Nội dung
Chả giò trái cây

Nguyên liệu: 

- Mít: 500 g

- Xoài: 500 g

- Dứa: 500 g

- Lê: 500 g

- Đường trắng, đường kính bột, đường syrup: mỗi loại 350g,

- Bột quế: 2 muỗng cà phê

- Vỏ hoành thánh trứng: 30 miếng

- Kem gừng: 10 thìa, dâu rừng tươi: 250g,

- Nước đường: 1 kg đường trắng pha với 1 lít nước sôi để nguội, gừng tươi: 100g, dầu ăn: 2 lít, kem dừa: 1 lít, dừa nạo: 100g, sốt anglaise: 350 ml, hồi: 30g, dâu tây: 300 ml, bơ: 100g, sữa: 250 ml, lòng đỏ trứng gà: 3 cái, vani.

Thực hiện:

Mít cắt sợi, xoài, thơm, lê cắt hạt lựu vừa. Hòa tan 1 kg đường với 1 lít nước sôi để nguội. Gừng tươi cắt sợi. Dừa nạo nướng và sấy khô, dâu tây xay nhỏ để đông lạnh.

Cách làm nhân: Chuẩn bị một cái xoong, vặn lửa nhỏ, làm bơ nóng chảy trong xoong, sau đó cho tất cả các loại trái cây (mít, xoài, thơm, lê), quế và đường vào khuấy đều. Để lửa riu cho đến khi trái cây mềm, nêm ngọt vừa ăn. Nhắc xoong ra khỏi bếp và để nguội.

Cách làm sốt dâu gừng: Dùng một cái xoong khác để nấu gừng, bột hồi và nước đường trên lửa nhỏ trong 5 phút. Sau đó cho dâu tây xay vào nấu thêm 5 phút. Khuấy đều, nêm ngọt vừa ăn, để nguội.

Chả giò: Múc nhân chả giò lên trên bề mặt của vỏ hoành thánh trứng. Quết một lớp lòng đỏ trứng ở mép ngoài vỏ hoành thánh. Sau cùng là xếp và cuộn tròn lại như cuốn chả giò.

Sốt vani trứng: Nấu vani với sữa khoảng 20 phút, sau đó cho đường vào và thêm lòng đỏ trứng. Để hỗn hợp trên sôi, khuấy đều.

Để chả giò vào tủ lạnh, khi dùng cắt khúc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm