Nội dung

Cách vệ sinh cho bé trai: Nếu bé còn dùng bỉm, mẹ nhớ vệ sinh dương vật và bìu cho bé sau mỗi lần thay bỉm. Mẹ không nên chỉ vệ sinh hậu môn và lau khô rồi thay bỉm mới luôn.

Cách vệ sinh vùng kín cho bé

Ảnh: bornangel.

Với bé trai chưa cắt bỏ bao quy đầu: Bao quy đầu là lớp da ở đầu dương vật của bé, lớp da này sẽ tuột xuống dần khi bé lớn lên. Với những bé chưa cắt bao quy dầu, mẹ không nên kéo mạnh lớp da này để tránh các vấn đề về sức khỏe cho bé.

Vệ sinh cho bé gái: Để giúp bé giữ vệ sinh sạch sẽ, mẹ phải lau từ trước ra sau hậu môn để tránh mầm bệnh từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo làm bé bị ngứa hay khó chịu.

Xà phòng không mùi: Vì da bé rất nhạy cảm, mẹ nên chọn loại xà phòng không mùi và không cồn để rửa vệ sinh hay tắm cho bé.

Sử dụng dầu gội và dầu tắm: Bé thường thích nghịch nước mỗi khi tắm. Vì thế mẹ hãy căn thời gian cho bé chơi và nhớ chỉ sử dụng xà phòng vào lúc cuối để đảm bảo bé không phải chơi trong nước xà phòng quá lâu, tránh các vấn đề về da và viêm nhiễm sinh dục.

Lau khô: Bé rất thích nghịch nước mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên bộ phận sinh dục bị ẩm và ướt do nước sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động và gây bệnh. Vì thế mẹ cần chú ý rửa sạch và lau khô cho bé ngay sau khi bé nghịch nước.

Chất liệu cotton: Bé có thể mặc quần lót bằng vải cotton ngay sau thời gian dừng dùng bỉm. Loại vải này giúp da bé khô thoáng và tránh các bệnh đường sinh dục.

Các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục: Hiếm gặp ở độ tuổi của bé mới biết đi. Tuy nhiên, nếu nhận thấy bé bị ngứa hay nổi mẩn ở bộ phận sinh dục, mẹ cần chú ý chăm sóc kỹ càng hơn để phòng bệnh.

Khi nào nên đưa bé đi khám: Nếu nhận thấy mùi lạ hay có chất thải/ dịch lạ tại cơ quan sinh dục khi vệ sinh cho bé, mẹ cần đưa bé đi khám để phòng và điều trị bệnh kịp thời.

Khánh Vy (theo boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những dấu hiệu trẻ chậm nói

Đến 18 tháng tuổi trẻ vẫn thích dùng cử chỉ hơn lời nói để giao tiếp, không bắt chước được âm thanh, khó khăn trong việc hiểu các yêu cầu đơn giản... thì bố mẹ nên cảnh giác.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm