Nội dung
Chọn trang phục cho bà bầu

Ảnh: aliimg.com

Đầm bầu xinh xắn

Khi chọn đầm bầu, bạn cần chú ý đến chất liệu và màu sắc. Đầm màu đen hoặc nâu với chất liệu nhẹ và dải thắt lưng co giãn thường phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, nếu vào mùa xuân, mẹ nên mua những chiếc váy có nhiều hoa văn, màu sắc tươi sáng để hòa chung được không khí xuân ấm áp, rực rỡ cùng gia đình.

Khi mua đầm, bạn nên mua kích thước rộng hơn kích cỡ mình thường mặc khoảng một, hai size. Khi thai còn nhỏ, nếu mặc đầm bầu, bạn có thể thắt dải thắt lưng để chiếc đầm trông vừa vặn hơn với vóc dáng của mình. Ví dụ, bình thường bạn mặc size M, thì khi có bầu, bạn nên mua size L, XL để khi thai nhi tăng trưởng, vòng bụng bạn nở nang thì chiếc đầm bầu vẫn vừa vặn.

Quần bầu rộng rãi

Đối với quần bầu, bạn nên mua các loại quần chuyên dụng cho bà bầu có chất liệu kaki nhẹ, thun, có túi to. Các loại quần này được thiết kế phù hợp với dáng bầu, có dải rút. Ngoài ra, bạn không nên mặc quần quá ôm sát cơ thể sẽ khiến bạn không thoải mái khi di chuyển hay làm việc.

Áo bầu

Khi mang thai, vòng bụng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng vào ba tháng cuối của thai kỳ. Do đó, bạn nên chọn mua những chiếc áo rộng rãi, có thể là áo phông để phối với quần kaki rộng, quần jean chuyên dụng cho bà bầu đều rất hợp thời trang. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn khoác thêm một chiếc áo khoác duyên dáng, vừa giúp bạn che nắng và giữ ấm cơ thể khi bạn phải lưu thông trên đường phố hay làm việc trong những văn phòng có nhiệt độ thấp.

Giày dép

Khi mang em bé, bạn nên chọn những đôi giày bệt hay xăng đan đế bằng và đi lại thoải mái. Bạn không nên tiết kiệm đi một đôi trong suốt thai kỳ. Những tháng cuối, chân bạn sẽ bị phù nề, lúc đó bạn nên thay những đôi to hơn. Nên chọn chất liệu mềm, tránh loại có đế trơn, xốp dễ gây trượt ngã. Yếu tố thời trang rất quan trọng nhưng trước hết, giày dép phải đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Phụ kiện giúp bà bầu đáng yêu hơn

Khi mang bầu, dù tâm trạng của bạn có lúc mệt mỏi, buồn ngủ và cáu gắt, nhưng bạn cũng nên chú ý thể hiện tác phong chuyên nghiệp ở công sở. Sự chuyên nghiệp và đáng yêu của bạn được lột tả phần nào thông qua các trang phục, phụ kiện và sắc thái của bạn khi giao tiếp, làm việc với các đồng sự xung quanh mình.

Khi mang phụ kiện, bạn lưu ý không dùng những loại có thể va chạm vào vùng bụng, như một chiếc dây đeo cổ quá dài. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thứ để bạn lựa chọn như kẹp tóc, hoa tai...

Minh Tâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm