Nội dung

Đứng trước quầy bút viết tại Nhà sách Phương Nam ở quận Gò Vấp (TP HCM), anh Thanh Vũ phân vân chưa biết chọn loại nào. Đầu năm học, vợ chồng anh đã đầu tư "trọn bộ" học cụ cho cô công chúa 6 tuổi vào lớp một, với đầy đủ bút viết, cặp sách, thước kẻ, rồi sáp tô màu… "Tuy nhiên những lúc tập viết trên lớp, cháu hay bị đau ngón tay cầm bút, nét mực bị tình trạng đậm nhạt không đều", anh Vũ chia sẻ.

Còn bé trai học lớp hai của chị Minh Hạnh ngụ tại quận 10 hay "than" với mẹ vì chiếc bảng con lúc viết không "ăn mực", khi chùi bị lem nhem, không sạch nên bé thường bị "về chót" khi đua giải toán đố hay viết chữ đẹp với các bạn khác trên lớp.

Đau đầu chọn dụng cụ học tập cho con

Ngoài ra các bé còn bị nhiều đồ dùng học tập khác "hành" như hồ nước khi dán bị lem, lâu khô, có mùi khó chịu, sáp màu nhòe nhoẹt, khó nặn hình, gây dị ứng khi tiếp xúc...

Thị trường dụng cụ học tập tuy rất phong phú nhưng các bậc phụ huynh muốn tìm được sản phẩm ưng ý, đảm bảo chất lượng cho con mình quả là điều không đơn giản. Hiện tại, cha mẹ chỉ chọn mua chủ yếu theo tiêu chí giá bán, còn các yếu tố khác như chất liệu, vệ sinh an toàn, tính tiện lợi … vẫn còn chưa được quan tâm đúng mức.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, cho biết việc chọn đồ dùng học tập cho bé "tưởng dễ mà khó". Đơn cử một đồ dùng thường ngày như bút bi, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết chọn chiếc bút vừa dễ viết vừa có thể bảo vệ sức khỏe cho con em mình.

"Chẳng hạn, chỉ với một chi tiết đơn giản là nắp bút, chúng tôi đã phải nghiên cứu kỹ trước khi tung ra thị trường. Nắp bút được tạo một lỗ nhỏ ngay trên đầu để nếu bé có lỡ nuốt phải thì chiếc lỗ bé xíu ấy vẫn giúp bé có thể thở được trong khoảng thời gian nhất định để chờ sơ cấp cứu", tiến sĩ Nghĩa phân tích. Chưa kể nhựa dùng để làm nắp bút cũng phải được xử lý tốt để những bé có thói quen ngậm hoặc cắn nắp bút sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Đau đầu chọn dụng cụ học tập cho con

Hay chiếc cặp đi học phải được sản xuất bằng những chất liệu nhẹ nhất nhưng vẫn đủ chắc chắn để các cháu chứa sách vở và cả những đồ dùng cá nhân. Điều quan trọng không kém là quai đeo của cặp phải mềm mại để không hằn lên vai gây ảnh hưởng sức khỏe cháu. Bố mẹ cũng nên chọn những chiếc cặp có hình ảnh tươi vui, sống động để bé "mỗi ngày đến trường là một ngày vui" đúng nghĩa.

Qua nghiên cứu thực tế những hạn chế của nhiều dụng cụ học tập, thiên long đã tung ra bộ sản phẩm "Điểm 10" cho học sinh cấp 1, cấp 2 gồm tập vở, thước kẻ, compa, bảng bộ, bút chì, bút máy luyện chữ, túi đựng bài kiểm tra, tập tô chữ, tập luyện chữ đẹp, hồ dán, kéo học sinh, cặp sách… Kèm theo là bộ dụng cụ mỹ thuật "Colokit" gồm sáp nặn, màu nước, bút chì màu, sáp tô màu, tập tô màu… cho các bé mẫu giáo thỏa sức sáng tạo. Do đây là những sản phẩm các bé tiếp xúc tận tay nên đều được sản xuất theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và tuân thủ các điều kiện vệ sinh, sức khỏe.

Bộ sản phẩm "Điểm 10" và "Colokit" của Thiên Long

Đơn cử như chiếc bút luyện chữ chuyên dùng cho các bé tập viết chữ đẹp, Thiên Long đã phải mời rất nhiều giáo viên cùng hợp tác thử nghiệm để đưa ra thiết kế phù hợp. "Các cháu nhỏ luyện chữ tay còn yếu nên khi phải đè mạnh để kiểm soát được cây viết, ngón tay giữ bút của bé thường bị móp, bị đau. Do vậy chúng tôi phải nghiên cứu để thân bút phải mềm mại, trọng lượng bút vừa phải giúp các em có thể sử dụng thoải mái. Bên cạnh đó ngòi bút cũng phải được gia công tốt để các em chỉ cần đè nhẹ nhưng vẫn viết được nét thanh nét đậm", tiến sĩ Nghĩa chia sẻ thêm.

Ảnh bộ dụng cụ văn phòng flexoffice cùng các dòng viết Thiên Long

Đặc biệt hơn Thiên Long đã tung ra nhiều loại "bút trơn" nằm trong bộ sản phẩm bút viết TL dành cho đối tượng đại trà và học sinh, sinh viên. "Bút trơn" rất thích hợp cho giới sinh viên phải ghi chép "như máy" để theo được những bài giảng trên giảng đường đại học.

Đồ dùng học tập phù hợp sẽ giúp các bé thoải mái trong việc học, tiếp thu kiến thức nhanh chóng. Đây cũng là những vật dụng góp phần tạo nên tính cách trong tương lai cho bé. Vì vậy cần chọn lựa kỹ càng học cụ cũng là một bước đầu tư hiệu quả mà các bậc phụ huynh dành cho con em mình.

Bên cạnh những thương hiệu "Colokit" (cho bé mầm non, mẫu giáo), "Điểm 10" (cho học sinh cấp 1, cấp 2), bút viết các loại TL (bút bi, bút gel, bút butter gel truyền thống), Thiên Long còn giới thiệu bộ dụng cụ văn phòng Flexoffice (đầy đủ các loại văn phòng phẩm) và thương hiệu bút cao cấp bizner dành cho giới doanh nhân.
 
Năm thương hiệu sản phẩm mới của Tập đoàn văn phòng phẩm thiên long phục vụ đa dạng từ học sinh mẫu giáo đến doanh nhân thành đạt. Mỗi phân khúc, Thiên Long đều có các sản phẩm chuyên biệt cho nhu cầu thiết yếu từng đối tượng. Điều này giúp Thiên Long tiếp cận khách hàng với tư thế là một tập đoàn văn phòng phẩm uy tín, chất lượng chứ không còn "đóng khung" trong suy nghĩ của nhiều người trước đây rằng Thiên Long chỉ là thương hiệu của cây bút bi đơn thuần. Tham khảo thông tin tại đây.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Chọn mua ghế ngồi xe hơi an toàn cho bé

“Xe hơi phanh gấp khiến bé Sóc đang ngồi trên ghế bị lao xuống sàn xe. Từ đó mình mới để ý đến tầm quan trọng của chiếc ghế an toàn trên ôtô cho con”, chị Thủy, Bình Thạnh, TP HCM, cho biết.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm