Nội dung

CÁNH GÀ NƯỚNG

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ướp cánh gà với baking soda, lòng trắng trứng và chút muối, để qua đêm hoặc ít nhất 6h đồng hồ.

- Pha hỗn hợp tỏi, nước tương, dầu hào, dầu mè, mật ong, chút muối…ngoáy cho đều rồi ướp với cánh gà trong khoảng 8h tiếp theo Cánh gà ướp đủ thời gian, đem rán sơ qua với chút dầu nóng cho chín tái.

- Xếp cánh gà ra khay đã lót giấy bạc, bật lò ở nhiệt độ 200 độ C và nướng trong khoảng 30 phút, cứ 10-15 phút lại đảo mặt cánh 1 lần cho cánh gà chín vàng đều. Cánh gà đã chín trình bày ra đĩa.

 Cơm ngon với cánh gà nướng trứng ngũ sắc

CANH TRAI NẤU KHẾ

Trai mua về ngâm nước gạo nửa ngày cho trai nhả sạch bùn đất. Đem trà rửa sạch vỏ rồi luộc cho há miệng. Giữ lại nước luộc, gỡ lấy ruột ngao, đem nặn bỏ phần phân đen, rửa lại cho ruột ngao sạch hẳn.

Khế chua rửa sạch, cắt bỏ riềm rồi thái ngang thành hình sao. Gừng, tỏi, hành bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Cà chua 1 quả bổ múi cau, 2 quả còn lại thái hạt lựu. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ.

Phi thơm hành, gừng, tỏi rồi cho ruột trai vào xào với chút nước mắm. Kế tiếp là cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Dùng thìa dằm cho cà chua tan để tạo màu.

Cho khế vào rồi cho luôn lượng nước đủ ăn vào đun sôi. Khi canh sôi thì  hạ bớt lửa, để sôi khoảng 10 phút thì cho rau thơm thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Nêm thêm hạt nêm, gia vị, hạt tiêu cho vừa miệng.

 Cơm ngon với cánh gà nướng trứng ngũ sắc

TRỨNG NGŨ SẮC

Rửa và ngâm nấm hương cho nở. Cà rốt, hành lá, nấm hương xắt nhuyễn. Đập trứng vào tô lớn, cho cà rốt, hành lá, nấm hương vào. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và để nóng già, trong lúc chờ dầu ăn nóng thì đánh tan trứng.

Cho một muôi canh hỗn hợp trứng ra chảo, chờ trứng hơi se se mặt thì bắt đầu cuộn trứng. Tiếp tục múc một muôi canh hỗn hợp trứng cho vào chảo, chờ trứng se mặt lại tiếp tục cuộn. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết trứng trong tô.

Trứng sau khi tráng chín, các bạn cắt và tạo hình theo ý thích.

 Cơm ngon với cánh gà nướng trứng ngũ sắc

Ngày mai mình sẽ làm món mực nhồi hình nải chuối. Đảm bảo món này cả nhà thích mê vì không những ngon mà còn vô cùng đẹp mắt nữa. Thêm vào đó, mình sẽ nấu con cải bí xanh với sườn. Bát canh nóng hổi này sẽ đem lại cảm giác ấm áp khi thưởng thức. Thêm ít nộm rau muống nữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 134.000 đồng và 70 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm