Nội dung

Cá kho là món ăn truyền thống, thường xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình Việt. Cá kho đậm đà, mềm thơm, beo béo ăn cùng cơm nóng thì không còn gì hấp dẫn bằng. Tuy vậy, nhiều người vẫn cảm thấy mình kho cá chưa ngon, chưa đậm vị, cá bị khô bã hoặc không thơm béo. Nguyên nhân có thể do thời gian kho cá chưa đủ, kết hợp nguyên liệu và gia vị chưa đúng, chưa đầy đủ.

Nếu bất chợt thèm một nồi cá kho để ăn với cơm cùng rau muống luộc trong một ngày mát trời thì chị em có thể tham khảo cách kho cá của chị Đức Hạnh (25 tuổi, Hà Nội) dưới đây.

9x mách cách kho cá siêu ngon từng ước mơ sẽ khởi nghiệp với món ăn này

Cá kho là một trong những món ăn chị Đức Hạnh vô cùng yêu thích

Chị Đức Hạnh chia sẻ, bản thân thích cá kho đến nỗi vẫn hay nói vui với bạn bè, nếu mai không còn làm nghề ngân hàng nữa, sẽ đi bán cá kho. "Mình từng ước mơ khởi nghiệp với món cá kho và đã có khoảng hơn hai chục đơn hàng đến từ bạn bè thân thiết, mỗi tội cô chủ này chưa có ý định khởi nghiệp", chị Đức Hạnh vui vẻ cho biết.

Chị Đức Hạnh tập kho cá từ rất lâu rồi, đến giờ, cũng không nhớ công thức mình kho cá từ đâu mà có nhưng nó rất đơn giản đến bất ngờ. 9X cho biết, kho cá hay kho thịt quan trọng nhất là canh nước hàng. Bản thân chị thường tự canh đường nên màu và mùi vị ngon hơn.

Dưới đây là cách kho cá của chị Đức Hạnh, các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

- Cá: Cá ba sa (loại này kho theo công thức này là ngon nhất) hoặc các loại cá nước ngọt/nước lợ như cá quả, cá trắm...

- Thịt ba chỉ

- Riềng, sả, hành khô, ớt

- Gia vị: đường, mắm, muối, hạt nêm

9x mách cách kho cá siêu ngon từng ước mơ sẽ khởi nghiệp với món ăn này

Cách làm kho cá ngon:

Cá sơ chế rồi rửa sạch. Thịt ba chỉ thái miếng. Tiềng xay và thái lát. Đầu sả băm nhỏ, thân sả chẻ khúc. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Ướp cá với chút mắm, muối.

Thịt ba chỉ rang sơ qua với riềng xay, sả băm nhỏ, hành khô băm nhỏ, nêm gia vị cho ngấm.

Xếp 1 lớp riềng thái lát ở đáy nồi rồi cho phần thịt đã rang sơ bên trên vào. Xếp cá vào sao cho không chạm đáy nồi để khi kho không bị cháy. Cho phần sả thái khúc + 1 quả ớt thái lát (giúp khử mùi tanh của cá) và 2-3 quả ớt để nguyên quả.

Nấu nước hàng từ đường rồi thêm nước đun sôi, sau đó đổ ngập mặt cá.

Khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa, đun riu riu, kho từ độ 45 phút đến 1 tiếng thì tắt bếp.

Để nồi cá nguội, sau đó kho lại lần 2 khoảng 10-15 phút. Mở vung xoong, cho nước cạn bớt và để cá chắc thịt hơn. Lưu ý khi kho không lật mặt cá để cá không bị nát.

9x mách cách kho cá siêu ngon từng ước mơ sẽ khởi nghiệp với món ăn này

Như vậy, khi kho cá, nên tự làm nước hàng kho cá sẽ ngon hơn. Bên cạnh đó, kho cá hai lửa giúp thịt cá chắc và thơm hơn.

9x mách cách kho cá siêu ngon từng ước mơ sẽ khởi nghiệp với món ăn này

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm