Nội dung

Không nhận được sự đồng ý của hai vị giám khảo Hoàng Khải và Tịnh Hải với món Chicken fettuccine pasta whith pesto, Thanh Hòa đã phải ngậm ngùi rời chương trình. Nhưng, dường như không hài lòng với phần thi của mình, Thanh Hòa đã quyết định quay lại gặp ban giám khảo để đề nghị cho mình cơ hội khác. Giám khảo Tịnh Hải đã đồng ý thêm cho thí sinh này 30 phút để chuẩn bị món ăn mới.

Chàng việt kiều giành tạp dề trắng vua bếp
Món gà xào rau củ được chuẩn bị trong 30 phút. Ảnh: A.N.

Chỉ còn dư ít thịt gà và một số nguyên liệu sót lại, chưa kể áp lực về thời gian, Thanh Hòa phải xoay xở bằng cách xin từng chút nguyên liệu của thí sinh khác, từ cà rốt, hành tây, dầu hào, nước tương... để làm ra một món ăn mới. 

Anh đã hoàn thành món gà xào trong vòng 25 phút và được giám khảo đánh giá cao. Thanh Hòa cầm trên tay chiếc tạp dề trắng để bước vào vòng trong.

Chàng việt kiều giành tạp dề trắng vua bếp
Chàng trai Việt kiều đã thuyết phục được ban giám khảo trao chiếc tạp dề trắng. Ảnh: A.N.

Tập hai còn chứng kiến câu chuyện khác của thí sinh Trần Văn Dần. Vượt qua vòng sơ loại tại Đà Nẵng, chàng trai này đã phải mượn tiền của mẹ bạn gái để vào Nam tiếp tục niềm đam mê nấu ăn. Món lươn đùm trong phần dự thi của anh đã bị ban giám khảo chê là sơ sài, không có sự đầu tư khi thiếu lá sen, bánh tráng... Tuy nhiên Văn Dần vẫn được đi tiếp khi nhận được sự đồng ý của 2 trong 3 giám khảo.

Xúc động với chiếc tạp dề trắng trên tay, Văn Dần chia sẻ: "Tôi rất đam mê nấu ăn. Tham gia thi, tôi phải bỏ công việc hiện tại, quyết tâm theo nghề đầu bếp. Nếu không trở thành vua đầu bếp , tôi cũng sẽ về đứng bếp ở quán nhậu của một người bạn vì quá yêu công việc này".

Chàng việt kiều giành tạp dề trắng vua bếp
Thí sinh Văn Dần đang chuẩn bị món lươn đùm. Ảnh: A.N.

Cũng nấu ăn bằng niềm đam mê nhưng không được may mắn như hai thí sinh trên, thí sinh Nguyễn Trường Giang đã phải dừng bước. Tham gia vòng Audition với món "Cà ri đỏ nấu với ớt chuông và thịt heo theo kiểu Thái" thường nấu cho bạn gái mình ăn, Trường Giang đã không chinh phục được ban giám khảo. 

Tập hai của chương trình còn chứng kiến sự thay đổi từ ban giám khảo. Sau tập một có phần kiệm lời, ít trao đổi, không đưa ra nhận xét cho các thí sinh, chỉ nói các câu chung chung như "Tôi đồng ý", "Tôi hài lòng"..., thì ở tập hai các giám khảo đã nói nhiều hơn.

Cả 3 giám khảo đã đưa ra những nhận xét, góp ý về món ăn của các thí sinh, từ cách chuẩn bị, trình bày đến việc nêm nếm gia vị... Chính sự thay đổi đó đã đem lại hấp dẫn cho chương trình, giúp khán giả thấy được sự tương tác giữa giám khảo và thí sinh. 

Sau tập hai của chương trình, đã có thêm 7 thí sinh nhận được chiếc tạp dề trắng để bước vào vòng Boot Camp. Tập ba của chương trình Vua đầu bếp - masterchef Việt Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 22/3.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm