Nội dung

Các dưới một tuổi vẫn sử dụng sữa là nguồn dinh dưỡng chủ yếu, ngoài ra trong giai đoạn này, bé tập làm quen với những hoạt động cơ bản nhất như cầm, nắm, nhai, lẫy, bò, đứng, đi... Chính bởi những đặc điểm rất riêng biệt này của trẻ mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm hơn đến đồ đạc trong gia đình.

Riêng về các món đồ gia dụng trong nhà, bạn cần được bổ sung hoặc thay đổi sao cho chúng có thể hỗ trợ tối đa quá trình phát triển của con yêu. Dưới đây là một số gợi ý cho các ông bố, bà mẹ về những đồ dùng nên sắm khi trong nhà đang có một bé cưng vừa chào đời.

Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Trong điều kiện hiện nay, hầu hết các gia đình đều trang bị máy điều hòa không khí để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho bé yêu. Mặc dù đây là một lựa chọn không thể thay thế tuy nhiên nó cũng không thật an toàn với sức khỏe của con bạn, nhất là với các bé dưới một tuổi có sức đề kháng còn yếu. Để giải quyết sự hanh khô do điều hòa gây ra, bạn có thể sắm môt chiếc máy tạo hơi nước giá 850.000 đồng. Với sức chứa 3,75 lít nước, chiếc máy Fatzbaby có tác dụng tạo độ ẩm dưới dạng sương mù, không tạo giọt, không để lại hơi nước trên bề mặt đồ vật. Đặc biệt, máy không hề gây tiếng ồn và ngoài ra còn giúp lắng đọng bụi bay trong phòng, giúp thanh lọc bầu không khí.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi

Gia đình có các bé dưới một tuổi chắc chắn sẽ cần sắp xếp vị trí cho mỗi loại bình sữa của bé. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sắm một chiếc khay úp bình sữa đa năng giá 495.000 đồng. Sản phẩm có thiết kế thông minh 2 tầng, tiết kiệm diện tích có thể úp được đến 16 bình sữa cùng với ty giả, ty thay thế, chổi cọ rửa... Ngoài ra, chiếc khay còn có khả năng gấp gọn khi không dùng đến, rất phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ.

Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Ngoài ra, bạn cũng nên sắm một cây kéo gắp bình sữa giá 85.000 đồng tiện dụng. Với thiết kế thông minh, cong tròn ở mũi kéo, bạn có thể dùng sản phẩm này để kẹp bình sữa, núm ty trong quá trình tiệt trùng bằng hơi hoặc nước nóng.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Với các bé còn nhỏ, mẹ nên sắm một chiếc cắt móng tay có kính lúp giá 115.000 đồng để đảm bảo an toàn cho con yêu. Với thiết kế kính lúp có thể phóng to gấp 4 lần ngón tay bé, mẹ có thể yên tâm cắt móng tay cho con mà không bao giờ có bất kỳ sơ sẩy nào. Sản phẩm có thể gấp gọn gàng để vào tủ thuốc gia đình khi không sử dụng.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Với những bé đã bắt đầu tập đứng và đi, bạn cần phải có những sự chuẩn bị nhất định trong nhà để đảm bảo sự an toàn cho con. Một trong những món đồ bố mẹ cần phải sắm đó là bọc nắm cửa Pony giá 145.000 đồng. Với thiết kế thông minh, sản phẩm này đảm bảo bé sẽ không thể vặn để ra ngoài hoặc vào những phòng có nguy cơ không an toàn như phòng tắm hay cửa sổ.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Ngoài ra, khi bé đã bắt đầu biết cầm nắm và hiếu động hơn, bạn nên sắm một chiếc tay vịn di động giá 295.000 đồng để hỗ trợ trong khi tắm cho bé. Sản phẩm có thiết kế vừa tay nắm của bé, có thể di chuyển được với tác dụng chống trượt cho bé.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Các bé dưới một tuổi thường rất hay đưa đồ chơi và các vật dụng xung quanh lên miệng, vì thế mẹ cũng cần phải sắm một lọ nước tiệt trùng đồ chơi giá 190.000 đồng để đảm bảo giữ vệ sinh và an toàn cho con yêu. Sản phẩm của nhãn hiệu Baby Ganics với dung tích 946 ml có khả năng tẩy rửa, diệt vi khuẩn đồ chơi và vật dụng trong gia đình.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Cũng trong giai đoạn phát triển đặc biệt này của bé, bạn có thể tập cho bé đi vệ sinh với chiếc đế lót bồn cầu thông minh giá 68.000 đồng. Với thiết kế chống trượt, có thể gắn trực tiếp với bồn cầu của gia đình, chiếc đế lót này là một trong những sản phẩm vừa gọn gàng, sạch sẽ, vừa tiết kiệm không gian trong gia đình bạn.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Khi các bé đã có thể tự ngồi là lúc bố mẹ nên sắm một chiếc đai ngồi giá 249.000 đồng để giữ an toàn cho bé. Chiếc đai làm từ chất liệu poly-cotton có thể gắn với những chiếc ghế đủ kiểu dáng, sử dụng đơn giản, tháo lắp dễ dàng và có tác dụng giữ cho bé ngồi trên ghế để ăn, uống sữa hoặc tự chơi một mình.
Đồ gia dụng an toàn cho nhà có bé dưới một tuổi
Với các bé đang tập bò, bạn không cần phải ngăn cấm bé tự do khám phá mọi ngóc ngách trong nhà mà chỉ cần trang bị miếng bảo vệ đầu gối giá 228.000 đồng. Với thiết kế cotton mềm mại, miếng đỡ dày với mảng lưới thoát ẩm phía sau, sản phẩm có thể đảm bảo an toàn cho đầu gối của bé trong suốt thời gian bé tập bò.

(Nguồn: Sendo.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn mua ghế ngồi xe hơi an toàn cho bé

“Xe hơi phanh gấp khiến bé Sóc đang ngồi trên ghế bị lao xuống sàn xe. Từ đó mình mới để ý đến tầm quan trọng của chiếc ghế an toàn trên ôtô cho con”, chị Thủy, Bình Thạnh, TP HCM, cho biết.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Giúp con đối diện với sai lầm

Không ai thích thất bại nhưng đôi khi thất bại là mẹ thành công. Bạn không nên quá khắt khe với các sai lầm của con cái, mà tốt hơn hãy giúp bé nhận ra trách nhiệm của bản thân từ những sai lầm này.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm