Nội dung

Có rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ và bé khi nói tới việc nuôi con bằng sữa mẹ. Không những thế, sữa mẹ còn có nhiều công dụng đặc biệt khác. Dưới đây chỉ là 10 cách bạn có thể sử dụng loại thực phẩm kỳ diệu này, ngoài việc dùng để nuôi con:

Chữa nhiễm trùng tai

Nhỏ mấy giọt sữa mẹ vào tai vài giờ một lần có thể giúp làm sạch khi tai bé bị nhiễm trùng mà không cần dùng đến kháng sinh.

Công dụng lạ của sữa mẹ

Làm dịu vết sưng, bỏng

Sữa mẹ được biết đến là giúp làm dịu vết nọc ong đốt cũng như làm dịu vết bỏng nhẹ hay cháy nắng. 

Công dụng lạ của sữa mẹ

Làm tróc vảy da đầu

Sử dụng dầu massage và dầu gội đầu đặc biệt có thể không cần thiết để chữa vảy da đầu (hay dân gian gọi là "cứt trâu) ở trẻ sơ sinh. Chỉ cần nhỏ vài giọt sữa mẹ lên vùng có nhiều vảy trên đầu bé và xoa bóp nhẹ nhàng là những vảy này bong ra. 

Công dụng lạ của sữa mẹ

Vết xước và vết thương nhẹ 

Tính chất sát khuẩn tự nhiên của sữa mẹ có thể giúp làm lành các vết xây xát và vết thương nhẹ. 

Công dụng lạ của sữa mẹ

Chữa hăm tã

Sữa mẹ có thể chữa hăm tã rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bay mụn (cho cả người lớn) và giảm bớt sự xuất hiện của chàm da.

Công dụng lạ của sữa mẹ

Làm dịu nốt côn trùng đốt

Bạn có thể làm biến mất nốt muỗi hay các loại côn trùng khác đốt chỉ với chút sữa mẹ xoa lên. Sữa mẹ thậm chí còn làm giảm vệt đỏ nhanh chóng với tính chất kháng khuẩn của nó. Ngoài ra, sữa mẹ cũng giúp giảm ngứa.

Công dụng lạ của sữa mẹ

Giảm đau mắt đỏ

Vài giọt sữa mẹ nhỏ vào mắt bé có thể giúp chữa tình trạng đau mắt đỏ nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó. 

Công dụng lạ của sữa mẹ

Chữa nứt đầu núm vú

Sữa mẹ có thể được dùng để làm dịu núm vú bị đau và nứt của mẹ - hiện tượng thường xảy ra trong những ngày đầu cho con bú. 

Công dụng lạ của sữa mẹ

Vương Linh (theo Babyzone.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé 2 tháng đã bị táo bón

Con tôi được 2 tháng 15 ngày. Những ngày đầu sau sinh, bé đi ngoài bình thường, tức ngày đại tiện 1-2 lần. Nhưng gần đây cháu đi cầu rất ít, có khi tới 4 hoặc 5 ngày mới đi một lần. 

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Hướng dẫn mẹ đơn thân thực hành thai giáo

Những bà mẹ đơn thân với quỹ thời gian eo hẹp phải đóng cùng lúc 2 vai vừa làm cha vừa làm mẹ của con mình. Do đó họ cần có thêm kiến thức để chăm sóc con từ trong bụng để đứa trẻ được chăm lo chu đáo và không bị thiệt thòi.

Xem thêm  

Bé sơ sinh nổi mụn

Con tôi được một tháng tuổi. Mấy hôm trước da ở vùng trán, quanh quầng mắt cháu có nổi sần, không đỏ, đụng vào thì bong ra, vùng trán giờ thấy đỡ rồi nhưng lại lan xuống quầng mắt. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm