Nội dung

Bít tết là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Những miếng thịt bò mềm, thơm, ngọt nóng hổi được người thưởng thức vừa cắt vừa ăn. Bít tết được chấm với các loại sốt như BBQ, sốt tiêu đen, sốt nấm... Bên cạnh đó, trong đĩa bít tết thường có các món ăn kèm như salad, khoai tây chiên hoặc rau củ luộc như súp lơ luộc...

Đĩa bít tết thường có trứng ốp tái nhiều người không biết ăn luôn nhưng sự thật bất ngờ

Ngoài ra, ở một số nơi, khi phục vụ món bít tết, trong khay còn kèm theo cả một quả trứng ốp tái. Nhiều người không biết, nghĩ rằng quả trứng ốp này chỉ là để ăn kèm nên đã ăn luôn chúng mà không hề biết rằng, mục đích chúng xuất hiện hoàn toàn gây bất ngờ.

Đầu bếp lý giải, quả trứng tái bên cạnh miếng bít tết được ăn như sau:

Quả trứng ốp tái trên đĩa bít tết không phải để chúng ta ăn trực tiếp mà để làm nước sốt cho món bít tết. Cách ăn như sau, đầu tiên chúng ta dùng dao dĩa cắt miếng bít tết thành từng miếng nhỏ. 

Đĩa bít tết thường có trứng ốp tái nhiều người không biết ăn luôn nhưng sự thật bất ngờ

Dùng dĩa khuấy đều lòng đỏ trứng rồi lấy một miếng nhỏ thịt bò nhúng vào nước lòng đỏ trứng và thưởng thức. Nước sốt bít tết và nước trứng hòa quyện, mùi vị thơm và ngon hơn. Hơn nữa, nước trứng cũng làm cho bít tết mềm hơn, ngọt hơn, không bị khô. Đây là cách ăn phổ biến nhất của người nước ngoài.

Đĩa bít tết thường có trứng ốp tái nhiều người không biết ăn luôn nhưng sự thật bất ngờ

Sau khi không được dùng để làm nước sốt làm mềm thịt nữa, phần trứng còn lại bạn có thể lật mặt xuống. Mặt tái của quả trứng tiếp xúc với chiếc chảo gang vẫn đang nóng sẽ chín dần hơn rồi ăn trực tiếp. Hoặc bạn có thể trộn trứng với rau rồi ăn. Nếu có mì ý hoặc nui ăn kèm, bạn cũng có thể cho trứng vào trộn để ăn cùng.

Tham khảo cách làm thịt bò bít tết đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu:

- 1 củ tỏi

- 45ml dầu hạt cải

- 500g thịt bò ngon

- Nước vắt của một quả chanh

- 15ml rượu vang đỏ

- Muối và hạt tiêu vừa đủ

Cách làm:

- Tỏi bóc vỏ, thái thành các lát mỏng. Nếu tỏi có lõi xanh thì bỏ lõi đi nhé.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo ở nhiệt độ trung bình thấp rồi cho tỏi vào xào cho đến khi tỏi có màu vàng nâu. Sau đó cho tỏi ra khăn giấy còn dầu chiên tỏi thì để riêng ra một bát.

- Cắt bỏ phần mỡ, gân thịt bò nếu có.

- Rắc muối và hạt tiêu vừa đủ lên miếng thịt bò.

- Đun nóng chảo, đổ phần dầu đã chiên tỏi vào. Khi chảo nóng nhưng chưa bốc khói, lúc đó dầu đã sẵn sàng để cho thịt bò vào.

- Cho thịt bò vào, chiên thịt trong 1,5 phút. Không lật thịt hay di chuyển thịt trong thời gian này. Bạn có thể nhấn thịt nhẹ nhàng xuống để thịt nhanh khô. Sau đó, lật thịt và nấu thêm trong 1,5 phút. Nếu là thịt bò Kobe Mỹ thì chiên mỗi bên mặt thịt là 2 phút.

- Bóp đều nước chanh và rượu vang lên hai miếng thịt.

- Bạn có thể cắt luôn thịt bò trong chảo chiên còn nếu như bạn sử dụng thịt bò Kobe Mỹ, bạn có thể để nguội vài phú trước khi cắt.

- Sau đó, cho thịt bò bít tết ra đĩa và thưởng thức với tỏi chiên, rau mầm... hoặc tùy ý bạn!

Lưu ý: Nếu thích, bạn có thể cho quả trứng ốp tái vào ăn cùng bít tết như bài hướng dẫn ở trên nhé.

Đĩa bít tết thường có trứng ốp tái nhiều người không biết ăn luôn nhưng sự thật bất ngờ

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm