Nội dung

Muôn đời chuyện mẹ chồng nàng dâu khác biệt trong cách chăm sóc cháu khiến nhiều gia đình tan cửa nát nhà. Biết được điều đó nên ngay từ đầu khi sinh con xong, tôi đã nói khéo để chồng mua nhà trên thành phố, để hai vợ chồng con cái sống, không nhờ vả đến mẹ chồng nhiều để tránh va chạm. Ấy thế mà cũng không thể tránh khỏi. Mới đây thôi còn có chuyện khiến tôi tức không để đâu cho hết mà chồng lại cằn nhằn.

Mẹ chồng ở quê đi từ 4hsáng mang lên cho cháu nội đang ho lọ mật ong tôi giả vờ làm đổ ra sàn

Tôi cố tình không ở chung với mẹ chồng để không phải tranh cãi chuyện chăm cháu. Ảnh minh họa

Chẳng là thằng bé nhà tôi 6 tháng, vừa rồi thời tiết thay đổi nên sụt sịt mũi suốt 2 tuần, ho mãi không khỏi. Nghe thấy cháu ốm, mẹ chồng tôi sốt sắng hết cả lên đòi chồng tôi về chở lên thành phố xem như thế nào. Thế nhưng tôi biết nếu bà lên kiểu gì cũng sẽ đưa ra vô vàn các bài thuốc dân gian để chữa ho cho thằng bé nhưng đâu phải cái nào cũng tốt đâu.

Mặc cho vợ chồng tôi nói rằng mẹ không cần phải lên, chúng con có thể thu xếp ổn thỏa cho cháu, mẹ chồng tôi vẫn tự mình bắt xe khách từ quê đi lúc 4h sáng, 7h sáng đã có mặt ở Hà Nội khiến cả nhà ngỡ ngàng. Bà hớn hở khoe mang chai mật ong cùng 3-4 quả quất để lát nữa chưng cho cháu uống khỏi ho. Ôi trời, đã nói trẻ dưới 1 tuổi không dùng được mật ong mà bà còn cố.

Mẹ chồng ở quê đi từ 4hsáng mang lên cho cháu nội đang ho lọ mật ong tôi giả vờ làm đổ ra sàn

Mẹ chồng lặn lội từ quê lên mà mang cho cháu nội lọ mật ong bé xíu. Ảnh minh họa

Mặc cho tôi khuyên can rằng cháu còn nhỏ chưa được dùng mật ong nhưng bà vẫn cứ nhất quyết đòi ra bếp chưng bằng được vì bà bảo "ngày xưa chồng cô cũng uống mật ong hấp quất mà khỏi ho đấy". Tôi bó tay với lý sự của mẹ chồng nên cố tình giả vờ làm đổ hết ra sàn rồi lấy giấy lau đi. Mẹ chồng tôi bực không nói nên lời nên bỏ về ngay chiều hôm đó. Chồng thì mắng rằng tôi đã sai nên gọi điện về xin lỗi bà nhưng tôi nói không, chẳng lẽ bảo vệ con mình là sai?

Tâm sự của mẹ bichthi....@gmail.com

Trên thực tế mật ong đúng là rất hữu ích trong việc điều trị ho, cảm lạnh, tăng đề kháng... cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên đã có rất nhiều trường hợp trẻ gặp tai nạn, thậm chí là tử vong vì dùng mật ong khi chưa đủ tuổi.

Mật ong có thể gây nguy hiểm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Nguyên nhân được lý giải như sau: mật ong chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum (trực khuẩn gram dương) với tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 5%.

“Ở người lớn, bộ máy tiêu hóa hoàn chỉnh với sức đề kháng tốt nên khi nuốt phải bào tử trực khuẩn gram dương hầu như không bao giờ nhiễm bệnh. Còn trẻ dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, sức đề kháng non nớt, không thể tiêu diệt bào tử. Khi vào cơ thể trẻ bào tử có thể giải phóng vi khuẩn, sản sinh các độc tố gây ra bệnh hoặc ảnh hưởng đến cơ hô hấp, cơ thần kinh của trẻ. Do đó, không nên cho trẻ dưới 12 tháng tuổi ăn mật ong”,

Với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi, mẹ nên điều trị ho cho bé bằng cách:

- Dùng nước muối nhỏ mũi thường xuyên.

- Xoa tinh dầu tràm vào lưng, bàn chân cho con. Bên cạnh đó cho bé tắm với lượng tinh dầu tràm phù hợp.

- Cho con bú mẹ và uống nước đầy đủ

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo một số cách trị ho cho trẻ bằng lá hẹ, rau diếp... tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm