Nội dung

Chị Trịnh Hoài Thương, Cầu Giấy chia sẻ, con chị đi học mẫu giáo được gần hai năm nhưng thường xuyên phải nghỉ học vì bị ốm. Thời kỳ đầu khi con bắt đầu đi học, gia đình chị luôn căng thẳng, lo lắng vì có thời điểm con chị ốm cả tháng. Đến nay tuy bé đã đỡ hơn nhưng hầu như tháng nào cũng bị ho hoặc sổ mũi.

Nguyên nhân con bị ốm

Tùy theo từng điều kiện của mỗi gia đình, trẻ đi lớp trong giai đoạn từ 1 – 3 tuổi. Trong giai đoạn này, trẻ thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa và hô hấp. Nguyên nhân là các bé được chăm sóc trong nhà quá kĩ lưỡng từ khi cha mẹ ôm con từ bệnh viện về.

Ngày nay có điều kiện, nhiều cha mẹ còn nhốt con ở trong nhà với điều hòa vì nghĩ ngoài đường có nhiều vi khuẩn. Cha mẹ không biết rằng, trong không gian kín, vi khuẩn do người lớn mang về từ khắp nơi sẽ không thoát ra ngoài được và chỉ còn hướng duy nhất để tấn công là chính những người trong nhà và dễ nhất là các em bé.

Chúng ta nên biết, bầu trời vô cùng rộng lớn và thoáng đãng với tầng khí quyển cao 10.000 km tuy có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhưng lượng vi khuẩn tích tụ so với không gian kín nhỏ hơn nhiều. Vì thế, cha mẹ nên cho con ra ngoài đường nhiều, được chạy chơi thoải mái con sẽ đỡ ốm hơn. Ở trong nhà, con thường xuyên ốm, với hàng chục viên kháng sinh, khả năng miễn dịch của trẻ giảm xuống lại làm tăng khả năng trẻ bị tái viêm. Cứ như vậy, vòng tuần hoàn sẽ không dừng lại kể cả khi con đã lớn hơn.Khi con đến tuổi đi học, con bị đưa đến một nơi vô cùng xa lạ với hàng chục người lạ mặt. Con khóc vì sợ hãi khi bị mẹ bỏ lại lớp với cô giáo và các bạn, những người xa lạ. Khóc mệt cộng hoảng sợ tột cùng là nguyên nhân trẻ ốm. Tiếp đến là hàng chục viên kháng sinh vào người đủ để giảm đi khả năng miễn dịch của trẻ. Ốm đi ốm lại, trẻ gầy đi, sức đề kháng giảm và chúng ta (cả con trẻ lẫn người lớn) đều vô cùng stress với nhà trẻ.

Cô Nguyễn Thanh Hiền, giáo viên trường mầm non VP, Hà Đông cho biết, cô phụ trách lớp mẫu giáo nhỡ nhưng năm nào cũng có một vài con hay ốm yếu. Những trường hợp như vậy khiến các cô rất vất vả. Không những vậy, nhiều khi các con ốm, phụ huynh lại nghi ngờ thái độ chăm sóc của các cô giáo với con khiến các cô rất căng thẳng.

Bà Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho rằng để con khỏe mạnh và phát triển não tốt, hãy cho con đi chơi thật nhiều. Đặc biệt là các trò chơi với cát, con sẽ học được nhiều điều từ các trò chơi này mang lại.

 6 bước đưa con đi nhà trẻ khiến con luôn khỏe mạnh ham học

Ảnh minh họa

Theo bà Hương, để con luôn thích đến trường, khỏe mạnh và ham học, có 6 bước cha mẹ cần thực hiện trước khi cho con đi học thực sự.

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hương lưu ý thêm rằng: “Trong thời điểm này, khi cha mẹ gặp người khác và nói về chuyện học của con, nên khen ngợi, khích lệ con. Lời khen đúng lúc có tác dụng hơn tất cả quà cáp nên cha mẹ đừng tiếc mà ban tặng cho con”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm