Nội dung

cá kho là món ăn ngon, quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình người Việt! Có nhiều cách kho cá khác nhau xong kho cá với sung thì có lẽ rất ít người thử làm. Vì vậy, khi chia sẻ công thức món cá kho sung trên hội nhóm nấu ăn, chị Nguyễn Anh Hòa (26 tuổi), giáo viên cấp 2 ở Nam Định đã nhận được nhiều sự khen ngợi của các chị em khác.

 Cô giáo 9x tiết lộ cách làm cá kho sung cực ngon

Chị Nguyễn Ánh Hòa có món cá kho sung rất hot trên hội nhóm nấu ăn ở facebook

Chị Hòa cho biết, bản thân chị rất thích nấu ăn, đặc biệt là nấu những món ngon cho chồng con và gia đình. “Mỗi lần nấu ăn mình thường dành hết tình cảm vào món ăn đó, chỉ cần nhìn thấy chồng con ăn ngon lành là mình đã cảm thấy vui và hạnh phúc rồi”, chị Hòa nói.

Theo chị Hòa, món cá kho sung cũng chỉ là một món ăn quen thuộc đối với gia đình chị. Chị Hòa thấy “rất vui và may mắn vì được rất nhiều người ủng hộ”.

“Đối với mình thì món ăn này gắn liền với tuổi thơ của mình. Ngày đó, khi điều kiện kinh tế chưa có, gạo ăn còn ít nói gì đến thịt cá, nên bà ngoại mình thường làm món cá kho cùng với chuối xanh, cá kho với sung và tương bần, và lần nào kho cá thì sung hay chuối cũng đều hết trước tiên. Bây giờ khi có điều kiện hơn thì gia đình mình vẫn giữ thói quen khô cá cùng sung, không chỉ là để tiết kiệm chi phí như ngày xưa mà dường như nó là thói quen ăn uống khó bỏ, nếu kho cá không thôi thì nhà mình chắc không có động đũa”, chị Hòa chia sẻ.

Chị Hòa bật mí, để có món cá kho sung ngon đúng điệu, thì ngay từ khâu chọn và sơ chế nguyên liệu cũng cần phải đảm bảo. Trước tiên, chọn loại cá trắm đen tươi rói, còn thịt lợn kho cùng phải là loại thịt ba chỉ nửa nạc, nửa mỡ thì khi chín cá mới ngấm được hết độ ngậy và béo của thịt. Sung cũng phải lựa những quả sung nếp ăn sẽ không bị chát, đắng.

 Cô giáo 9x tiết lộ cách làm cá kho sung cực ngon

Chị Hòa bật mí, để có món cá kho sung ngon đúng điệu, thì ngay từ khâu chọn và sơ chế nguyên liệu cũng cần phải đảm bảo

Hơn thế, tương dùng để kho cá chị Hòa là tương Bần, vì tương này có độ mặn ngọt vừa phải lại rất thơm. Thêm vào đó, điều đặc biệt là phải kho bằng bếp củi, vùi trong trấu thì cá mới khô ngon, khô mà xương cá mềm nhũn và ăn được. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm