Nội dung
Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người
Ngô Gia Linh - 25 tuổi
Giám đốc dự án của một công ty chuyên về bất động sản và tư vấn thương mại. 
Chủ sở hữu Công ty cá nhân chuyên về xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại và du lịch giải trí.

So với số tuổi 24, Ngô Gia Linh là một mẫu bạn gái khá thành đạt khi cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong công việc. Có nửa dòng máu là người Hoa, cô nàng 9X trẻ trung, xinh đẹp cùng lúc được thừa hưởng những cách giáo dục nửa hiện đại, nửa truyền thống của cha mẹ. Tự nhận bản thân là một cô nàng “thích nghe vọng cổ nhưng vẫn khoái đi tiệc tùng”, trong tình yêu, Gia Linh cũng có những quan điểm khá đặc biệt.

Nữ giám đốc 9X xinh đẹp đã có những chia sẻ cởi mở và thẳng thắn về bí mật phía sau sự độc thân cũng như về chàng hoàng tử trong mơ mà cô luôn mong đợi.

Thà yêu muộn còn hơn chọn nhầm người

Gia Linh này, trong bạn đang hội tụ đầy đủ những yếu tố mà mọi cô gái đều thích và các chàng trai thì đều mê mẩn như: xinh đẹp, giỏi giang, công việc tốt… nhưng tình trạng hôn nhân vẫn là “độc thân vui vẻ”. Điều này nên được giải thích như thế nào cho hợp lý nhỉ?

- Thật ra, mình luôn có quan điểm rằng độc thân không có nghĩa là mình bị… ế. Mình cũng khá tự tin để xác định cho bản thân một mối quan hệ nghiêm túc, cẩn trọng. Nhiều bạn gái và ngay cả bản thân mình cũng không muốn sống một mình. Nhưng mà rút kinh nghiệm từ bản thân, qua những mối tình dang dở, mình thấy rằng nếu vội vàng quá thì kết quả cuối cùng vẫn vậy, hai người không hiểu nhau thì sẽ gây tổn thương cho nhau nhiều hơn. Như thế thì kết quả cuối cùng có khi còn tồi tệ hơn.

Vậy là Linh thà rằng yêu và cưới muộn còn hơn là chọn nhầm người?

- Đúng vậy!

Nghe Linh chia sẻ thì dường như bạn là một cô nàng khá dày dặn trong tình trường?

- Mình là một cô gái sống thiên về cảm xúc nhiều hơn. Mình đa sầu, đa cảm, đa cảm xúc. Mình đã từng trải qua nhiều cuộc tình, yêu nhiều, vấp nhiều, chịu đựng đau khổ nhiều. Nhưng nếu nói là dày dặn tình trường thì chắc là không đâu vì mình hiện vẫn độc thân mà. (Cười)

Hay là tại Linh kén chọn?

- Cũng không phải đâu. Mọi người nhìn mình thì hay nói rằng: Linh ơi, bớt mạnh mẽ lại vì đàn ông nhìn thấy em coi chừng sẽ… chạy hết. 

Vậy là bạn thuộc tuýp các cô gái mạnh mẽ? Hơi mâu thuẫn với một cô gái có vẻ ngoài dịu dàng trước mặt tôi lúc này nhỉ?

- Có lẽ vì bạn đang gặp và trò chuyện với mình trong một buổi chiều mưa thôi. (Cười) Khi bạn thấy mình làm việc, bạn sẽ gặp một người khác hẳn. Mình không có ngày nghỉ và luôn rõ ràng trong công việc. Mình khá quyết đoán và có chút nóng tính, hơi cầu toàn.

Linh có áp dụng yếu tố cầu toàn đó sang việc chọn người yêu không?

- Mình áp dụng yếu tố cầu toàn đó trong chuyện chung thủy. Khi yêu, mình muốn là số một trong mắt người yêu và muốn được người yêu che chở, bảo vệ. Về các điều kiện khác như đẹp trai, thành đạt… thì chắc là không, mình không quan trọng những điều này. Mình đánh giá đàn ông cao hay thấp là ở cái đầu, cách mà họ chăm sóc, quan tâm mình.

Cô gái 9X cởi mở chia sẻ về những quan điểm riêng về tình yêu.

Nhiều bạn gái thẳng thắn bộc lộ rằng họ thường quan tâm đến cái ví của đàn ông khi yêu. Họ thường nhìn vào số tiền trong ví, vào cách họ sắp xếp hay tiêu tiền. Bạn có khi nào để ý tới chi tiết này không?

- Thực ra mình cũng quan tâm đến điều này. Mình quan tâm đến việc họ sắp xếp chi tiêu như thế nào cho phù hợp với cái ví mà họ đang có. Mình nghĩ điều này sẽ quyết định được rằng trong tương lai họ có thành công hay không. Còn chuyện ví dày hay mỏng thì không thuộc phạm vi quan tâm của mình.

Quan tâm đến cách cư xử của người yêu khi lựa chọn

Khi gặp gỡ một người đàn ông đang trong tầm ngắm của mình, bạn sẽ chú ý tới chi tiết nào đầu tiên?

- Đầu tiên là cách mà họ đối xử với người xung quanh, không phải chỉ là người đối diện với mình. Đó có thể là đối với nhân viên phục vụ, một ông sếp lớn nào đó. Nghĩa là cách mà họ đối xử với tất cả những người mà họ gặp trên đường, từ giàu sang đến nghèo khó, họ có sẵn sàng giúp đỡ một người nghèo khó hay không. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại là điều mà mình quan tâm nhiều nhất. Bởi vì với mình, nếu họ không có một trái tim ấm áp, họ không giúp đỡ những người khó khăn hơn mình thì sau này, họ cũng sẽ không thể yêu mình bằng một trái tim ấm áp như vậy được.

Thú thực là trước khi gặp bạn, mình đã từng tưởng tượng rằng bạn là một cô gái hiện đại, có tư tưởng thoáng về tình yêu. Nhưng khi trò chuyện mới nhận ra rằng bạn là một cô gái tương đối cổ điển đấy chứ?

- Về điều này thì mình bị ảnh hưởng rất lớn từ gia đình. Ba mẹ mình có tư tưởng khá hiện đại, có thể cho con cái tự quyết định cuộc sống nhưng chỉ trong chừng mực. Cách giáo dục con thì từ nhỏ đã rất nghiêm khắc. Trong đó, ba mẹ chú ý nhất đến cách cư xử với những người xung quanh, đặc biệt là người kém hơn mình. Ví dụ như khi về thăm ba mẹ, mình luôn chú ý chào hỏi người giúp việc lớn tuổi hơn mình.

Mình vẫn thích nghe nhạc xưa, nghe vọng cổ, cải lương. Chuyện ba mẹ, con cái ngồi hát karaoke chung với nhau sau bữa ăn là một điều khá hiện đại nhưng những bài hát ba mẹ mình hát vẫn là bài hát nhạc xưa. Mình cứ thế được thấm vào đầu những tư tưởng và thói quen đó.

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người
Linh tự nhận mình là một cô nàng "thích nghe vọng cổ nhưng vẫn khoái đi bar".

Vậy tìm đâu ra bóng dáng của một cô nàng hiện đại trong con người bạn? Mình đang liên tưởng tới một cô nàng vừa thích nghe vọng cổ mà vừa thích đi bar…

- Thực ra cũng đúng. Mình bị ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa và lối sống nước ngoài. Mình đi đây đó nhiều và có nhiều bạn là người nước ngoài. Buổi sáng đi làm, tối trở về vẫn có thể cùng bạn bè đi tiệc tùng. Mình không hạn chế bản thân về bất cứ điều gì nhưng lề lối gia đình vẫn luôn là giới hạn cho mình.

Có khi nào bạn nghĩ về đám cưới của mình trong tương lai sẽ diễn ra thế nào không, một đám cưới lãng mạn như cổ tích chẳng hạn…?

- Có chứ ạ! (Cười) Có một mâu thuẫn khá lớn tồn tại trong mình. Nhiều khi mình nghĩ rằng đám cưới sẽ diễn ra một cách lộng lẫy, có lúc lại nghĩ rằng đó sẽ chỉ là một đám cưới đơn giản nhưng lãng mạn trên bờ biển với sự hiện diện của gia đình hai bên.

Đám cưới của mình, chắc chắn mình sẽ cùng phụ giúp cùng chồng việc chuẩn bị chứ không để anh ấy phải tự lo mọi thứ một mình. Và cả nét truyền thống nữa. Đến bây giờ, mình vẫn nghĩ rằng đám cưới sẽ vẫn có những chi tiết gắn liền với truyền thống của người Hoa như gửi bánh báo hỉ sau đám cưới,…

Nghe có vẻ như hơi không giống lắm cho với tính chất công việc nặng chất khô khan của một nữ giám đốc nhỉ?

- Thực ra mình là một người khá cầu toàn, trong công việc mình luôn rất nghiêm khắc, nhưng bên ngoài thì vẫn là một cô gái trẻ, thích đi chơi, hay mơ mộng, thích những thú vị nhỏ nhưng ngọt ngào. Mình vẫn mơ rằng sẽ hóa thân thành một nàng công chúa trong lễ cưới đấy. (Cười)

Có những bạn gái trẻ sẵn sàng bộc bạch rằng: mình luôn mong chờ một chàng bạch mã hoàng tử mang xe ngựa đến đón mình, đưa mình từ một nàng Lọ Lem trở thành công chúa. Và các bạn ấy cứ an tâm ngồi chờ đợi. Bạn thì sao?

- Mình không nghĩ như vậy. Chắc chắn mình sẽ không ngồi yên và chờ đợi. Giả sử có một người đàn ông mà mình thích đứng ở trước mặt, mình sẽ không tiến đến và thẳng thừng bày tỏ rằng: tôi thích anh. Nhưng bằng một cách nào đó, gián tiếp chẳng hạn, mình sẽ tìm cách chinh phục được người đàn ông của mình.

Hôn nhân cũng vậy, mình luôn nghĩ điều đó cần thời gian và sự xây dựng, chia sẻ của cả hai người. Mình cũng không thích tư tưởng nàng Lọ Lem chỉ sau một đêm có thể biến thành công chúa và sau đó lại trở về với vị trí của một nàng Lọ Lem. Mình muốn có sự cố gắng từ cả hai phía, chứ không phải chỉ ngồi yên và chờ đợi chồng quan tâm, chăm sóc. Sau đám cưới, mình vẫn sẽ tiếp tục đi làm, vẫn sẽ hỗ trợ hết mình cho công việc của chồng và cho dù anh ấy có thành đạt đến thế nào đi chăng nữa thì mình vẫn không muốn đặt gánh nặng lên vai chồng. Thay vào đó, mình sẽ là một hậu phương vững chắc, một “kế hoạch B” để mỗi khi anh ấy cần, mình sẽ có thể lập tức hỗ trợ.

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người
Gia Linh vẫn là một cô nàng trẻ trung, hay mơ mộng và thích những bất ngờ nho nhỏ.

Cuộc sống hôn nhân trong thì tương lai hiện ra trong tưởng tượng của bạn lúc này đó là gì?

- Có lẽ là bất kỳ cô gái trẻ nào cũng đều mơ mộng về cuộc sống hôn nhân. Mình còn trẻ nhưng cũng không phải là quá trẻ để nghĩ tới chuyện hôn nhân nữa. Về chuyện hôn nhân của mình, mình không mong anh ấy quá thành đạt nhưng phải có suy nghĩ, bước đi rõ ràng, phải chăm sóc và bảo vệ được cho gia đình nhỏ của mình.

Cuộc sống sau này, mình luôn hình dung ra là hai vợ chồng sẽ vẫn đi làm việc như bình thường. Vì công việc của mình hay phải ra nước ngoài nên hai vợ chồng sẽ thi thoảng đi du lịch cùng nhau, đi công tác cùng nhau. Hai vợ chồng dành thời gian cho nhau nhiều hơn để cuộc sống vẫn thoải mái như khi còn hẹn hò. Về chuyện con cái thì vì ba mẹ đều bận rộn nhưng vẫn sẽ cố gắng dành những khung thời gian nhất định đi chơi cùng con, cùng đến trường với con. 

Thế còn việc con cái, bạn sẽ là một bà mẹ nghiêm khắc giống như những gì bạn được học từ gia đình mình chứ?

- Đến bây giờ, mình vẫn nghĩ rằng sau này sẽ dạy dỗ con cái theo đúng cách mà ba mẹ mình đã từng làm. Vì mình đã thấm thía hết được những lời dạy đó, nếu không có sự dạy dỗ đó thì chắc chắn mình không thể có ngày hôm nay và mình luôn biết ơn ba mẹ về điều đó. Đương nhiên, tùy thời điểm và xã hội ngày nay đã khác nên mình cũng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Xin cảm ơn Gia Linh về cuộc trò chuyện!

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người

Cô nàng vừa xinh lại giỏi quyết thà ế còn hơn chọn nhầm người
Vẻ đẹp thu hút ánh nhìn của nữ giám đốc 9X xinh đẹp

Ảnh và clip: Ngọc Thi
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm