Nội dung
đại sứ ẩm thực việt nam bị phản đối

đầu bếp Võ Quốc vừa được cử làm " đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam". Ảnh: nhân vật cung cấp.

Năm tới việt nam được chọn đăng cai cuộc thi Đầu bếp trẻ Thế giới. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Hội Đầu bếp thế giới (WACS) đã yêu cầu Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (thuộc Hiệp hội Du lịch TP HCM) chọn ra một người trẻ xuất sắc và có khả năng ngoại giao tốt làm đại sứ văn hóa ẩm thực. Các thành viên Câu lạc bộ Đầu bếp trẻ Sài Gòn (thuộc Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn) đã nhóm họp và cử ông Võ Quốc, Giám đốc Công ty Món ngon Việt Nam, làm "Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam".

Tuy nhiên, người được chọn đã vấp phải phản ứng gay gắt từ Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn. Trao đổi với VnExpress.net, ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP HCM cho biết việc chọn ông Quốc là "Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam" của các thành viên Câu lạc bộ Đầu bếp trẻ Sài Gòn là hành động tự phát "mang râu đội mũ diễn tuồng". Lựa chọn này chưa được sự chấp thuận của Hội đầu bếp chuyên nghiệp sài gòn cũng như đơn vị chủ quản là Hiệp hội Du lịch TP HCM.

"Ngay cả việc Việt Nam được chọn đăng cai cuộc thi Đầu bếp trẻ Thế giới cũng chưa được xác nhận chính thức. Mặc dù chọn ra một đại sứ văn hóa ẩm thực không phải là điều gì to tát nhưng cũng cần phải lấy ý kiến của đông đảo giới đầu bếp chứ không thể chỉ dựa vào kết quả bình bầu của một câu lạc bộ", ông Hòa nhìn nhận.

Hiện Hiệp hội Du lịch TP HCM đã cho mời các bên có liên quan để làm rõ vấn đề. Mặc dù chưa có hướng xử lý, song ông Hòa khẳng định trước mắt hiệp hội vẫn chưa phong chức danh gọi là "Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam" cho bất kỳ ai.

Người được chọn "Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam" hiện chưa lên tiếng về việc bị phản đối này.

Thi Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm