Nội dung

Người Việt Nam đã quen với việc dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật trong chế biến thức ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng dầu ăn sao cho có lợi nhất đối với sức khỏe.

Chọn dầu ăn có lợi cho sức khỏe
dầu ăn cánh buồm đang dành được sự ưu ái của các bà nội trợ.

Có nhiều người quan niệm rằng dầu ăn nào cũng có chất lượng giống nhau, miễn sao nó được làm từ cùng loại nguyên liệu. Điều này không hoàn toàn đúng vì chất lượng của dầu ăn, dù có cùng nguyên liệu chế biến, luôn khác nhau bởi quy trình chế biến, bảo quản và các chất dinh dưỡng bổ sung.

Hiện, trên thị trường ngày càng có nhiều loại dầu thực vật khiến người tiêu dùng phải phân vân nên lựa chọn sản phẩm nào vừa tốt cho sức khỏe và vừa tiết kiệm chi phí.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn loại dầu ăn chứa nhiều axít béo không no như dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu mè (dầu vừng), dầu ngô, dầu hướng dương, dầu đậu nành… Đồng thời, các chuyên gia còn khuyến cáo, người tiêu dùng không nên chiên rán thức ăn ở nhiệt độ quá cao, bởi khi đó dầu ăn dễ bị oxi hóa và biến chất và nếu dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe về an toàn thực phẩm, dầu ăn cao cấp sailing boat , thường được gọi là dầu Cánh Buồm, nhập khẩu từ Singapore. Loại dầu này có tính năng vượt trội, dùng để chiên lại nhiều lần mà vẫn đảm bảo chất lượng. Sản phẩm được chiết xuất từ đậu nành với công thức pha trộn độc đáo, bổ sung tinh dầu hạt cải, đang chiếm lĩnh thị trường tại Singapore, Malaysia và được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chọn dầu ăn có lợi cho sức khỏe
Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm dầu ăn Sailing Boat.

Dầu ăn Cánh Buồm chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, với khẩu hiệu khá ấn tượng "Thuận buồn xuôi gió - Cả nhà cùng vui", đã tạo được lòng tin ở người tiêu dùng bởi chất lượng đảm bảo. Loại dầu này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, không có cholesterol, giàu vitamin E, nhiều dưỡng chất Omega 3, 6 và 9... Sản phẩm được kiểm định chặt chẽ từ Bộ Y tế khi nhập vào Việt Nam và có giá phù hợp với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua loại dầu ăn cao cấp Cánh Buồm thông qua các hệ thống phân phối tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và các siêu thị, đại lý, cửa hàng lớn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên, người tiêu dùng không nên dùng dầu thực vật thay thế hoàn toàn mỡ động vật, bởi trong mỡ động vật, đặc biệt là mỡ gan cá và một số hải sản có nhiều vitamin A và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, người tiêu dùng cần sử dụng phối hợp cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật trong bữa ăn hàng ngày, nhằm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn.

(Nguồn: Dầu ăn Cánh Buồm)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm