Nội dung

Gian bếp là không gian rất quan trọng, được ví như "trái tim" của mỗi ngôi nhà. Nhà bếp không chỉ là nơi các thành viên gia đình quây quần trong bữa cơm thường ngày mà còn là nơi tổ chức những bữa tiệc họp mặt bạn bè ấm cúng. Vì vậy, bếp cần được trang bị những vật dụng tiện ích.

Chọn đồ bếp an toàn cho gia đình

Thủy tinh vốn là một loại chất rắn, trơ, không thấm nước, không bị ăn mòn, lại không bị tác dụng hóa học gây ra bởi các chất có trong thức ăn với dụng cụ. Nó cũng không có những yếu tố gây độc hại như các loại vật liệu chứa đựng khác như nhựa, nhôm, inox, hay gang nên rất thích hợp để làm các vật dụng nhà bếp như: hộp đựng thực phẩm, chén, đĩa, nồi, chảo...

Hiện nay, thị trường có nhiều loại hộp thủy tinh, trong đó thủy tinh chịu nhiệt borosilicate tốt nhất nhưng giá thành hơi cao do thủy tinh được sản xuất với chất lượng cao có thể chịu nhiệt lên hơn 400 độ C. Hộp thủy tinh chịu nhiệt borosilicate iwaki của Nhật bản được đánh giá có chất lượng tốt và giá cả phải chăng, là thương hiệu thủy tinh có từ năm 1883 của tập đoàn asahi glass - nhà sản xuất các sản phẩm thủy tinh lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của hãng đều được làm bằng các loại vật liệu an toàn, không có chứa chất BPA, không bị thôi nhiễm các chất độc hại từ sản phẩm vào thức ăn; an toàn với các loại thực phẩm có tính axiy, muối (dưa cải, củ kiệu...); sử dụng an toàn trong máy rửa chén, lò nướng (loại hộp vuông, chữ nhật...). Đặc biệt với thiết kế thông minh, khi hâm hay nấu trong lò vi sóng không cần phải mở nắp, giữ cho thực phẩm không bị khô và lò vi sóng luôn sạch sẽ.

Chọn đồ bếp an toàn cho gia đình

Đối với chén đĩa, bạn nên chọn chén đĩa thủy tinh chịu nhiệt màu trắng lọai không trang trí bởi nó rất an toàn cho vệ sinh thực phẩm. Chén đĩa thủy tinh chịu nhiệt bomioli rocco của Italy ngòai hợp vệ sinh còn làm cho gian bếp thêm sang trọng và bữa ăn trở nên sẽ vị hơn. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ xoay hiện đại, mặt chén bát rất nhẵng bóng do lực ly tâm với thủy tinh gốc chứ không tráng bất kỳ lớp men nào nên ít trầy xuớc, dễ dàng rửa sạch, khó sứt mẻ, sử dụng an tòan trong lò vi sóng. Đặc biệt, giá sản phẩm từ Italy này khá mềm, chỉ từ 30.000 đồng đến 90.000 đồng một chiếc tùy theo kích cỡ cho loại trắng không trang trí. Ngòai ra những chiếc ly cũng không thể thiếu trong các bữa ăn hay bữa tiệc, hãng có nhiều sản phẩm nổi tiếng như ly uống rượu, ly kem, ly dùng uống nước hay trái cây với chất liệu thủy tinh đặc biệt Star Glass cùng nhiều kiểu dáng đa dạng và đẹp mắt làm tăng vị giác cho thức uống. Các dòng ly thủy tinh chịu nhiệt của Bormioli Rocco như Rock Bar, New Kalix, rất thích hợp cho các nhà hàng quán ăn vì được gia nhiệt đặc biệt nên có độ bền cao hơn gấp 3 lần so với thủy tinh thường, khả năng chịu sốc nhiệt đến 135 độ C, an toàn trong lò vi sóng và máy rửa chén.

Chọn đồ bếp an toàn cho gia đình

Bên cạnh đó, nồi, chảo bằng thủy tinh cũng an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên các sản phẩm này lại không nấu được trên bếp từ, dễ bị cháy khét và bám dính khi hầm xương khiến việc cọ rửa khó khăn. Vì vậy, nồi chảo chống dính bằng kim lọai vẫn là sự lựa chọn của nhiều người làm bếp nhưng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bạn chọn lọai có lớp chống dính kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy cơ cao nhất là bệnh ung thư.

Nồi chảo chống dính stoneline được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn của Đức, lớp phủ chống dính không chứa PFOA an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt lớp phủ này được làm từ những hạt đá nhỏ lấy từ thiên nhiên của dãy núi Alpơ - Thụy Sĩ do Tổ chức nghiên cứu đá qúy ở Đức có trụ sở tại Idar-Oberstein tìm ra và xác nhận. Với lớp phủ chống dính bằng đá có bề mặt rất chắc chắn và khả năng chống trầy xước cao, bền hơn lớp phủ chống dính thông thường nhiều lần, có thể nấu nướng hay chiên mà không dùng dầu mỡ. Hơi nóng của đá cũng sẽ giúp các món nướng sẽ thơm ngon như nướng trên đá tự nhiên.

Ngòai ra lớp chống dính tốt giúp người nội trợi có thể dễ dàng lấy thức ăn ra khỏi nồi chảo, mặt ngòai nồi chảo cũng được phủ lớp chống dính giúp việc cọ rửa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nếu sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, lớp chống dính này sẽ bền chắc qua nhiều năm. Đặc biệt, tất cả nồi chảo chống dính của Stoneline đều sử dụng được trên bếp từ nên tiết kiệm nhiên liệu. Thân chảo được đúc dày sẽ giữ nhiệt đều giúp món chiên sẽ giòn hơn và nồi chảo không bị vênh méo sau nhiều năm sử dụng.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Salad Nga làm nhanh ăn ngon

Với nguyên liệu là các loại rau củ quả tốt cho sức khoẻ, món salad Nga đã dần trở nên quen thuộc và được nhiều người Việt yêu thích.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm