Nội dung

Theo phương tiện truyền thông đưa tin thì cậu bé Yang Yang đã phát triển đuôi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Các bác sĩ cho biết hiện tượng này có thể là do một dị dạng ống thần kinh. Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, phôi thai sẽ phát triển một cấu trúc gọi là ống thần kinh. Sau đó ống thần kinh sẽ hình thành cột sống và hệ thần kinh.

Trong trường hợp của Yang Yang, các bác sĩ nhận định rằng ống thần kinh của cậu bé phát triển không bình thường khiến cho cột sống của em phát triển không đúng cách. Từ nguyên nhân đó, các đốt sống lưng của cậu bé xuất hiện lỗ hổng, đồng thời các màng bảo vệ tủy sống sẽ thò ra ngoài và tạo ra một khối thịt thừa trông giống như cái đuôi.

 Cậu bé 11 tháng bất ngờ mọc đuôi dài hơn 15cm

Do một dị tật bẩm sinh mà ngay từ khi sinh ra, phần mông của cậu bé Yang Yang, 11 tháng tuổi, đến từ Trung Quốc đã mọc thêm một cái đuôi dài hơn 15cm.

Mẹ của Yang Yang cho biết “Trong quá trình đi khám thai định kỳ, các bác sĩ không hề nói đến sự phát triển bất thường của  Yang Yang. Vì thế khi con được sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ tại Nghi Tân -một thành phố ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, tôi đã rất bất ngờ khi phát hiện thấy thằng bé có đuôi”.

Theo các bác sĩ thì mẹ của Yang Yang đã không bổ sung đủ axit folic trong quá trình thai kỳ của mình nên khiến cậu bé có điểm phát triển không đúng cách như vậy.

Lúc mới đầu, gia đình cậu bé không có ý định cắt bỏ cái đuôi này đi bởi bà của cậu bé lại tin rằng đó là một điều tốt bởi bà nghĩ rằng chiếc đuôi này chứa ẩn ý sâu xa về một tương lai giàu sang phú quý của Yang Yang.

Tuy nhiên, vài tháng sau, Yang Yang bắt đầu đi vệ sinh nhiều hơn nên mẹ của cậu bé lo sợ rằng chiếc đuôi kỳ lạ kia bắt đầu có ảnh hưởng xấu đến cơ thể của con. Chính vì vậy, họ đã quyết định đưa Yang Yang đến bệnh viện Tây Nam ở thành phố Trung Khánh để tiến hành cắt bỏ đuôi. Cuộc phẫu thuật đã thành công nhưng cậu bé sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa để ổn định cơ thể.

 Cậu bé 11 tháng bất ngờ mọc đuôi dài hơn 15cm

Nhờ chiếc đuôi bẩm sinh dài 18cm, một cậu bé ở Ấn Độ đã được tôn thờ như một vị thánh. 

Đây không phải là hiện tượng mọc đuôi kỳ lạ đầu tiên trên cơ thể người. Tờ Dailymail cũng dẫn chứng trường hợp của cậu bé Arshid Ali Khan, 13 tuổi. Nhờ chiếc đuôi bẩm sinh dài 18cm, một cậu bé ở Ấn Độ đã được tôn thờ như một vị thánh. Người dân nơi đây chào đón cậu bé như một sự đầu thai của Hanuman - vị thánh khỉ của đạo Hồi. Họ gọi cậu bé này với biệt danh Balaji.

Chi tiết thừa này khiến cậu bé không thể đi lại được và phải ngồi xe lăn. Cuối cùng cậu bé đã được phẫu thuật cắt bỏ đuôi để có thể đi lại thuận lợi hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Người nổi tiếng và nỗi lo con cái trở thành “cái rốn của vũ trụ”

Sẽ có nhiều người không thích giọng hát của Hồ Ngọc Hà, cũng không thích cuộc sống riêng tư đầy ồn ào của cô, nhưng riêng trong cách nuôi dạy “cậu ấm” Subeo thì Hồ Ngọc Hà đã chứng tỏ, cô thực sự là người mẹ văn minh, khéo léo và hiểu biết. Còn Diva Mỹ Linh cũng nổi tiếng với việc rèn luyện con cái.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm