Nội dung

Kim chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc nhưng lại được người Việt ưa thích bởi hương vị thơm ngon, cay cay, giòn giòn. Đặc biệt, ngoài ăn kèm, kim chi có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Vì thế, nhiều chị em nội trợ đã học hỏi kinh nghiệm nhau ở trên các hội nhóm nấu ăn của facebook để tự làm kim chi mặc dù món này khá cầu kỳ và tốn thời gian. Để nhiều người biết thêm cách làm cụ thể nên chị Lê Hồng (25 tuổi – Hà Nội) đã không ngần ngại chia sẻ công thức của riêng mình. Công thức của chị nhận được rất nhiều lượt like và chia sẻ của các chị em khác.

 Công thức làm kim chi cải thảo hợp người việt của 9x hà nội

Do làm công việc kế toán tại nhà nên chị Lê Hồng không bị gò bó về thời gian. Vì vậy, lúc nào rảnh là chị lại tranh thủ vào bếp, nấu ăn và làm kim chi để thưởng thức. Chị còn chia sẻ, ban đầu là bạn bè và người quen đến chơi ăn cơm, khen món kim chi của chị ngon rồi đặt chị làm. Bản thân chị lúc đầu cũng ngại vì sợ không có thời gian, nhưng khi quen rồi lại thấy vui. Mặc dù chỉ là những đơn hàng nho nhỏ (khoảng 7-15kg/ngày) xong bù lại, chị được làm điều mình thích.

Để có được món kim chi ngon chị Hồng phải lên mạng tham khảo một số clip hướng dẫn rồi tổng hợp lại, rút ra kinh nghiệm riêng. "Ban đầu, mình làm theo hướng dẫn trên đó nhưng cá nhân mình ăn không thấy ngon và hợp khẩu vị của người Việt. Thế nên mình mày mò tìm hiểu thêm rồi cứ mỗi lần làm lại rút ra một chút kinh nghiệm và bây giờ có thể nói mình rất hài lòng về món kim chi này”, chị Hồng chia sẻ.

 Công thức làm kim chi cải thảo hợp người việt của 9x hà nội

Mỗi lần làm kim chi, chị Hồng phải mất nửa ngày để chuẩn bị lẫn hoàn thiện. “Vì sau khi sát muối phải đợi cải mềm, khi cải mềm phải rửa sạch muối rồi để thật ráo nước”, chị cho biết.

Theo chị Hồng, khâu ướp muối là quan trọng nhất, vì nếu ướp không khéo cải sẽ bị nát (nếu cải nát sẽ kim chi sẽ nhanh hỏng) hoặc quá mặn sẽ khó chữa. Ngoài ra thì việc nấu sốt kim chi cũng khá quan trọng.

Để làm kim chi ngon, chị Hồng bật mí, cần phải chọn những cây cải thảo chắc tay, lá xanh nặng khoảng 1,2kg-1,5kg/ cây là được. Thêm vào đó, làm nước sốt muối kim chi phải có bí quyết. Nước sốt phải sánh đặc, có mùi thơm và vị hơi ngọt 1 chút sẽ làm dậy mùi kim chi.

 Công thức làm kim chi cải thảo hợp người việt của 9x hà nội

"Kim chi thì có thể ăn với rất nhiều món như cơm nóng, mì tôm, lẩu và đồ nướng. Ngoài ra thì món canh kim chi cũng rất ngon. Cá nhân mình thì thích ăn kim chi với cơm nóng nhất", chị Hồng chia sẻ.

Tham khảo công thức làm kim chi cải thảo của chị Lê Hồng:

Công thức làm kim chi cải thảo hợp người việt của 9x hà nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm