Nội dung

Khi biết 50% trẻ em Việt Nam không đủ các vi chất dinh dưỡng gồm vitamin A, B1, C, D và sắt (theo SEANUTS - Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á) để phát triển trí não và chiều cao, Thanh Thảo khá lo lắng vì không biết chế độ dinh dưỡng cho con thế nào mới hợp lý. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cô tìm ra cách chăm sóc dinh dưỡng giúp con được cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng.

Diễn viên lý thanh thảo chăm con thế nào

Lý Thanh Thảo hài lòng vì con trai phát triển tốt, cao lớn, khỏe mạnh và rất lanh lợi.

Ở độ tuổi lên 6, bé Net rất năng động, thích khám phá và sáng tạo. Bé cũng bắt đầu học cách giải quyết tình huống, suy nghĩ linh hoạt. Dinh dưỡng trong thời kỳ này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trí não phát triển giúp bé ghi nhớ và kết nối các dữ liệu. Vì thế, Thanh Thảo luôn chú trọng bổ sung thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho con.

Lý Thanh Thảo cũng tránh ép con ăn những món bé không thích, đồng thời hạn chế cho bé ăn vặt vì điều này sẽ khiến Net ăn không ngon miệng. “Rất khó để bắt Net ăn món không thích. Con không thích các loại rau xanh và trái cây nên tôi chế biến thành nước ép, sinh tố cho bé dễ uống", nữ diễn viên chia sẻ.

Về cách dự trữ thực phẩm, Thanh Thảo cho biết ít khi để thức ăn trong tủ lạnh quá lâu vì dễ khiến nguyên liệu mất đi độ tươi ngon và dễ thất thoát vi chất dinh dưỡng. Thậm chí, với những món ăn nấu chín, việc dự trữ trong tủ lạnh có thể khiến sinh ra độc tố nếu bảo quản không đúng cách.

Nữ diễn viên Mùi ngò gai còn chú trọng vào khâu chế biến. Cô ưu tiên những cách nấu ít dầu mỡ như hấp, nướng, luộc… thay vì những món chiên xào, nhiều dầu mỡ. Thảo cho biết, món ăn cần được nấu trong thời gian ngắn, nhiệt độ thích hợp thì mới giữ được vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Một món ăn hàng ngày không thể thiếu của bé Net là sữa, đây là cách Thảo đảm bảo con luôn có đủ vi chất dinh dưỡng để phát triển trí não và chiều cao. May mắn, Net đặc biệt thích uống sữa từ bé nên cô luôn yên tâm bé không bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

Diễn viên lý thanh thảo chăm con thế nào

Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt, mẹ Thanh Thảo luôn tạo điều kiện cho con vui chơi, hoạt động thể chất.

Ngoài những bí kíp trên, mẹ có thể tìm hiểu nhiều chiêu chăm con khác trên chương trình Bí quyết của mẹ phát sóng lúc 19h30 ngày 12/1 trên kênh HTV7.

Mai Thương

dutch lady cung cấp cho trẻ đúng dinh dưỡng vào đúng giai đoạn, giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao. Truy cập tại đây để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cho bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm