Nội dung
Tự kiểm tra kỹ năng của bản thân

Khi đã nắm vững các kiến thức trọng tâm, hãy tự kiểm tra kỹ năng làm bài của mình bằng các đề thi và đáp án của những năm trước đây, có thể nhờ các thầy cô giáo chấm bài và góp ý cho các bạn những thiếu sót, có như vậy các bạn sẽ nâng cao kỹ năng làm bài thi và bổ sung cho mình những kiến thức còn thiếu sót.

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Hít thở sâu và thả lỏng cơ thể để có thể nắm chắc hệ thống kiến thức trong đầu, tránh để sót kiến thức trong quá trình làm bài. Nếu bị áp lực hay ức chế bạn sẽ không bao giờ làm bài tốt được.

Thái độ học tập đúng

Cho dù thời gian bạn dành cho việc học nhiều hay ít thì đây là yếu tố quan trọng nhất tác động đến việc học của bạn. Nếu không có thái độ đúng, bạn sẽ không thể nỗ lực hết mình và vượt qua được mọi khó khăn. Cần có thái độ lạc quan tích cực: đây là yếu tố then chốt.

Đây cũng là yếu tố góp phần quan trọng vào thành công của rất nhiều con người thành đạt. Hơn nữa cần học có mục đích: nếu bạn lấy mục đích học vì điểm số thì việc học đối với bạn sẽ chỉ là một công việc cực nhọc mà thôi. Hãy xác định mục đích cho việc học của mình để có trạng thái tốt nhất khi học…

Phương pháp học tốt

- Có mục tiêu và kế hoạch cụ thể

-. Cách tư duy hiệu quả

-. Cách ghi nhớ hiệu quả

- Cách học hiệu quả

Cách ôn thi hiệu quả nhất mà bạn chưa biết
Sau khi đã học xong lý thuyết, nên tự đặt ra những câu hỏi liên quan đến nội dung ôn thi để kiểm tra trình độ của mình. Đó cũng là một cách để nhớ lâu và tạo cơ sở để tăng dung lượng trí nhớ làm việc (working memory).

Ngoài ra, nếu không chắc chắn vào kiến thức của mình, các em có thể tìm đến những trung tâm gia sư giỏi để giúp đỡ những em nào vẫn còn yếu kiến thức và muốn mình có một người kèm cặp cũng như giải đáp những thắc mắc của mình trong bài học .

- Về thời gian học

Thời gian học hiệu quả thường khoảng 45 phút sau đó hãy nghỉ ngơi thư giãn một chút. Và nếu bạn cảm thấy quên kiến thức thì cũng đừng có cố gắng quá để nhớ lại nó làm gì cả. Nguyên tắc của học hiệu quả là phải để cho đầu óc thư giãn, rồi tự kiến thức nó sẽ về. Nếu bạn muốn ôn lại bài thì hãy ôn lại sau đó 10 phút, rồi 1 ngày, rồi 1 tuần, và một tháng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm