Nội dung

1. Keo xịt tóc

Muốn giữ bình hoa ở hình dáng ban đầu, không nở bung và bị rơi rụng cánh thì có thể định hình bằng keo xịt tóc, cầm bình xịt vào lọ hoa theo hướng từ dưới lên, cách bình hoa 30cm.

2. Rượu Vodka

Bí quyết để giữ hoa ngày Tết tươi càng lâu càng tốt thì cần giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước. Thêm một vài giọt vodka vào bình nước cho tác dụng kháng khuẩn cùng với một muỗng cà phê đường. Thay nước mỗi ngày, nhớ thêm đường và vài giọt vodka.

3. Bỏ đồng xu vào lọ

Đồng xu được cho là hoạt động như một chất kháng khuẩn tự nhiên, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giúp cuống hoa lâu bị thối rửa.

Để bình hoa ngày tết tươi lâu

Trang trí hoa tươi giúp căn phòng ngày tết đầy sinh khí. Ảnh: Bảo Huy.

4. Thêm giấm

Hòa tan 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm trắng với mỗi lít nước ấm. Khi cắm hoa vào bình, hãy đảm bảo cành được bao cắm sâu 7-10 cm trong hỗn hợp nước đã pha chế, bạn sẽ ngạc nhiên thấy hoa vẫn tươi tắn sau gần một tuần. Nhớ thay nước vào hai buổi sáng tối.

5. Thêm Listerine vào nước

Ngoài chức năng làm nước súc miệng, nhỏ vài giọt nước này vào bình hoa giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa.

6. Lưu ý cắt tỉa hoa

Đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát, thay nước ngày hai lần và buổi tối nên tranh thủ mang lọ hoa ra sân để hứng những giọt sương mai. Cần rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm, dùng kéo thật bén để cắt, tránh làm rộng những vết cắt trên cành, bỏ những cành hoa héo vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến cả lọ hoa.

7. Thêm B1, Aspirin

Cách đơn giản để bình hoa tươi suốt những ngày Tết là nghiền nát một viên vitamin B1 hòa vào lọ nước cắm hoa hay thêm một vài viên thuốc Aspirin. Nồng độ axit trong nước tăng lên, ngấm vào thân cây và giúp bình hoa tươi tắn như ngày đầu.

Hội An (theo Reader's digest)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm