Nội dung

Đậu phụ là một trong những thực phẩm rẻ tiền lại được bán đầy chợ nhưng vô cùng bổ dưỡng. Đậu phụ có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chiên rán, nhồi thịt, đậu sốt Tứ Xuyên, đậu phụ nướng, nấu canh, ăn lẩu... Mỗi món ăn từ đậu phụ đều có hương vị hấp dẫn riêng không phải thực phẩm nào cũng có được.

Tuy vậy đậu phụ cũng không thể để được lâu. Nếu bạn mua về chỉ để bên ngoài trong vài tiếng, để lâu sẽ chua, nhất là vào mùa hè. Nếu mua nhiều mà không ăn hết đem vứt bỏ sẽ rất lãng phí. Do đó bạn có thể tham khảo các các bảo quản đậu phụ dưới đây nhé, để từ 1 tuần đến cả tháng vẫn ngon như mới.

Ngâm đậu phụ trong nước để trong tủ lạnh

Khi đi chợ bạn sẽ thấy nhiều người bán ngâm đậu trong một chậu nước. Đây chính là một cách giúp đậu tươi trong ngày. Nhưng nếu bạn muốn để đậu trong khoảng 1 tuần thì sao?

Giúp đậu phụ tươi lâu hơn, bạn có thể đặt đậu phụ vào một âu nước, đậy kín. Sau đó cho âu nước này vào trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, thay nước hàng ngày để giữ độ tươi và ẩm cho đậu phụ. Bằng cách này bạn có thể bảo quản đậu được 1 tuần.

Đậu phụ mua về không ăn ngay sẽ nhanh chua đem ngâm vào nước này để lâu vẫn ngon như mới

Cho đậu lên ngăn đá

Nếu trong 1 tuần bạn chưa muốn ăn đến đậu, vẫn có cách giúp đậu tươi lâu hơn. Tốt nhất là hãy để đậu lên ngăn đá, đậu phụ đông lạnh có tuổi thọ lên tới 3 tháng.

Đậu phụ mua về không ăn ngay sẽ nhanh chua đem ngâm vào nước này để lâu vẫn ngon như mới

Cách làm vô cùng đơn giản: Cắt đậu thành từng miếng vừa ăn rồi đặt lên một tấm giấy nến, rồi cho vào ngăn đá để đóng băng. Sau đó chuyển nó sáng một hộp kín, tiếp tục bảo quản. Khi ăn, chỉ cần lấy đậu ra, rã đông, và ép cho nước trong đậu chảy ra trước khi chế biến.

Đậu phụ đông lạnh có kết cấu chắc chắn, xốp hơn nên nhiều đầu bếp lại thích chế biến chúng hơn cả đậu phụ tươi.

Đậu phụ mua về không ăn ngay sẽ nhanh chua đem ngâm vào nước này để lâu vẫn ngon như mới

Ngâm với nước muối nhạt

Với những miếng đậu bạn chỉ muốn ăn trong 2-3 ngày lại có cách bảo quản khác hơn một chút.

Cho 1 thìa muối ăn vào âu thủy tinh sạch và đổ một lượng nước thích hợp vào, khuấy cho muối tan. Dùng dao, cắt đậu thành các miếng dài, sau đó thả vào hộp thủy tinh có chứa nước muối đã chuẩn bị.

Rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho hộp đậu phụ ngâm vào tủ lạnh. Muối chứa natri clorua có khả năng khủ trùng và giúp đậu giữ được độ ẩm. 

Bảo quản đậu như vậy trong 2-3 ngày vẫn mềm, tươi ngon!

Đậu phụ mua về không ăn ngay sẽ nhanh chua đem ngâm vào nước này để lâu vẫn ngon như mới

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm