Nội dung

Anh chị Scott và Clare Crew (ở vùng Adelaide, Australia) quyết định thay vì để ba con: Neve, 7 tuổi, Dean, 6 tuổi và Jade, 3 tuổi, làm bài tập về nhà sau buổi học, thì tự sáng tạo các trò chơi và tùy ý sử dụng thời gian rảnh.

Chị Clare, một cựu giáo viên, tin rằng các con mình sẽ phát triển trí tuệ mạnh mẽ hơn thông qua trải nghiệm cuộc sống và cho rằng "trẻ học thông qua vui chơi".

Cặp vợ chồng cấm con làm bài tập về nhà

Ảnh: Nine Network.

Bà mẹ ba con cho biết: "Trẻ sử dụng các giác quan của mình và chúng sẽ dành thời gian đó để nạp lại năng lượng, sẵn sàng cho một ngày mới tại trường vào hôm sau".

"Chúng tôi đến khu vui chơi, ra ngoài trời và bọn trẻ sẽ phát triển trí não thông qua các trò vận động đó. Chúng có thể bày bừa, sử dụng mọi giác quan trong lúc chơi hoặc giúp mẹ chuẩn bị bữa tối nếu thích hay vui với lũ gà", chị nói thêm.

Bà mẹ này cho rằng, nhiều bố mẹ không nhận ra họ có quyền lên tiếng về bài tập ở nhà của con. Vợ chồng chị khuyến nghị các bố mẹ nên xác định lại xem liệu việc trẻ đi học về lại lao vào làm bài tập có mang lại lợi ích gì không. "Trẻ sẽ không tiếp thu được thêm và có lẽ sẽ chẳng thu được lợi ích gì về học thuật", chị nói.

Cặp vợ chồng cấm con làm bài tập về nhà

Richard Black, một giáo viên tiểu học không giao bài tập cho học sinh và khuyến khích các em tự học qua việc giúp bố mẹ việc nhà. Ảnh: Nine Network.

Trong khi quyết định của gia đình Crew có thể gây tranh cãi, một giáo viên tiểu học tại Melbourne tên Richard Black lại bày tỏ sự đồng tình với điều này. Bản thân anh không những không giao bài tập kiểu truyền thống cho học sinh của mình mà còn khuyến khích các em học tại nhà bằng cách giúp bố mẹ nấu bữa tối, dắt chó đi dạo hay thực hiện các dự án nhỏ và sau đó viết báo cáo về những điều trẻ thu được khi trở lại lớp học.

Vương Linh (Theo 60 Minutes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm