Nội dung

Câu chuyện The Rabbit who wants to fall asleep (tạm dịch Chú thỏ muốn ngủ) là một chuyện kể trước giờ đi ngủ cho trẻ em, đang được yêu thích nhất vì "có tác dụng giúp trẻ buồn ngủ". Nhưng cuốn sách này không phải là kiểu truyện kể buổi tối thông thường. Nó sử dụng các thuật tâm lý đã được chứng minh là giúp trẻ ngủ trong vòng vài phút.

Tác giả cuốn sách - chuyên gia tâm lý hành vi và nhà ngôn ngữ học Thụy Điển Carl-Johan Forssen Ehrlin, cho biết cuốn sách hướng dẫn cha mẹ cách sử dụng các thủ thuật như ngáp trong khi đọc và kể thật chậm, thật êm những từ in nghiêng. 

"Tôi từng viết những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo và phát triển cá nhân sử dụng các thuật này, và tôi đã nảy ra ý tưởng dùng cách đó cho sách trẻ em khi đang lái xe trên chặng đường dài cùng mẹ và bà buồn ngủ. Khi đó, tôi nghĩ có thể dùng phương pháp của mình để giúp trẻ thư giãn", Ehrlin nói với Telegraph.

Câu chuyện thần kỳ dỗ bé ngủ chỉ trong vài phút

Truyện The Rabbit who wants to fall asleep của nhà tâm lý Thụy Điển đang được nhiều bố mẹ yêu thích. Ảnh: Naptimetales.

"Cách này giúp trẻ tập trung vào và làm chúng trở thành một phần của câu chuyện đến mức trẻ cũng buồn ngủ theo chú thỏ, khi chú gặp các nhân vật như Bác Ngáp ngủ và Cú Díu mắt", tác giả chia sẻ thêm.

Nhờ sức mạnh ru ngủ gần như kỳ diệu này, cuốn sách được đông đảo người mua và gần như luôn cháy hàng trên trang mua bán Amazon. 

Mời bạn đọc thử một đoạn trong cuốn sách: "Sau một lúc, họ gặp lại Cú Díu mắt thông thái và xinh đẹp. Cú Díu mắt bảo Thỏ Roger: "Tớ thấy cậu đang mệt và các cậu sắp buồn ngủ rồi". Roger rất mệt và lừ đừ gật đầu, nói 'đúng', rồi cảm thấy điều Cú Díu mắt nói thật đúng. "Tôi đang buồn ngủ quá đây", nó nghĩ. "Chúc ngủ ngon", Cú Díu mắt thông thái nói. "Bây giờ, nhắm mắt lại và ngáp thật dài rồi ngủ thôi"... Bạn có cảm thấy mắt mình đang díu lại không?

Vương Linh (Theo Womansday)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm