Nội dung

Đậu chiên trứng muối

Nguyên liệu: Đậu khay (đậu phụ): 300 g, trứng muối: 2 quả, bột cà mỳ: 50 g, trứng gà: 1 quả, bột mỳ: 15 g. Bạn cần chuẩn bị thêm gia vị hạt tiêu, mỳ chính, dầu ớt, hành khô, tía tô, ớt tươi, rau xà lách, thơm mùi, dưa chuột.

Cách làm:

- Trứng muối luộc chín lấy lòng đỏ bỏ lòng trắng nghiền nhỏ rồi trộn với gia vị, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ, dầu ớt (ớt băm nhỏ) để riêng. Bột cà mỳ cho ra khay.

- Các loại rau rửa sạch. Bột mì hoà một chút nước sánh đặc. Sau đó cho trứng gà đánh nhuyễn (sánh như cháo đặc).

- Đậu khay (đậu phụ) thái miếng vuông (khoảng 2 x 2 cm) trộn đều nhẹ tay với bột mỳ. Nhặt từng miếng lăn vào bột cà mỳ rán vàng bày ra đĩa.

- Phi thơm hành khô, cho hỗn hợp trứng muối xào thơm dội lên trên đĩa đậu chiên. Ăn nóng.

Trang trí: Xà lách, rau mùi.

(Trung tâm hướng dẫn nấu ăn Ezcooking class, 15 Bích Câu, Hà Nội, điện thoại 04.7325732)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Sinh tố thơm mát từ chuối và dâu tây

Dâu tây thơm lựng, chuối chín ngọt ngào sẽ càng hấp dẫn hơn khi kết hợp với sữa chua và các loại quả khác để tạo nên những món sinh tố ngon miệng, mát lành. Mời bạn cùng trổ tài và thưởng thức.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Những thức uống ngon từ chanh

Mùi thơm mát, vị chua dịu của nước chanh kết hợp với vị ngọt của dưa hấu, hơi cay nồng của gừng hay hương thơm quyến rũ của quả đào sẽ mang lại cho bạn những loại thức uống ngon lành trong dịp hè.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Sấu ngâm

Quả sấu thường được chế biến thành các món như sấu dầm với canh rau muống, ô mai sấu và đặc biệt là thức uống rất phổ biến trong mùa hè: sấu ngâm đường. Mời bạn tham khảo cách làm rất đơn giản dưới đây nhé.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm