Nội dung
Cô gái 9x đối đầu bà mẹ 4 con tranh danh hiệu vua đầu bếp việt

Lê Chi (trái) và Minh Nhật từng là đồng đội của nhau trong thử thách Đồng đội tại Tiền Giang - Ảnh: Ân Nguyễn.

Nếu Minh Nhật đại diện cho thế hệ trẻ thì Lê Chi đại diện cho những đầu bếp tại gia dày dạn kinh nghiệm. Trên hành trình đi đến trận chung kết, cả hai đều đã từng rơi vào vòng nguy hiểm.

Minh Nhật vốn tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi, hiện có công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài. Cô gái 9x tham gia gameshow bởi niềm đam mê nấu nướng, muốn tìm lại cơ hội nghề nghiệp trong cuộc sống. Minh Nhật có tham vọng mở chuỗi nhà hàng Việt ở nhiều nước trên thế giới cũng như nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Nhật cho biết, nếu được lựa chọn lại, cô sẽ không học ngành ngân hàng mà sẽ đi du học về ẩm thực tại Pháp. 

Là con một nhưng từ ngày còn bé, Minh Nhật đã được bố mẹ hướng dẫn trải nghiệm mọi thứ, chính mẹ đã truyền tình yêu nấu nướng do cô. Nhật nghĩ nấu ăn là một cách để gắn kết các thành viên trong gia đình. Chăm lo bếp núc cho cả gia đình 3 thế hệ, Nhật thường nghĩ ra các món có thể kết hợp được sở thích của tất cả mọi người, có bữa cô lại nấu 4 món khác nhau, trong đó sẽ có một món yêu thích nhất của mỗi người. 

Vòng Chinh phục giám khảo, Minh Nhật đã gây ấn tượng với món Chân gà nhồi hấp dẫn và đòi hỏi nhiều kỹ thuật chế biến. Minh Nhật là thí sinh có số lần rơi vào thử thách loại người cao nhất mùa này. Vào nhóm an toàn trong thử thách đồng đội đầu tiên cùng Khánh Phương với món Cua sốt cay, sau đó Minh Nhật liên tiếp rơi vào những nhóm nguy hiểm sau các thử thách đồng đội. Lần lượt những món Vịt nướng Vân Đình, Lava Cake, Bánh Opera hay Súp bí đỏ và ngô… đã giúp Minh Nhật luyện tập và chứng tỏ tay nghề của mình. Càng vào những vòng sau, bản lĩnh cùng tay nghề nấu bếp của Minh Nhật ngày càng nâng cao và thành công bứt phá với thử thách về món luộc hay đối đầu với nguyên liệu khó. Một chiếc vé vào vòng chung kết là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi, và tài năng nấu bếp của cô gái trẻ.

Thí sinh Lê Chi hiện là quản lý trong một công ty chuyên về kinh doanh đồ trang sức tại Canada. Công việc bận rộn nhưng chị vẫn dành thời gian nấu ăn cho các con mỗi ngày, kể cả việc chuẩn bị bữa sáng. Từ sự động viên của chồng con, Lê Chi đăng ký tham gia cuộc thi Master Chef, giúp chị có được cơ hội lần đầu tiên trở lại Việt Nam sau bao năm sống ở nước ngoài. 

Lê Chi gây ấn tượng với khán giả bởi cách nói tiếng Việt pha lẫn tiếng Anh, bởi cá tính có phần nam tính, nóng nảy và thẳng thắn, luôn đưa ra quyết định dứt khoát trong những thử thách đồng đội, cũng như vòng thi loại người. Từ thành công với món Cà ri lạc xá, vốn là món ăn mà chị vẫn thường chuẩn bị cho các con ở nhà (vòng Chinh phục giám khảo), đến chiến thắng bất ngờ ở vòng Vượt qua thử thách cùng Thanh Dương, Lê Chi đã sớm trở thành ứng viên tiềm năng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua đầu bếp mùa thứ hai. Thí sinh này đặc biệt thành công với những món ăn mang phong cách “fusion” đầy sáng tạo như Cánh gà chiên, Cá áp chảo với khoai tây nghiền, Tôm chiên hạt óc chó, Confit cá hồi...

Lê Chi luôn tạo sự đột phá bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn các loại nguyên liệu và hương vị độc đáo trong mỗi món ăn. Bản thân chị cũng không ngần ngại khẳng định tình yêu nấu ăn với giám khảo: “Tôi chưa thấy ai yêu thích nấu ăn bằng tôi cả”. Chính tình cảm gia đình khăng khít đã trở thành loại gia vị đặc biệt tạo nên những món ăn đầy hấp dẫn của người phụ nữ cá tính này.

Lê Chi chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon của mình là luyện tập thường xuyên. Để tạo được sự đa dạng và mới lạ trong thực đơn, chị học nấu ăn từ sách báo và Internet, rồi về nấu thử. Nấu một lần chưa được thì nấu nhiều lần, đến khi nào món ăn đó trở nên hoàn hảo mới thôi. 

Nếu Minh Nhật nhận xét Lê Chi là một đối thủ nặng ký và đáng gờm thì Lê Chi cảm thấy rất may mắn khi chỉ phải đối đầu Minh Nhật trong trận chung kết. Bà mẹ 4 con cho rằng cô gái 9x nấu nướng vẫn còn chút gì đó cẩu thả và luộm thuộm. Họ sẽ tranh ngôi vị quán quân vua đầu bếp việt 2014 tại vòng chung kết diễn ra vào tối thứ 7 ngày 25/10. 

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm