Nội dung

Với tâm lý người cha người mẹ lo lắng cho con mọi lúc mọi nơi nên nhiều bậc cha mẹ đã sập bẫy của những kẻ lừa đảo bằng trăm nghìn các hình thức khác nhau. Mới đây, nam diễn viên Hứa Minh Đạt cũng một phen "hú hồn" khi suýt chút nữa thì dính bẫy kẻ lừa đảo khi những người này nhắc đến con trai anh.

Chồng lâm vỹ dạ nhận tincon trai nhập viện cấp cứu yêu cầu chuyển khoản ông bố bình tĩnh hỏi 1 câulật mặt kẻ lừa đảo

Cụ thể, ông xã Lâm Vỹ Dạ cho hay anh nhận được một cuộc điện thoại từ một thanh niên lạ mặt nói rằng con trai của anh bị ngã cầu thang và đang cấp cứu. Người này cũng muốn anh chuyển tiền gấp để họ giúp lo cho bé. Được biết, phương thức này đã khiến rất nhiều bậc cha mẹ khác bị sập bẫy và nhanh chóng chuyển hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu chỉ với mong muốn con nhanh chóng được bình an.

Thậm chí hình thức lừa đảo này đã được đăng tải trên báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng. Và cũng thật may mắn nhờ đó mà Hứa Minh Đạt đã biết được, anh nói rằng bản thân vừa đọc một bài báo viết về điều này được 30 phút thì bản thân bất ngờ nhận được cuộc điện thoại như thế. Do đó anh đã bình tĩnh tìm hướng xử trí, xác thực thông tin và có phải tình huống này là thật hay lừa đảo.

Nam diễn viên chỉ hỏi duy nhất 1 câu về con trai của mình để kiểm chứng. Anh nói: "Mình bình tĩnh hỏi lại con mình học trường gì". Và ngay lập tức, đối phương đã nói sai tên trường hiện tại của con trai Hứa Minh Đạt nên ông bố đã nhận định được rằng đây là kẻ lừa đảo. Sau khi bị Hứa Minh Đạt phát hiện, kẻ lừa đảo đã nhanh chóng "tẩu thoát".

Chồng lâm vỹ dạ nhận tincon trai nhập viện cấp cứu yêu cầu chuyển khoản ông bố bình tĩnh hỏi 1 câulật mặt kẻ lừa đảo

Không chỉ Hứa Minh Đạt mà chắc chắn với bất kì bậc cha mẹ nào gặp tình huống như vậy thường rơi vào trạng thái lo lắng cho con dẫn đến mất kiểm soát mà sập bẫy. Do đó, nam diễn viên hiểu được được nên anh quyết định chia sẻ một lần nữa về câu chuyện của mình để mong các bậc cha mẹ rơi có rơi vào trường hợp cùng cảnh ngộ thì hãy thật bình tĩnh xử trí để không bị lừa đảo.

Trên thực tế như đã nói ở trên, làm cha làm mẹ ai cũng lo lắng cho con. Tuy nhiên chúng ta nên thật cẩn thận trong mọi tình huống, bên cạnh đó cũng cần dạy thêm cho trẻ các kĩ năng ứng phó để tránh bị lừa đảo.

Khi gặp tình huống tương tự, cha mẹ và các bé cần:

- Bình tĩnh để nhận định rõ tình hình hiện tại như thế nào.

- Với các bé bị người lạ trực tiếp dụ dỗ, bố mẹ cần dạy con biết cách từ chối không leo lên xe, đi nhờ xe bất cứ ai trừ khi bố mẹ đã dặn trước là con phải làm thế. Ngoài ra, cần tránh xa những kẻ có dấu hiệu “bám đuôi” con, dù kẻ đó đang đi bộ hay đi xe máy/ô tô... Con không cần và không nên đến gần bất cứ chiếc xe lạ nào để nói chuyện với những người không quen biết.

- Luôn cảnh giác với bất kì những lời nhờ giúp đỡ: Dạy con biết rằng, chẳng có người lớn nào nhờ trẻ con giúp đỡ làm việc này việc kia. Nếu người ta có việc cần tìm người giúp đỡ, người ta sẽ hỏi những người lớn tuổi. Bất cứ người lạ nào nói với bé những câu như:

+ Bố mẹ cháu đang gặp tai nạn, để cô/chú/bác/... đưa cháu đi đến chỗ bố/mẹ ngay.

+ Cô là bạn của mẹ con, mẹ gửi cho con một món quà. Cô để nó ở xe, con đến lấy nhé.

+ Có một bà cụ bị gãy tay, con đến phụ cô giúp bà lão đó nha.

+ Có bạn muốn gặp con, bạn nhờ cô nhắn con ra ngoài đó.

+ Con chó của chú đang bị lạc, con cùng đi tìm giúp chú nhé

....đều là đối tượng đáng nghi ngờ.

Hãy dạy con đối đáp với người lạ: “Cháu không quen cô/chú. Mẹ/bố cháu ở kia, để cháu hỏi ý mẹ/bố đã”.

- Cần tìm đến những người an toàn: Mẹ cần mô tả chi tiết cho con về những “người lạ an toàn” như cảnh sát giao thông, bảo vệ, nhân viên bán hàng trong siêu thị… những người bé có thể nhờ giúp đỡ khi bị lạc, có người theo dõi.

- Không nhận đồ từ người lạ: Dạy bé không được nhận thức ăn, thức uống, quà cáp từ người lạ ở bất cứ nơi đâu. Những thứ này thường chứa thuốc mê nhằm làm bé mất ý thức để dễ thực hiện hành vi bắt cóc.

- Xử lí khi bé bị tấn công

Nếu tên cướp dùng dao hay vũ khí khác để khống chế, đòi tài sản, bé hãy làm theo yêu cầu. Điều quan trọng lúc này là bảo đảm an toàn tính mạng, việc kêu cứu hoặc giằng co có thể khiến tên cướp ra tay làm hại đến tính mạng bé. Hãy cố gắng quan sát để tìm ra đặc điểm nhận dạng của tên cướp như màu da, cao hay thấp, gầy hay béo… hoặc nhớ biển số xe để báo công an sau này.

Nếu thấy tên cướp không có hung khí, lại có người gần đó, bé hãy chạy đến nhà xung quanh nhờ người lớn ở gần đó giúp và hô hét: “Cướp, cướp”, không la hét chung chung như “cứu, cứu với” khiến người đi đường nghĩ trẻ đang đùa giỡn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm