Nội dung

Vẫn giữ nét văn hóa tết truyền thống, Tết năm nay vợ chồng anh Minh Hoàng (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn chọn những bao lì xì nhỏ xinh màu đỏ thắm và chuẩn bị những tờ tiền mới với ý nghĩa may mắn để tặng cho các con vào ngày đầu xuân.

“Việc lì xì những tờ tiền mới là một nét văn hóa truyền thống trong ngày Tết Việt Nam. Do đó, vợ chồng tôi vẫn muốn giữ nét đẹp này vào mỗi ngày Tết. Tuy nhiên, tôi cũng đồng ý với nhiều phụ huynh về việc không lì xì nhiều tiền cho con vì điều đó sẽ vô tình tạo cho trẻ thói quen dùng nhiều tiền và không có ý thức tiết kiệm”, anh Hoàng chia sẻ.

Đối với chị Minh Tâm (quận Hải Châu, Đà Nẵng), do trẻ còn chưa thật sự hiểu ý nghĩa của những tờ tiền may mắn, nên thay vì loay hoay chuẩn bị tiền mới lì xì cho con vào ngày đầu năm, vợ chồng chị đã có một dự tính khác.

Chị Tâm bật mí: “Tết năm nay, vợ chồng tôi sẽ tặng cho con bộ dụng cụ học tập mới”. Theo chị Tâm, việc lì xì những món đồ thiết thực sẽ khiến trẻ thích và vui hơn thay vì gửi những tờ tiền may mắn.

Cha mẹ chọn quà gì lì xì tết cho con

Đồng quan điểm với chị Minh Tâm, Tết năm nay vợ chồng chị Hồng Hạnh (quận 3, TP HCM) cũng quyết định chọn cách lì xì vừa độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa để tặng con thay vì những tờ tiền mới như mọi năm. Sau khi tham khảo ý kiến các mẹ trên diễn đàn, chị Hạnh quyết định tặng con một khóa học tiếng Anh.

“Tuy mới 4 tuổi nhưng bé Na có sở thích đặc biệt với ngoại ngữ. Bé thường bắt chước đọc và hát những chương trình tiếng Anh thiếu nhi trên truyền hình. Do đó, việc lì xì khóa học tiếng Anh không chỉ đáp ứng được sở thích của bé mà đó cũng là cách tôi tạo một nền tảng ngoại ngữ vững chắc để con có thể tiến xa hơn trong học tập cũng như định hướng sự nghiệp sau này”, chị Tâm cho biết.

Sau khi tham khảo trên các diễn đàn, trang web cũng như khảo sát thực tế tại trung tâm, vợ chồng chị quyết định chọn Trung tâm Anh ngữ ila với đội ngũ giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy mang tính tương tác cao, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại.

Linh Hân

Trong tháng 1, ILA ra mắt chương trình “Lì xì Tết ý nghĩa cho con”. Theo đó, từ ngày 8/1 đến 28/1, khi phụ huynh đến đăng ký khóa học cho con sẽ được nhận một phong bao lì xì may mắn và có cơ hội nhận được phiếu ưu đãi trị giá 17 triệu đồng. Giá trị phiếu ưu đãi sẽ được trừ thẳng vào tổng học phí tại thời điểm đăng ký khóa học. Liên hệ hotline: TP HCM: (08) 62586220; Hà Nội: (04) 39433555; Hải Phòng: (031) 2299036; Đà Nẵng: (0511) 3647444; Vũng Tàu: (064) 3572347; Biên Hòa: (061) 3946466; Bình Dương: (0650) 3868088. Xem thêm tại đây

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm