Nội dung

Năm 2013, Lê Minh Thy Thơ (sinh năm 1992, Cần Thơ) xuất sắc vượt qua hàng trăm cô gái trẻ để giành vương miện Miss Ngôi Sao - một trong những cuộc thi nhan sắc của giới trẻ. Người đẹp Cần Thơ hội tụ đầy đủ nét đẹp, tài năng và danh tiếng. Nhiều người cho rằng Thy Thơ sẽ dấn thân vào showbiz và toả sáng với vai trò một chân dài hay người nổi tiếng. Thế mà cô nàng hoa khôi Cần Thơ lại quyết định gác lại sự nghiệp giải trí đầy triển vọng, kết hôn, sinh con và rẽ hướng kinh doanh trang sức.

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Thy Thơ kết hôn với ông xã lớn hơn 13 tuổi năm 2015. Ngay sau khi vừa sinh con trai đầu lòng, cô đã được gia đình chồng tin tưởng, trao quyền tiếp quản tiệm vàng có thương hiệu 30 năm ở Cần Thơ. Đó là khoảng thời gian vừa làm mẹ bỉm sữa, vừa tập tành kinh doanh đầy khó khăn. Vậy mà người đẹp sinh năm 1992 vẫn vượt qua những trở ngại và định kiến, thành công trong cả vai trò "bà chủ" tiệm vàng lẫn "bà chủ" gia đình.

Hiện tại, Miss Ngôi Sao 2013 đang viên mãn hơn bao giờ hết bên tổ ấm hạnh phúc và sự nghiệp kinh doanh phát triển vượt bậc chỉ sau 6 năm.

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Tổ ấm hạnh phúc của Miss Ngôi sao 2013 - Lê Minh Thy Thơ.

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Nổi tiếng là Quán quân Miss Ngôi sao 2013 nhưng Thy Thơ lại không tham gia showbiz, làm mẹ từ khá sớm. Có khi nào chị cảm thấy nuối tiếc?

Thơ làm mẹ nhưng không “bỏ cuộc chơi” vì Thơ vẫn “chơi” theo cách của riêng mình. Đó là tiếp tục theo đuổi việc học, sống và làm việc với đam mê của mình. Bây giờ nhìn lại quãng đường mình đã đi qua, hay có cho mình được lựa chọn một lần nữa, Thơ thấy mình đã chọn đúng và Thơ mãn nguyện với cuộc sống bỉm sữa hiện tại cùng với công việc mà Thơ yêu thích.

Từ hoa khôi với tương lai showbiz rộng mở, giờ ở nhà chăm con, buôn bán...chị đã thích nghi như thế nào?

Khi bắt đầu công việc về ngành trang sức Thơ hoàn toàn không có kiến thức gì về nó, thậm chí là những cái cơ bản nhất. Thơ bắt đầu mọi việc bằng con số 0, tự học hỏi, tìm tòi và tự làm mọi việc để tích luỹ kinh nghiệm. Năm đầu khai trương, cửa hàng chỉ có Thơ và ông xã, Thơ phải chủ động làm tất cả các khâu từ nhập hàng, xuất hàng, tư vấn khách, dọn dẹp, rồi tự mình tìm khách hàng, tìm đối tác…Công việc mới ổn thì lại sinh con, làm mẹ.

Vào tầm 6 năm trước, đó là khoảng thời gian Thơ sinh bé trai đầu lòng cũng là lúc công việc trong giai đoạn khó khăn và vất vả khi phải bắt đầu kinh doanh trở lại sau một thời gian dài đóng cửa. Với số vốn ít ỏi, cộng với kiến thức về ngành của mình còn rất hạn chế, Thơ dường như phải bắt đầu mọi thứ từ con số 0, làm lại từ đầu. Từ việc tìm nguyên liệu, nguồn hàng, tìm thị trường và nguồn khách hàng ổn định. 

Nhớ lại thời gian đó Thơ dường như chỉ ngủ một ngày 2, 3 tiếng lại còn nuôi con nhỏ nhưng Thơ cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng và nỗ lực. Nhờ có ông xã và gia đình động viên và hỗ trợ nên mọi việc cũng dần đi theo quỹ đạo. 

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Được biết, chị tiếp quản tiệm trang sức từ gia đình chồng. Liệu chị có cảm thấy áp lực hay gặp phải những lời bàn tán không hay như "dựa vào nhà chồng"? 

Được tiếp quản công việc từ gia đình chồng đối với Thơ là một may mắn rất lớn chứ không phải là lo lắng hay áp lực. Thơ trân quý và nắm bắt cơ hội này, lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu tự thay đổi bản thân.

Thơ ít khi quan tâm đến những lời bàn tán, dư luận vì vốn dĩ không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Thơ chú trọng tình cảm gia đình, làm việc hết sức mình, trái ngọt sẽ tự khắc đến và sẽ là câu trả lời cho tất cả. Mọi khó khăn ban đầu đã trôi qua, nhưng Thơ tự nhủ rằng sẽ luôn tâm huyết hết mình với mọi thứ mà Thơ đang làm, không ngừng trau dồi bản thân để có thể trở thành phiên bản tích cực nhất.

Giữa việc làm bà chủ tiệm vàng và “bà chủ gia đình”, chị thấy công việc nào khó khăn hơn?

Bất cứ một vai trò nào cũng có những cái khó khăn nhất định. Thơ luôn cố gắng làm tất cả mọi việc với tâm thế yêu thương, học hỏi, nhẫn nại thì khi đó mọi thứ trong mắt sẽ không còn là sự khó khăn mà còn là niềm vui và tâm huyết nữa.

Nói riêng về vai trò “bà chủ tiệm vàng” nhé, nói thật, trong công việc Thơ không sắm vai “bà chủ” tí nào cả, mà là một người đồng hành, để cùng các bạn nhân viên của mình phát triển thương hiệu công ty. Và xem các bạn ấy như là những thành viên trong gia đình mình vậy. Và tất nhiên trong kinh doanh không luôn trải hoa hồng, mà cũng có khó khăn chứ, khi ấy “đại gia đình” cùng đồng lòng vượt qua. 

Còn vai trò “bà chủ gia đình” thì cái khó khăn của mình là sự dung hòa giữa công việc và gia đình. Điều này luôn là bài toán khó của phụ nữ rồi nên Thơ giữ tâm trạng thoải mái lắm, không nghĩ là một công việc khó khăn chút nào đâu.

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Hồi tưởng lại quá khứ, cảm xúc của chị trong lần đầu biết tin làm mẹ?

Đó là cảm xúc vỡ òa của hạnh phúc và cũng xen lẫn sự bối rối khó tả. Phụ nữ mà, mặc dù đã chuẩn bị tâm lý, kiến thức từ sách vở, học hỏi kinh nghiệm từ những bà mẹ khác nhưng sự bỡ ngỡ, lúng túng lần đầu làm mẹ không thể tránh khỏi. Thơ cũng từng lo và sợ, liệu mình có đủ giỏi để chăm sóc con hay không? Liệu mình có bị xấu đi sau sinh hay không… Nhiều câu hỏi cứ thế hiện lên và xen lẫn cùng niềm hạnh phúc ấy. 

Tuy nhiên Thơ cũng may mắn có sự đồng hành của mẹ và sự giúp đỡ rất tâm lý từ ông xã nên mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Quá trình nuôi nấng các bé mặc dù chưa gọi là hoàn hảo lắm đâu, nhưng các con rất ngoan ngoãn, biết nghe lời mẹ và lớn lên khoẻ mạnh. Đây cũng là điều mà Thơ tự hào lắm về bản thân mình rồi (cười). 

Chị từng lo lắng “bị xấu đi sau sinh”. Hiện tại đã là mẹ 2 con, chị tự nhận thấy mình “xấu” đi hay đẹp lên ạ? Bí quyết chăm sóc nhan sắc của chị? 

Đã là phụ nữ ai cũng ít nhất một lần “sợ xấu”, nên lúc đó chỉ là một cảm giác thoáng qua của sự bỡ ngỡ của lần đầu làm mẹ thôi. Sau đó thì nhờ những chế độ ăn uống phù hợp, cũng như luyện tập mà mau lấy lại vóc dáng lắm! 

Còn hiện tại để nhận xét về nhan sắc của mình thì chắc xin phép nhường lại cho mọi người nhận xét nghen. Riêng bản thân Thơ thì cho rằng sự tự tin của người phụ nữ mới là nét đẹp hiện đại nhất.

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

2 lần làm mẹ, Thy Thơ vẫn giữ được sắc vóc đáng ngưỡng mộ.

Cuộc sống của mình có thay đổi nhiều sau khi có con không? Cụ thể là thay đổi như thế nào?

Trước đây khi chưa có gia đình Thơ suy nghĩ mọi việc rất đơn giản, thích và làm nhiều việc theo sở thích, không có kế hoạch. Tuy nhiên, sau khi có con Thơ luôn suy tính mọi việc kỹ càng hơn khi quyết định. Làm việc gì cũng nghĩ đến con và gia đình đầu tiên. Đây cũng là lý do Thơ rút hẳn khỏi showbiz để chuyên tâm xây dựng công việc ổn định, lâu dài.

Chị làm thế nào để cân bằng công việc và chăm sóc con cái cũng như vun vén gia đình? 

Thực ra để cân bằng giữa công việc và chăm sóc gia đình nhỏ của mình luôn là một bài toán khó không chỉ cho riêng Thơ, mà dường như đối với hầu hết tất cả phụ nữ. Việc thiếu đi một chút tinh tế trong việc phân bổ thời gian cũng có thể dễ dàng “lỡ nhịp” một khoảnh khắc nào đó của gia đình, hoặc của công việc kinh doanh. 

Thơ cũng chia sẻ thật là Thơ không dám nhận mình là người mẹ toàn năng đâu, vì thực tế bản thân mình còn nhiều thiếu sót. Nhất là khi lỡ sa vào công việc rồi thì Thơ trở thành người tham công tiếc việc, lại quá cầu toàn. Có khi bận bịu triển khai các kế hoạch trong kinh doanh sản phẩm bán, nhiều khi tập trung quá lại không để ý đến thời gian. Vì biết tính cách bản thân như vậy, nên Thơ cũng dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày, đủ để cùng con trò chuyện, ăn cùng nhau 1 bữa cơm tối. Có khi cuối tuần thì trổ tài làm vài món bánh mà các con yêu thích. 

Mỗi việc một tí, gom góp lại để các con vừa có thời gian bên mẹ, nhưng khéo léo cho các con hiểu rằng công việc của mẹ cũng khá bận rộn. Có lẽ vì thế mà các bé rất ngoan và tự lập, có thể tự chơi với nhau, tự chăm sóc bản thân rất tốt. 

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến việc giáo dục con, Thy Thơ có đang theo đuổi phương pháp nuôi dạy trẻ nào không?

Phương pháp của Thơ là để con phát triển một cách tự lập, bên cạnh là sẽ theo dõi để kịp thời uốn nắn con trẻ trong quá trình phát triển của con. Từ giai đoạn ăn dặm đến hiện tại các bé đã được 5,6 tuổi, Thơ hầu như không đút cho các bé ăn, mà để cho các bé tự chủ động, ăn ít hay nhiều tự các bé quyết định. Thơ cũng không bắt ép các con phải học mà thường lắng nghe sở thích của con. Để con tự quyết định mình học gì và thích làm gì. Nhờ vậy mà các bé tự lập từ rất sớm, không mè nheo, quấn mẹ và rất tôn trọng thời gian mẹ dành cho công việc. 

Chị và ông xã có chênh lệch tuổi tác khá lớn. Vợ chồng mình có gặp mâu thuẫn trong vấn đề nuôi dạy con không?

Thơ và ông xã lệch nhau 13 tuổi, nhưng lại rất đồng điệu trong cách sống lẫn nuôi dạy những đứa trẻ của mình. Cả hai vợ chồng cùng chí hướng sẽ dạy con trở thành một người biết yêu thương, và biết cách tự lập ngay từ nhỏ. Nhưng cũng e ngại là nếu cả hai đều nghiêm khắc quá sẽ dễ khiến con mủi lòng, nên vợ chồng Thơ phân vai rất rõ, Thơ vào vai “mẹ hổ” nghiêm khắc với bé và dạy con có quy tắc hơn. Còn ông xã vào vai sẽ cưng chiều và vỗ về các bé hơn một tí. Nên các con thường quấn ba hơn là quấn mẹ. Tính ra vào vai này Thơ “lỗ” ghê (cười).

Hoa khôi cần thơ vừa sinh con đã tiếp quản tiệm vàng nhà chồng 6 năm mở công ty lớn

Người ta thường nói lấy chồng hơn tuổi sẽ được chiều chuộng. Điều này có đúng với gia đình chị? 

Đúng là ông xã Thơ lớn tuổi hơn nhiều nên rất là thương và chiều vợ cũng như luôn coi trọng gia đình hàng đầu. Thơ thấy may mắn vì ông xã tâm lý và thương yêu vợ con. Hằng ngày ông xã luôn quan tâm đến việc ăn uống cho gia đình và các con để Thơ yên tâm kinh doanh. Ngoài ra ông xã cũng luôn là người thầy, người tư vấn cho Thơ trong định hướng kinh doanh và phát triển công ty. Anh là người tuy nóng tính, ít lãng mạn, nhưng lại cực kỳ yêu thương vợ và chăm lo các con chu đáo.

Cảm ơn chị đã chia sẻ! Mến chúc gia đình chị nhiều niềm vui và sức khoẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm