Nội dung

 Người nổi tiếng và nỗi lo con cái trở thành cái rốn của vũ trụ

Hồ Ngọc Hà và bé Subeo.

Bà mẹ nghiêm khắc của showbiz

Có mẹ là người nổi tiếng và kiếm tiền giỏi nhất trong giới ca sĩ, bố lại là thiếu gia, ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Subeo đã được hưởng một cuộc sống giàu sang với đầy đủ tiện nghi. Trên trang cá nhân của doanh nhân Quốc Cường thường xuyên cập nhật hình ảnh Subeo được đi du lịch, đến những nơi mà với nhiều người có khi cả đời cũng chưa một lần đặt chân đến. Hàng ngày đi học, quý tử được đưa đón đến trường trên những chiếc siêu xe hạng sang. Quần áo của cậu bé cũng luôn “ton sir ton” với bố hoặc mẹ. Ngay việc học của Subeo cũng là ngôi trường thuộc giới thượng lưu. Mới học tiểu học nhưng tiền học 1 năm của cậu đã lên đến gần 220 triệu đồng.

Với cuộc sống như thế, người ta dễ ngỡ rằng Subeo muốn gì được nấy. Thế nhưng, trong những lần xuất hiện cùng mẹ Hà Hồ trước công chúng, rất khó để thấy Subeo khác biệt với những đứa trẻ khác. Dù trong nhà luôn có người giúp việc nhưng Hồ Ngọc Hà luôn dạy Subeo cách sống tự lập, tự lo việc của cá nhân, biết làm việc nhà để rèn luyện ý thức với công việc. Cách đây không lâu, hình ảnh Subeo dùng máy hút bụi dọn dẹp nhà cửa như người lớn khiến nhiều người xem thích thú. Hà Hồ khẳng định, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì bản thân cô vốn đã từng trải qua nhiều khó khăn mới có được ngày hôm nay. Ngay như chuyện đi máy bay, cậu bé muốn được ngồi lên vali để có người đẩy đi, nhưng Hồ Ngọc Hà cương quyết từ chối. Ý thức tự lập và sự cố gắng luôn được cô “lồng ghép” trong những câu chuyện hàng ngày, dù là nhỏ nhất.

Không ít lần xuất hiện “sành điệu”, nhưng theo Hồ Ngọc Hà, cô không cổ súy việc cho con mặc những đồ đắt tiền vì tuổi của Subeo phát triển nhanh nên việc dùng đồ hiệu lúc này là rất lãng phí. Và cũng như nhiều ông bố, bà mẹ giàu có khác, sợ con sống trong đầy đủ quá sẽ quen hưởng thụ, ích kỷ, Hồ Ngọc Hà thường hay cho con tham gia các hoạt động từ thiện để biết quan tâm đến những người xung quanh. Những lần cô đưa con trai tham gia các sự kiện, số tiền kiếm được đều dành để ủng hộ cho các bạn kém may mắn trong cuộc sống.

Tuy nhiên thời gian gần đây, Hồ Ngọc Hà cũng gặp phải một số chỉ trích khi thường xuyên mang con để PR cho sự kiện liên quan đến cô. Thậm chí, lúc cô vướng scandal tình ái với đại gia kim cương, giữa tâm bão, cô đóng facebook, không dám xuất hiện ở các sự kiện thì một cách tình cờ mà đầy hữu ý, các bức hình của cô và Subeo đi chơi công viên cùng với doanh nhân Quốc Cường đã ngay lập tức làm dịu đi cơn “bốc hỏa” của dư luận. Hay như tại các sự kiện do cô làm đại diện hình ảnh cũng rất hay có con trai đi cùng để gây chú ý. Trong khi đó, có lần cô từng chỉ trích Cường đô la hay mang hình ảnh của con để khoe trên facebook.

Dạy trẻ biết tự lập

 Người nổi tiếng và nỗi lo con cái trở thành cái rốn của vũ trụ

Ca sỹ mỹ linh và các con. Ảnh: T.L

Diva Mỹ Linh cũng là một trong những bà mẹ hình mẫu với nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con được nhiều người ngưỡng mộ. Một điều “kiêng kỵ” trong gia đình Mỹ Linh là con cái nghĩ mình là con của người nổi tiếng. Và để tránh điều này, chị cho các con học trường quốc tế. Theo Mỹ Linh, ở đó, các bạn và thầy cô sẽ ita người biết con chị là ai, bố mẹ làm gì. Mà nếu biết thì điều đó cũng không có ngoại lệ hay trở thành đề tài bàn tán, bị chú ý. Chính vì vậy mà các con của Mỹ Linh đều khá ngoan ngoãn, lễ phép, sống khiêm nhường.

Nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con, nhưng thứ mà chị cho các con nhiều nhất chính là tình yêu thương và sự quan tâm. Bận rộn là thế nhưng Mỹ Linh vẫn vào bếp để nấu cơm, buổi tối vẫn ngồi học bài cùng con “để chúng có động lực là chính”. Mỹ Linh nói, chị cố gắng mang lại cho các con thật nhiều tình yêu thương để đến năm 18 tuổi sẽ để chúng tự lập, biết kiếm tiền lo cho cuộc sống của mình, còn bố mẹ chỉ mang tính chất hỗ trợ. Hiện cô con gái lớn Anna Trương đã thực hiện được điều này. Cô bé đi hát, tham gia các hoạt động xã hội để tự đứng trên đôi chân của mình, việc dựa vào cha mẹ chỉ những khi thực sự cần thiết và ngoài khả năng của con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm