Nội dung

Có quan niệm tồn tại rất lâu trong dân gian rằng đeo vòng bạc giúp bé chống gió và chống cảm. Vì thế hầu như trẻ nhỏ nào cũng được bố mẹ đeo cho vòng bạc. Đúng là bạc có nhiều tác dụng tốt, song cái gì cũng có 2 mặt của nó.

Bạc có khả năng diệt khuẩn tốt

Từ thời xa xưa, bạc đã được dùng làm dụng cụ trên bàn ăn vì có khả năng khử trùng đồ uống và khử độc thức ăn cho vua chúa. Vì thế, khi đeo cho trẻ, bạc sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên người trẻ, làm tăng sức đề kháng cơ thể.

Bạc làm đèn báo tình trạng sức khoẻ

Đeo vòng bạc cho con thường xuyên mẹ sẽ phải giật mình vì tác hại của nó

Màu của bạc chỉ ra tình trạng sức khoẻ của bé. (ảnh minh hoạ)

Dựa vào màu sắc của bạc đeo trên cổ trẻ, cha mẹ có thể đoán biết được tình trạng sức khoẻ và môi trường sống của con mình.

Bạc có khả năng khử khuẩn và kháng khuẩn tốt. Khi các tế bào trong cơ thể phân huỷ nhiều, chúng tạo ra H2S và SO2 làm bạc bị xỉn màu. Khi nhận thấy điều này, các mẹ cần nhanh chóng kiểm tra sức khoẻ và môi trường sống xung quanh của con.

Tuy nhiên, bạc không phải là toàn năng, nó cũng có “tác dụng phụ” của mình:

Gây bệnh liên quan đến xương và gan

Nhiều bậc phụ huynh khi mua cho con vòng bạc, thường không có kinh nghiệm chọn được loại vòng bạc nguyên chất mà hầu như bị pha tạp với những chất rất nguy hiểm như chì và cadmin. Những chất này cực độc cho cả người lớn.

Trong khi đó, trẻ nhỏ thường có thói quen cầm nắm, ngậm mọi thứ trong tầm tay, bao gồm cả chiếc vòng bạc trên tay hoặc cổ. Với 1 lượng nhỏ những chất độc kia, trẻ nhỏ sẽ có khả năng bị mắc các bệnh liên quan đến thận, xương và gan cao mà nặng hơn có thể là ung thư.

Gây viêm da, giảm lưu thông máu

Đeo vòng bạc cho con thường xuyên mẹ sẽ phải giật mình vì tác hại của nó

Da trẻ sơ sinh nhạy cảm, dễ bị trầy xước, viêm da vì đeo vòng bạc. (ảnh minh hoạ)

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng nhạy cảm vì thế nếu đeo đồ trang sức quá sớm, chúng sẽ làm vùng da quanh cổ hoặc cổ tay bị trầy xước và dẫn đến viêm da. Hơn nữa, da trẻ mỏng, nếu vòng bạc không được mịn và mảnh vừa đủ sẽ thiết vào mạch máu của trẻ, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Tổn thương phổi

Trong khí quyển có chứa các loại axit như axit sunfuric, axit nitric, khi tiếp xúc phải bạc sẽ bị phân huỷ thành những loại muối như sunfua bạc, nitrat bạc dễ tan trong nước. Các muối đó có thể làm hỏng da, sạm da, thậm chí khi ngửi phải ở nồng độ cao có thể làm tổn thương phổi.

Tuy nhiên, các mẹ không cần phải lo lắng quá nguy cơ này vì trong môi trường trong lành, lượng muối sinh ra thường rất ít, không gây nguy hại cho trẻ nhỏ.

Đeo vòng bạc cho con thường xuyên mẹ sẽ phải giật mình vì tác hại của nó Đeo vòng bạc cho con thường xuyên mẹ sẽ phải giật mình vì tác hại của nó Đeo vòng bạc cho con thường xuyên mẹ sẽ phải giật mình vì tác hại của nó

Theo Nguyễn Huệ (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm