Nội dung

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

mc xinh đẹp của chương trình Vui sống mỗi ngày trên VTV3 sở hữu gương mặt tươi tắn, thu hút, vóc dáng đẹp và tinh thần lạc quan, yêu đời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ai đã từng tiếp xúc với MC xinh đẹp của chương trình Vui sống mỗi ngày trên VTV3 – “Én vàng” Nguyễn Khánh Ly – đều bị lôi cuốn bởi vẻ ngoài luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lượng của người phụ nữ này. Lịch làm việc dày đặc, chạy show nhiều nơi liên tục, di chuyển nhiều chỗ trong một ngày nhưng Khánh Ly luôn sở hữu gương mặt tươi tắn, thu hút, vóc dáng đẹp và tinh thần lạc quan, yêu đời khiến nhiều người ngưỡng mộ. Càng ấn tượng hơn nữa khi được biết, người đẹp từng đoạt Giải nhất Người dẫn chương trình truyền hình 2012 chỉ ngồi nhà ôm con đúng 2 tháng sau sinh, sau đó là quay trở lại ngay với công việc bận rộn.

Tất bật với sự nghiệp, Khánh Ly vẫn không quên công cuộc làm “bò sữa” vĩ đại cho con mọi lúc, mọi nơi. Trò chuyện cùng Khánh Ly, bà mẹ một con “giàu năng lượng” đã chia sẻ chân thành những kinh nghiệm chăm con khỏe, mẹ nhàn.

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Gia đình Khánh Ly cũng khuyên nên kiêng nhưng một phần nhớ nghề, một phần muốn san sẻ giúp ông xã lo cho gia đình nên cô quyết định đi làm lại từ sớm.

Nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, mẹ giảm gần 20kg sau 2 tháng sinh

Chào chị Khánh Ly! Đầu tiên xin chúc mừng vì chị vừa đón một nhóc con kháu khỉnh mới chào đời nhé. Có vẻ như chị đã đi làm, chạy show liên tục từ rất sớm nhỉ?

Cám ơn bạn, bé của Ly được 4 tháng hơn rồi, Ly thì đã bắt đầu đi làm lại từ lúc bé được gần 2 tháng (cười).

2 tháng sau sinh đã trở lại đi làm, quả là con số quá ấn tượng! Trong khi đa phần mọi người thường kiêng cữ và ở nhà ôm con vài tháng trời, chị lại tất bật chạy show mà vẫn chăm con nhỏ và nuôi con bằng sữa mẹ, chị lấy đâu ra năng lượng để lúc nào cũng rạng rỡ, tươi cười như vậy? Có bí quyết gì đặc biệt không?

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Hiện tại bé Win, con trai Khánh Ly đã được 4 tháng tuổi.

Gia đình Ly cũng khuyên nên kiêng nhưng một phần nhớ nghề, một phần muốn san sẻ giúp ông xã lo cho gia đình nên Ly quyết định đi làm lại từ sớm và cố gắng giảm gần 20kg trong 2 tháng đầu để lấy lại vóc dáng đi làm,( vì lúc có bầu Ly tăng 25 ký). Công việc của Ly thì thời gian chủ động do mình sắp xếp không phải giờ hành chính nên Ly cũng cố gắng cân bằng công việc, làm sao không quá nhiều để cơ thể mình không suy kiệt. Mỗi ngày Ly đều uống nhiều nước, ăn uống đầy đủ để cơ thể có năng lượng đi làm và vẫn duy trì sữa nuôi con!

Thời gian rảnh ngoài công việc Ly đều dành ra chơi với con, đó cũng là một cách tốt nhất để xả stress sau những giờ làm mệt mỏi của Ly.

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Bà mẹ Khánh Ly luôn tất bật và hết mình với công việc làm MC.

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Mới sinh mà đã trở lại với công việc sớm như vậy, chị có sợ bị nói là tham công tiếc việc quá không?

Đúng là Ly cũng tham công tiếc việc khi đi làm lại quá sớm, sẽ ảnh hưởng sức khoẻ nhưng Ly nghĩ vì con cực sao mình cũng chịu được, mình vẫn còn làm được để nuôi con ngày nào thì sẽ cố gắng ngày đó. Nếu ở nhà nuôi con mà vẫn rủng rỉnh thoải mái thì ai cũng muốn, chứ không mẹ nào dám xa nổi cho dù 1 ngày để đi làm khi con mình mới chỉ bé tí đúng không?

Tuy nhiên, Ly vẫn nhận việc vừa phải để dành nhiều thời gian bên con nhất có thể, chứ không dám nhận lịch dày đặc như ngày trước. Ly xen kẽ ngày làm ngày nghỉ để được ở nhà với con. Đi làm xa nhiều khi nhớ con chịu không nổi, cứ phải mở hình con ra xem cho đỡ nhớ rồi nói với lòng: “Chờ mẹ làm xong, mẹ lại về với con nhé!”

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

"Nếu ở nhà nuôi con mà vẫn rủng rỉnh thoải mái thì ai cũng muốn, chứ không mẹ nào dám xa nổi cho dù 1 ngày để đi làm khi con mình mới chỉ bé tí đúng không?"

Giảm gần 20kg trong 2 tháng đầu, chắc hẳn chế độ ăn uống và tập luyện của chị có gì đặc biệt?

Lúc trước Ly có hay tập gym nhưng trong 2 tháng cữ thì Ly không tập, với lại thời gian chăm con cũng chiếm gần hết ngày nên không có thời gian tập. Ly có sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh để chăm sóc lại vóc dáng và bên cạnh đó cũng có chế độ ăn không dầu mỡ và hạn chế tinh bột. Và Ly nghĩ một phần cũng quan trọng khiến Ly giảm cân nhanh là Ly cho con bú sữa mẹ hoàn toàn. Một ngày Ly rút gần 1 lít sữa cũng tiêu tốn năng lượng như mình đi tập gym đấy nhỉ (cười).

Chạy show tất bật, chắc vắt sữa tại nơi làm việc là chuyện thường ngày với chị. Chị có gặp khó khăn,rắc rối hay kỉ niệm vui gì về vấn đề này không? Hỏi vui nhé, có khi nào nào chị đang dẫn chương trình mà sữa chảy ra áo không?

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Có chứ, với công việc phải làm liên tục nhiều giờ có khi cả ngày như Ly thì gặp vô số vấn đề luôn.

Rắc rối lớn nhất của Ly mỗi lần đi làm là phải canh giờ hút sữa ra, một phần là có sữa cho con uống một phần là để không bị căng quá. Nhưng nhiều khi do công việc bận rộn quá nên có những ngày Ly làm mà rất lo và hồi hộp, sợ để lâu quá sẽ tắc sữa dẫn đến áp xe. Ví dụ như có những sự kiện diễn ra liên tục sáng chiều, Ly thường tranh thủ 30' rảnh mọi người ăn trưa còn mình thì trốn lên xe hút sữa cho con, Ly cố gắng hút 4-5h/lần vì trên 6h sẽ rất căng sữa. 

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Đi làm xa nhiều khi nhớ con chịu không nổi, cứ phải mở hình con ra xem cho đỡ nhớ rồi nói với lòng: “Chờ mẹ làm xong, mẹ lại về với con nhé!”

Bạn biết không, công việc gắn liền với sân khấu thì thời gian làm liên tục trong 7 tiếng trở lên là chuyện rất thường xuyên, có lần chạy chương trình rồi makeup rồi dẫn chương trình liên tục tổng thời gian kéo đến 10 tiếng, bữa đó về Ly bị tắc sữa và sốt thật. Cũng may là mình biết trước nên ngày nào công việc nhiều Ly sẽ không nhận việc ngày hôm sau, để lỡ có tắc sốt mình can thiệp kịp thời.

Còn về vụ chảy sữa thì Ly chưa bị bao giờ, có lẽ vì vậy mà Ly hay bị tắc sữa hơn (cười).

Mẹ nhàn nhờ luyện cho con nếp ti bình và tự ngủ

Công việc MC có lẽ đòi hỏi chị phải làm cả ban đêm nữa? Bé Win phản ứng thế nào khi xa mẹ buổi tối?

Ly rất hạn chế nhận show quá trễ, tuy nhiên đúng là có vài chương trình kết thúc khá khuya tầm 11h hoặc ở tỉnh về đến nhà là đã sáng, bé Win từ nhỏ đã tập ti bình buổi đêm nên đêm xa mẹ vẫn ngủ ngoan như thường, tuy vậy nhưng Ly vẫn cố gắng ngủ đêm với con cho dù có mệt như thế nào đi nữa để mẹ con có sự gắn bó.

Nhiều mẹ khi trở lại đi làm rất muốn luyện cho con ti bình nhưng gặp khó khăn. Chị có kinh nghiệm gì không?

Khi cho con ti bình, mình tìm loại núm vú mềm, tạo cảm giác dễ chịu, thật như bầu sữa mẹ. Bé còn nhỏ nên việc ti kết hợp mẹ và bình không khó. Bây giờ Ly đi làm vẫn để sữa ở nhà cho bà chiết vào bình cho bé ti.

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Ly rất hạn chế nhận show quá trễ, tuy nhiên đúng là có vài chương trình kết thúc khá khuya tầm 11h hoặc ở tỉnh về đến nhà là đã sáng, bé Win từ nhỏ đã tập ti bình buổi đêm nên đêm xa mẹ vẫn ngủ ngoan như thường.

Được biết bé Win có thể tự ngủ ngoan một mình. Chị đã rèn cho con tự ngủ như thế nào?

Bé Win lúc 1-2 tháng mỗi lần ngủ đêm thì phải bế ru mới chịu ngủ, rồi qua tháng thứ 3, Ly cho bé nằm nghiêng bú cữ cuối cùng, vỗ mông cho bé chìm vào giấc ngủ, từ từ mức độ giảm dần, Ly không vỗ mông nhiều nữa mà để bé bú xong tự ngủ luôn. Bản thân Ly thấy con có sự thay đổi chứ cũng không áp dụng gì quá nhiều.

 Con 2 tháng mẹ tất bật chạy show vẫn xinh đẹp tràn trề sữa bú

Lần đầu nuôi con, chị cảm thấy khó khăn và áp lực nhất trong vấn đề gì?

Lần đầu nuôi con, khó khăn và áp lực chắc chắn rất nhiều, như việc ngủ không đủ giấc, cơ thể suy kiệt, Ly lại đi làm ban ngày ban đêm thức cho con bú, ngủ không đẫy giấc, có những đêm bé ngoan cũng có những đêm bé quấy, rồi đôi khi bị stress tắc sữa bị đau nhức mình mẩy, hay đi làm vẫn phải cố gắng canh giờ và tìm nơi hút sữa cho con,... mẹ nào chăm con cũng sẽ vất vả nhưng vì tình thương lớn quá nên các mẹ luôn cố gắng vượt qua hết thôi mà!

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị hạnh phúc với gia đình, sự nghiệp và luôn tràn đầy sức sống như bây giờ nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm