Nội dung
Cô gái 9x đăng quang vua đầu bếp việt 2014

minh nhật nhận phần thưởng cho ngôi vị quán quân Vua đầu bếp.

Cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam năm nay ghi nhận sự lên ngôi của phái nữ, với sự tranh tài chung kết của hai thí sinh Lê Chi - bà mẹ 4 con - và Minh Nhật mới 23 tuổi. Lê Chi sống ở Canada hơn 30 năm còn Minh Nhật ngụ Hà Nội, cả hai đại diện cho hai thế hệ khác nhau, hai phong cách ẩm thực khác nhau khiến cuộc đua nhiều bất ngờ thú vị nhưng không kém phần kịch tính. 

Cô gái 9x đăng quang vua đầu bếp việt 2014

Hai thí sinh căng thẳng và toát mồ hôi trong giờ thi.

Trong bài thi cuối cùng, các thí sinh phải tự lên ý tưởng cho một thực đơn với 3 món là khai vị, món chính và tráng miệng. Cả hai phải chứng tỏ cho ban giám khảo cũng như khán giả thấy kỹ thuật chế biến điêu luyện, khả năng kết hợp nguyên liệu đa dạng, hài hòa.

Từng ước mơ nếu được làm lại từ đầu sẽ không học trường Ngoại thương mà đi Pháp học về ẩm thực, cô nhân viên ngân hàng Minh Nhật nhanh chóng chọn thực đơn mang phong cách ẩm thực Pháp gồm 3 món: Gan ngỗng áp chảo, thỏ Confit và lê nấu rượu vang. Trong khi đó, với mong muốn khiến bạn bè quốc tế hiểu hơn về món ăn Việt Nam, Lê Chi lại chọn thực đơn châu Á đa phong cách với súp nghêu, cá sốt chua ngọt và bánh Crep sầu riêng.

Trải qua 150 phút làm việc căng thẳng trong sự chứng kiến của 3 giám khảo, 10 thí sinh còn lại của Top 12 và những người thân trong gia đình, Minh Nhật và Lê Chi đã hoàn thành những món ăn ngon miệng và đẹp mắt.

Cô gái 9x đăng quang vua đầu bếp việt 2014

Ba giám khảo thảo luận, họ cảm thấy khó khăn khi chọn người chiến thắng vì cả hai đều xứng đáng.

Trước những món ăn vô cùng hấp dẫn, chọn ra gương mặt chiến thắng trong thử thách này là điều khó khăn hơn bao giờ hết đối với các giám khảo. Nếu Luke có vẻ nghiêng về Lê Chi thì Kim Oanh và Tuấn Hải lại ưu ái Minh Nhật hơn. Trong khi Lê Chi được đánh giá cao hơn ở món chính thì Minh Nhật lại giành điểm ở món khai vị và tráng miệng. Ngang tài ngang sức trong cả cách trang trí và chế biến, cuối cùng nhờ thực đơn đầy kỹ thuật và sáng tạo bên cạnh việc kết hợp nhiều hương liệu, Minh Nhật đã trở thành Vua đầu bếp Việt mùa hai.

Không giành được ngôi vị quán quân, Lê Chi vẫn không giấu sự tự hào và niềm vui của người phụ nữ đã tìm thấy chính mình qua ẩm thực: “Nếu không chiến thắng thì đến đây tôi đã tìm được tôi". 

Minh Nhật chia sẻ rằng: “Tôi rất muốn làm một chương trình mà ở đó các bạn trẻ sẽ thấy là vào bếp không có gì khó cả. Chỉ có ở căn bếp, mình mới có sự gắn kết hơn với thành viên trong gia đình mình và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, quảng bá thêm về ẩm thực Việt Nam". Tân Vua đầu bếp kêu gọi: "Hãy vào bếp, vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc nhiều vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ”.

Những món ăn đẳng cấp chung kết Vua đầu bếp

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm