặt xinh xắn và đáng yêu này, chính ba mẹ là người dạy và truyền cảm hứng cho con nấu ăn mỗi ngày. Với sở trường nấu các món Việt, Vân Anh thổ lộ, “mong muốn lớn nhất của con trong tương lai là có thể mở một nhà hàng món Việt”.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Vũ Nguyễn Minh Anh – TP.HCM

Nếu những cô bé cậu bé khác vào bếp đơn giản vì thích, thì Minh Anh lại là một trường hợp khác. Bố mẹ chia tay, một mình mẹ phải xoay sở nuôi 3 chị em nên cô bé này “xin mẹ dạy nấu ăn để đỡ đần cho mẹ”.

Biết nấu ăn từ năm 8 tuổi, chính mẹ là người thầy đầu tiên dạy cho em cách chế biến những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm áp. Không có điều kiện để nấu và thưởng thức những món ăn có nguyên liệu đắt tiền, thế nhưng, bằng niềm đam mê và tinh thầm ham học hỏi, cô bé đã nhanh chóng thu phục khẩu vị của ban giám khảo bằng món “Cá hồi chiên giòn” đầy hương vị với cách trang trí tinh tế. Bước ra từ gian bếp nhỏ của gia đình, hy vọng với vị trí trong top 12, Minh Anh sẽ có thêm cơ hội thể hiện niềm đam mê và tay nghề đáng ngưỡng mộ của mình.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Đinh Thanh Hải – TP.HCM

Được truyền thông ưu ái đặt biệt danh “hotboy vạn người mê”, Thanh Hải không chỉ đốn tim khán giả bởi ngoại hình điển trai, mà sự điềm tĩnh và phong thái rất tự tin trong gian bếp.

Được mẹ khuyến khích vào bếp và dạy cho em những bài học đầu tiên từ khi còn 8 tuổi, thế nhưng mỗi ngày trôi qua, niềm đam mê nấu nướng cứ thế lớn dần trong em. Ngoài việc học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian trong căn bếp để tập tành nhiều món ăn ngon cho cả nhà, từ các món truyền thống đến những món Âu đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ. Cậu bé này cũng không ngần ngại tiết lộ mong muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp trong tương lai.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguyễn Hoàng Hải – TP.HCM

Là một cậu nhóc thông minh và vô cùng hiếu động, Hoàng Hải là một trong số ít thí sinh gây náo loạn tại Vòng Audition bởi sự lém lỉnh và tinh nghịch của mình trong suốt quá trình thực hiện phần thi.

Được mẹ khuyến khích và ủng hộ nhiệt tình trong việc sáng tạo các món ăn, dù chỉ mới nấu ăn được gần 1 năm, nhưng sự liều lĩnh và kỹ năng làm bếp là điều khiến ban giám khảo phải gật đầu đồng ý. Thần tượng là Jack Lee, vị giám khảo cũng là một đầu bếp chuyên chuẩn bị những thực đơn đẳng cấp cho các ngôi sao Hollywood, thế nên Hoàng Hải cũng khát khao có thể thực hiện ước mơ nấu ăn cho các tổng thống trên thế giới, và diễn viên Hollywood.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Trần Thuận Thành – TP.HCM

Sống với ông bà ngoại từ nhỏ, Thuận Thành sớm cho thấy sự tự lập và tự giác trong cả việc học, lẫn những quyết định trong cuộc sống.

Vào bếp khi 10 tuổi dưới sự chỉ dẫn của bà ngoại, chàng trai này không chỉ biết phụ bà chuẩn bị những món ăn cho bữa cơm gia đình, mà còn biết cách làm bánh để bán cho các bạn trong trường kiếm thêm thu nhập trang trải học phí.

Khiêm tốn, nhẹ nhàng nhưng đầy sự tự tin khi tham gia cuộc chơi lớn, Thuận Thành chia sẻ, mong muốn lớn nhất của em là có thể trở thành quán quân của Vua đầu bếp nhí để cho gia đình tự hào về mình, hơn hết để cho mọi người thấy được niềm đam mê nấu nướng của em lớn đến mức nào.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Lê Công Quốc Huân – TP.HCM

Đích thực là một “chuyên gia chính hiệu” trong gian bếp với nhiều kiến thức và kỹ năng tích luỹ từ nhiều nguồn khác nhau, cậu bé với cặp mắt kính cận – Quốc Huân luôn biết cách làm cho ban giám khảo ngạc nhiên bởi những câu trả lời xung quanh công việc bếp núc của mình.

Biết nấu ăn từ lúc học lớp 4, Quốc Huân luôn được những người thân trong gia đình khuyến khích và truyền cảm hứng để cậu làm nên những món ăn ngon. “Chuyên trị” các món Âu, bằng sự thông minh trong cách kết hợp các loại nguyên liệu và khéo léo trong cách trang trí, những món ăn của chàng trai bé nhỏ này luôn được đánh giá đạt chuẩn của một nhà hàng cao cấp. Thế nhưng, mơ ước của Quốc Huân lại là vị trí quản lý cho một quán café thật dễ thương trong tương lai.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguyễn Lê Hiền Anh – Hà Nội

Được giám khảo Tịnh Hải đặt biệt danh là “Công chúa thỏ”, cô bé có thân hình bé tí ti Hiền Anh lại chinh phục bộ ba khó tính với khả năng làm bếp “không hề nhỏ chút nào”.

Được mẹ hướng dẫn những kỹ năng làm bếp cơ bản từ khi 6 tuổi, đến nay, cô bé này đã có thể nấu được nhiều món ăn khác nhau dành cho những bữa cơm gia đình, đặc biệt là các món fusion độc đáo. Rất yêu mến giám khảo Tịnh Hải, “Công chúa thỏ” hy vọng trong tương lai có thể trở thành một đầu bếp tài giỏi như thần tượng của mình, bên cạnh là một ca sĩ được nhiều người yêu mến.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Phạm Bảo Anh – Hà Nội

Là thí sinh duy nhất khiến giám khảo Jack Lee phải “tan chảy” bởi chiếc bánh lava sô cô la ngọt ngào, cái tên “Công chúa bánh” cũng gắn liền với Phạm Bảo Anh từ đây.

Thông minh, sáng tạo và ưu thích sự biến tấu trong cách chế biến các món ăn, cô bé xinh xắn này không chỉ chinh phục ban giám khảo bởi niềm đam mê dành cho các món ăn, đặc biệt là món tráng miệng, mà cả ở kỹ năng làm bếp không thua gì một đầu bếp thực thụ.

“Công chúa bánh” tiết lộ, đến với Vua đầu bếp nhí như là là cách đặt viên gạch đầu tiên để thực hiện ước mơ trở thành một nhà phê bình ẩm thực, một cô chủ của một nhà hàng và tiệm làm bánh.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguyễn Danh Đức Hải – Hà Nội

Nếu Thanh Hải bất ngờ trở thành “hotboy”, thì Đức Hải lại là một “Hoàng tử bé” đáng yêu trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí năm nay.

Được ông bà ngoại và mẹ truyền cảm hứng để vào bếp từ khi còn 7 tuổi, cậu bé cho biết, ngoài những kỹ năng cơ bản mà mẹ chỉ dạy thì internet với các chương trình dạy nấu ăn là kho tàng vô giá của mình. Biết nấu khá nhiều món ăn, từ Việt, Âu đến các món bánh, Đức Hải còn ấp ủ một ước mơ lớn hơn. Đó là kinh doanh chuỗi nhà hàng trên khắp các nước trên thế giới để giới thiệu ẩm thực Việt, các món ăn truyền thống của Việt Nam đến bạn bè năm châu.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguyễn Phương Linh – Hà Nội

Biết nấu ăn từ năm 7 tuổi, Phương Linh theo tiết lộ của mẹ là cô bé khá nhút nhát, nhưng khi ở trong không gian của căn bếp, Linh lại trở nên tự tin và có thể quên tất cả mọi thứ xung quanh.

Tham gia Vua đầu bếp nhí với suy nghĩ “không chỉ riêng trẻ em nước ngoài có thể nấu ăn ngon, mà trẻ em việt nam cũng có thể nấu những món ngon như vậy”, Phương Linh đã chứng minh nhận định của mình là đúng khi món ăn của em, cùng các thí sinh khác đã hoàn toàn chinh phục được những người làm chuyên môn khó tính.

Với lợi thế tiếng Anh, Phương Linh thường lên mạng xem các clip dạy nấu ăn của những thần tượng để lấy cảm hứng vào bếp. Cùng với thế mạnh là nấu các món fusion và đồ ngọt, cô bé hy vọng mình có thể trở thành quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên bằng chính niềm đam mê và nỗ lực học hỏi không ngừng của mình.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Trần Minh Hoàng – Quảng Ninh

Đến từ Quảng Ninh, Minh Hoàng sớm cho thấy tiềm năng của mình với lượng kiến thức khá phong phú về các loại hải sản, cũng như kỹ thuật chế biến các món ăn mang hương vị đặc trưng.

Vào bếp từ khi mới 7 tuổi, từ những chỉ dẫn ban đầu của mẹ, cậu bé đã tự tìm tòi và học hỏi để có thể tự mình làm nên những món ăn độc đáo và sáng tạo cho cả nhà và mời bạn bè.

Thành thục chế biến các món Việt, Minh Hoàng chia sẻ: “Được vào top 12 với con là một bất ngờ lớn. Con cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân. Mục tiêu kế tiếp của con là sẽ có mặt trong top 10. Con muốn mình từng bước từng bước chinh phục ban giám khảo và đi thật xa với cuộc thi vì con thật sự rất yêu thích nấu ăn”.

 Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Như vậy, 12 đầu bếp nhí xuất sắc nhất đã lộ diện và sẵn sàng cho những vòng thi cam go phía trước. Bằng những sở trường và kỹ năng riêng, các bé hứa hẹn sẽ đốt nóng gian bếp bằng chính niềm đam mê và sức sáng tạo của một thế hệ trẻ, dành trọn tình yêu cho công việc bếp núc.

Điểm danh 12 thí sinh xuất sắc nhất vua đầu bếp nhí vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm