Nội dung

1. Nguyên liệu: 2 lòng đỏ trứng gà, 250 ml sữa tươi không đường, 40 g đường, 25 g bột ngô, 5 g bột trà xanh, bánh quy hoặc bánh bông lan mua sẵn, dâu tây tươi.

2. Cách làm:

Nhân custard: Cho lòng đỏ trứng, đường và bột ngô vào 1 cái tô, dùng phới trộn đều cho đến khi có màu vàng nhạt, sau đó cho tiếp bột trà xanh vào trộn đều tiếp. Sữa bắt lên bếp, đun lửa nhỏ đến khi đạt 50-60 độ C, nhắc xuống, đổ vào hỗn hợp ở trên, khuấy đều, sau đó cho lại vào nồi, vừa đun lửa nhỏ, vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Tắt lửa để nguội.

Hoàn thiện: Dâu tây mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc để nguyên quả. Bánh quy hoặc bánh bông lan mua sẵn, cho vào máy xay, xay nhỏ. Lấy các cốc thủy tinh đựng yaourt, cho bánh xay nhỏ vào làm thành lớp đầu tiên, nén hơi chặt một tí, tiếp theo cho nhân custard vào thành lớp thứ hai, cuối cùng là lớp dâu tây tươi trên cùng. Đậy nắp và để vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ cho nhân custard lạnh khi ăn sẽ ngon hơn.

Custard trà xanh với dâu tây

Có thể điều chỉnh lượng đường tùy thuộc vào khẩu vị của từng người. Ảnh:  Hà Thu.

Hà Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm