Nội dung

- Cho cá đông lạnh vào một đĩa sữa để rã đông. Cách này giúp cải thiện mùi và kết cấu của cá, vì vậy làm hương vị cá ngon như cá tươi.

- Nhúng nửa quả chanh vào một chút sữa rồi xoa vào các vết bẩn trên da. Chanh tẩy vết bẩn và sữa làm dịu da bạn.

Công dụng ít biết từ sữa
Ảnh minh họa: Apartmenttherapy.com.

- Đánh bóng đồ bạc với sữa chua. Bạn có thể thêm một giọt nước chanh hay giấm vào sữa nếu không có sẵn sữa chua và nó sẽ ngay lập tức đông lại. Ngâm bạc trong sữa khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng xà phòng dịu nhẹ. Đồ bạc của bạn sẽ sáng lấp lánh.

- Thoa sữa lên vùng da bị cháy nắng, nó sẽ giúp làm dịu da và ngăn da bạn bị tổn thương thêm.

- Trộn một chút sữa bột với nước thành dạng bột nhão và thêm chút muối. Dùng hỗn hợp này để điều trị cho vết côn trùng cắn. Các enzym trong sữa trung hòa các chất kích thích trong vết cắn của côn trùng.

- Da khô nẻ có thể được cải thiện bằng cách xoa với chút sữa lạnh. Để sữa lưu lại trên da một chút cho da hấp thụ các dưỡng chất cần thiết rồi rửa sạch. Làm như vậy 2-3 lần một ngày cho đến khi vấn đề da khô nẻ được giải quyết. 

- Dùng sữa bột trộn với nước thành bột nhão để tẩy bỏ lớp trang điểm. Nhớ rửa sạch kỹ sau đó.

- Sữa là một loại sữa rửa mặt tuyệt vời.

- Lấy sữa bột khô hòa một chút nước tạo thành dạng bột sệt, nhuyễn và dùng như mặt nạ. Bôi kem này trên khắp mặt và để chừng nửa tiếng mới rửa. Da bạn sẽ mềm, sạch và sáng lên. 

- Thỉnh thoảng, tự thưởng cho mình một lần tắm spa như nữ hoàng Cleopatra bằng cách pha một chén sữa bột vào bồn nước tắm. Da của bạn sẽ được chăm sóc tuyệt vời. Phương pháp làm mềm và đẹp da toàn thân này được những người Hy Lạp và La Mã cổ đại sử dụng và vẫn được ưa chuộng hiện nay tại Nhật Bản.

- Trộn chút bột yến mạch với sữa và xoa lên tay sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và bụi khỏi tay. Đây là cách tuyệt vời để chăm sóc da tay sau khi làm những công việc như làm vườn, rửa bát...

- Sữa nước làm sạch giày da và giúp chúng sáng bóng. Chỉ cần lấy một miếng vài mềm tẩm chút sữa, chà xát lên giày, để khô, sau đó lau sạch lại.

- Vết mực dính trên quần áo có thể được loại bỏ bằng cách ngâm vết bẩn vào sữa. Có thể ngâm từ nửa giờ tới qua đêm để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Kết quả còn phụ thuộc vào từng loại mực.

- Làm kem bông bằng cách pha trộn một cốc sữa bột và một cốc nước đá. Dùng máy đánh cho đến khi hỗn hợp bông dày.

- Nếu bạn thích thêm vài giọt tinh dầu vào nước tắm, hãy hòa chúng với chút sữa trước khi đổ vào nước. Sữa sẽ giúp khuếch tán tinh dầu và khiến chúng đỡ làm bồn tắm trơn trượt. Khi muốn massage bằng tinh dầu, bạn cũng nên hòa cùng chút sữa như vậy.

- Những vết nứt trên chén, đĩa bằng gốm đôi khi có thể được sửa chữa bằng cách luộc sôi trong sữa. Sữa phản ứng với cao lanh và làm liền vết nứt.

Vương Linh (theo Gomestic)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Về miền biển ăn ghẹ xanh

Ghẹ xanh nấu lẩu dứa ăn kèm rau muống đậm đà, thanh mát ngày hè. Bên cạnh đó, ghẹ xanh nướng hay hấp cũng là món ngon đáng để bạn thưởng thức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

7 công dụng hay của củ hành

Hành không chỉ là gia vị tuyệt vời của nhà bếp mà còn là vị thuốc rất hay. Hãy áp dụng hành "chữa cháy" cho những rắc rối dễ gặp phải nhất như muỗi đốt, mụn trứng cá hay mùi khó chịu trong nhà...

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm