Nội dung

Vốn là một nhà báo, bận bịu với công việc ở tòa soạn nhưng hàng ngày, chị Lê Thu Thủy (40 tuổi, Hà Nội) vẫn luôn dành thời gian cho việc bếp núc. Không chỉ thế, chị còn chia sẻ món ăn mình nấu lên hội nhóm ẩm thực, được nhiều chị em ủng hộ, xin công thức, đặc biệt là công thức kho cá của chị.

Theo chị Thu Thủy, cá kho không phải là món đặc sản nhưng là món thông thường hàng ngày của các gia đình nên được mọi người quan tâm. Đặc biệt là qua các nghiên cứu thì ăn cá tốt hơn ăn thịt, trong khi cá kho lại rất dễ làm, dễ ăn nên những bà nội trợ thường chú ý đến món này.

 Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

Vốn là một nhà báo, bận bịu với công việc ở tòa soạn nhưng hàng ngày, chị Lê Thu Thủy (40 tuổi, Hà Nội) vẫn luôn dành thời gian cho việc bếp núc.

Chị còn chia sẻ, chị được mẹ dạy nấu ăn từ nhỏ. Quê chị lại gần biển, có rất nhiều loại cá sông, đồng, biển nên gần như chị biết kho tất cả các loại cá. Đặc biệt, “từ lúc sinh viên, mình ở cùng với 2 cậu em trai và 1 đứa cháu trai nên mọi việc bếp núc, nấu nướng do mình đảm nhiệm. Vì sinh viên ít tiền nên món cá là sự lựa chọn tốt nhất. Chính vì vậy, mình đã chế biến rất nhiều loại cá như kho, nấu canh chua, nấu giấm mẻ... đều được ủng hộ nhiệt tình”, chị nói.

Nói về bí quyết kho cá, chị Thủy cho rằng, trước hết phải chọn được cá ngon. Cá ngon là các loại cá tươi, còn sống càng tốt. Tuy nhiên, đặc biệt là cá biển đánh bắt tự nhiên thường hay bị chết ngay khi đánh bắt lên, nên việc lựa chọn được cá ngon cũng hết sức quan trọng. “Cá tươi thường có mắt màu đen, ấn vào đàn hồi tốt, da màu tự nhiên, không nhợt nhạt, mang đỏ. Cá ươn độ đàn hồi kém, da nhợt nhạt, mang thâm, có thể bị tróc da, tróc vảy, mắt trắng hoặc đục”, chị chỉ rõ cách chọn cá.

 Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

Nói về bí quyết kho cá, chị Thủy cho rằng, trước hết phải chọn được cá ngon. Cá ngon là các loaị cá tươi, còn sống càng tốt

Sau khi mua cá về, cần làm sạch và khử mùi tanh của cá. Chị Thủy còn bật mí, “Theo kinh nghiệm của các cụ ngày xưa thì giấm, chanh, muối đều có thể khử mùi tanh nên mình áp dụng cho món cá kho của mình và thấy hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt là đối với loại cá có màng đen, màng trắng trong bụng như cá trắm, cá mè, cá khoai... thì phải làm sạch hết màng nữa sẽ hạn chế tối đa mùi tanh của cá”.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải có các loại gia vị mang tính nóng (dương) như gừng hoặc riềng, sả, ớt. Sở dĩ phải có các loại gia vị trên vì cá có tính chất lạnh (âm) nên cần phải có các gia vi có tính dương, khi phối hợp với nhau sẽ cân bằng âm dương, giúp cơ thể điều hoà, tăng cường sức khoẻ.

Ngoài ra phải có nước mắm ngon, thịt ba chỉ để tăng độ mềm, béo cho cá. Bên cạnh đó, một số loại gia vị tạo màu như nghệ, bột điều, nước hàng cũng hết sức quan trọng, góp phần làm cá màu đẹp hơn, hạn chế được vị tanh của cá.

 Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

 Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

Bên cạnh việc chọn được cá ngon, điều quan trọng là phải có các loại gia vị mang tính nóng (dương) như gừng hoặc riềng, sả, ớt... để kho cùng cá, chị Thủy chia sẻ

Chị còn chia sẻ, sau khi lập gia đình, món cá kho vẫn là chủ đạo và được nhiều người yêu thích trong các bữa cơm nhà chị. Hiện tại, chị mở thêm một cửa hàng thực phẩm sạch và thi thoảng kho cá phục vụ những ai có nhu cầu.

 Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

Thành phẩm cá kho từ công thức mấy chục năm chưa thất bại của chị Thủy

Dưới đây là công thức cá kho hấp dẫn của chị Thu Thủy:

Công thức kho cá ngon mấy chục năm chưa thất bại của mẹ việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm