Nội dung

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm là người kín tiếng trong chuyện đời tư. Đến hiện tại, cư dân mạng chỉ biết một điều rằng cậu con trai duy nhất của ông là Lại Bắc Hải Đăng, sinh năm 1979 tại Liên Xô, hiện đang làm việc tại VTV “nối nghiệp” bố. 

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Hình ảnh hiếm hoi về gia đình của MC Lại Văn Sâm.

Theo đó, Lại Bắc Hải Đăng chào đời trong thời gian bố anh đang đi du học. Lên 2 tuổi, anh trở về nước cùng gia đình. Chia sẻ về quãng thời gian này, nhà báo sinh năm 1957 cho biết: “Tôi sinh con khi đang học năm thứ 3 ở bên Nga nên chăm con đúng 3 tháng phải gửi con vào nhà trẻ. Ở Nga có nhà trẻ nhận chăm con từ 3 tháng tuổi, chỉ có mẹ vào ở vài tháng để con quen với việc dứt sữa mẹ. Tôi học thành phố khác nên thỉnh thoảng mới ghé thăm con. Sau đó năm 1981, tôi mang con về Việt Nam khi đó chỉ có 2 tuổi nhưng tôi thất nghiệp, hai vợ chồng lại phải trở lại Nga đi lao động. Tôi gửi con cho ông bà chăm sóc cho đến 6 năm sau mới về nước".

Lớn lên, Lại Bắc Hải Đăng theo học Học viện Báo chí & Tuyên truyền, du học thạc sĩ ngành Truyền hình tại ĐH Monash, Melbourne, Australia. Sau khi tốt nghiệp, anh trở về và bắt tay vào công việc làm đạo diễn cho hàng loạt chương trình ăn khách như Ai Là Triệu Phú, Điều Ước Thứ 7… Có ông bố nổi tiếng nhưng ai cũng phải công nhận Hải Đăng hoàn toàn không dựa hơi bố để phát triển mà đi lên bằng chính thực lực của mình.

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Những khoảnh khắc hiếm có của 2 bố con Lại Văn Sâm.

Thành công của Lại Bắc Hải Đăng nhờ phần nhiều vào sự giáo dục của bố, người vốn nổi tiếng uyên bác và trí tuệ. Dù bận rộn nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn dành thời gian để dạy dỗ con cái, uốn nắn từ khi còn bé. Trong một bài phỏng vấn, nam MC gạo cội từng chia sẻ ông dạy con trai về sự tử tế "Tôi nói với con trai từ bé rằng không nhất thiết phải là người quá thông minh, quá giỏi hay thành đạt trong lĩnh vực này kia, nhưng nhất định phải là một người tử tế.

Điều đó được thể hiện rõ qua câu chuyện của nhà báo Lại Văn Sâm khi giáo dục con trai trong việc bị bạn bè bắt nạt: “Khi học lớp 4, Hải Đăng bị bạn đánh, ném mực vào áo. Tôi hỏi vì sao không biết phản ứng, nó bảo các bạn đông, đánh không lại. Thế tôi nói: “Ngày mai, bố đèo Ca (tên gọi ở nhà của Hải Đăng - PV) đến trường, gọi bạn kia ra để hai đứa đánh tay đôi chứ không thể để bị bắt nạt”. Nó mới bảo: “Không, các bạn đánh chán rồi lại thôi”. Chỉ với câu nói đó, tôi rất vui". Có lẽ chính vì điều này mà khi trưởng thành, Lại Bắc Hải Đăng luôn làm nghề truyền hình bằng cái tâm hướng thiện, đem lại lợi lạc cho cộng đồng.

Theo những lời kể của nhà báo Lại Văn Sâm, nam MC đã quyết định để con trai được tự do thoải mái làm những việc bản thân muốn cho đến khi Hải Đăng chọn con đường truyền hình. Từ nhỏ, ông đã cho con trai đi theo trong mỗi lần đi tác nghiệp. Đây cũng là cơ hội để Lại Bắc Hải Đăng trải nghiệm những khó khăn và thử thách trong nghề. Chính vì vậy mà năm lớp 9, Hải Đăng đã có ý định theo nghiệp bố tại nhà Đài.

MC Lại Văn Sâm cho biết dù là ở chỗ làm hay ở nhà, đóng vai người “đồng nghiệp" hay là một người bố thì ông vẫn luôn nghiêm khắc. Dù vậy, hai bố con coi nhau là những người bạn bởi với MC Lại Văn Sâm: "Gia đình tôi cũng không có nguyên tắc gì cả, cứ sống ngẫu hứng, vui vẻ thuận theo tự nhiên. Nhưng điều quan trọng chính là có gì không hài lòng hãy nói ra, đừng nên giữ trong lòng, đôi khi dẫn đến trầm cảm, tự kỷ".

Cảnh làm bố của mc lại văn sâm con trai tài giỏi nổi tiếng vtv gọi bố là anh sâm

Lại Bắc Hải Đăng giờ đây đã là một ông bố trẻ.

Điều dễ thấy nhất là việc Lại Bắc Hải Đăng khi ra trường và đến cơ quan bố làm việc, anh rất ít khi gọi nhà báo Lại Văn Sâm là bố. Thay vào đó, anh gọi là “anh Sâm” và sau đó, hai bố con đã thống nhất rằng, khi vào cơ quan thì cả hai chỉ là đồng nghiệp, hỗ trợ nhau trên tinh thần công việc, nhưng về nhà thì khác. Tuy nhiên, do đã quen cách gọi ở nơi làm việc nên đôi lúc, ở nhà nam đạo diễn vẫn gọi bố là “anh”.

Vậy nên ngoài quan hệ cha con, cả 2 nhà bảo, MC nổi tiếng còn coi nhau như đồng nghiệp, bạn bè và chia sẻ với nhau được nhiều thứ. Dù không hay chia sẻ về con trai trước báo giới nhưng tình cảm của MC Lại Văn Sâm lẫn đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng vô cùng ấm áp khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm