Nội dung
1. Tiền bạc thật sự quan trọng

Khi đi phỏng vấn, nếu nhà tuyển dụng hỏi về mức lương đề nghị thì nhiều người hay tỏ vẻ ngại ngần và trả lời “Dạ, công ty trả em bao nhiêu thì em nhận bấy nhiêu”. Đây là một thái độ hoàn toàn sai lầm, đừng bao giờ ngần ngại về tiền bạc và mức lương. Khi đi làm, bạn sẽ thấy đây là một việc thật sự rất quan trọng và cần được trao đổi thẳng thắn.

8 sự thật bạn nên biết trước khi bắt đầu đi xin việc

2. Chẳng ai biết mình đang làm gì

Sự thật là vậy đấy. Một bí mật to lớn nhất của những người đi làm. Khi còn trẻ, bạn nghĩ rằng chắc các trưởng phòng, trưởng bộ phận là những người hiểu rõ mọi chuyện về công việc. Nhưng rồi khi bạn thăng quan tiến chức và ngồi vào vị trí đó, bạn cũng chẳng hiểu mình đang làm gì. Và bạn cứ thử đi hỏi sếp lớn của mình đi, đảm bảo rất ít người có thể biết được là họ đang làm cái gì trong công ty này.

3. Suy nghĩ của bạn thật sự quan trọng

Có thể bạn là người mới, có thể bạn còn trẻ nhưng không có nghĩa là những ý kiến, đề xuất của bạn lại không quan trọng. Rất nhiều người đi làm lâu năm khi nhớ lại đều cảm thấy hối hận khi lúc còn trẻ đã không can đảm nói lên những ý kiến hay của mình. Đó là lý do tại sao khi đi làm, bạn sẽ thấy những người có thâm niên thường tích cực phát biểu. Không phải vì họ quen rồi đâu, mà vì họ biết tầm quan trọng của việc nói lên ý kiến.

8 sự thật bạn nên biết trước khi bắt đầu đi xin việc

4. Không có công việc hoàn hảo, nhưng có công việc tốt

Bạn muốn một công việc ổn định, lương cao chót vót, được đi du lịch, sếp tốt, đồng nghiệp đều thân thiện? Chắc rất khó để tìm được công việc như vậy. Chỉ có công việc tốt ở một mức độ nào đó. Chắc chắn là bạn sẽ gặp vài vấn đề như: công việc quá buồn chán, đồng nghiệp chơi xấu,… dù bạn ở chỗ làm nào đi chăng nữa - đây là những chuyện không-thể-nào-tránh-khỏi!

5. Mọi thứ đều có thể nhanh chóng tan biến

Bạn biết đấy, không phải bạn được nhận vào một công ty là đã yên chuyện rồi đâu. Hãy luôn chuẩn bị tinh thần để không bị bất ngờ hay bỡ ngỡ khi công ty của bạn đột ngột... đóng cửa giải thể. Đây là một chuyện rất thông thường. Hãy luôn có sự chuẩn bị, tiền trong tài khoản, vài mối quan hệ tốt để giúp bạn tìm một công việc khác thật nhanh.

8 sự thật bạn nên biết trước khi bắt đầu đi xin việc

6. Những mối quan hệ rất quan trọng

Những mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, nhất là trong công việc. Những người bạn quen biết có thể sẽ mang đến cho bạn những cơ hội mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, lời khuyên của những người đi làm lâu năm chính là luôn cố gắng làm quen, ghi nhớ tên, số điện thoại của những người mà bạn gặp gỡ, quen biết.

7. Giá trị của sự ổn định

Nhiều người trẻ nghĩ rằng liên tục nhảy việc là cách để tạo ra nhiều cơ hội mới. Nhưng sự thật thì sự ổn định trong nghề nghiệp rất quan trọng. Việc làm lâu dài, ổn định sẽ giúp bạn trong việc thăng tiến, tăng lương và được sự kính trọng của các “đàn em”. Bạn đâu muốn suốt đời cứ phải tới một chỗ làm mới, làm một “ma mới” và bắt đầu lại từ đầu? Tuy nhiên, cũng đừng ngại ngần nhảy việc nếu công việc của bạn đang làm thật sự chán nản và không phù hợp.

8. "Sẽ rất dễ thôi"

Trừ phi công việc của bạn là ở nhà máy hạt nhân hay lắp ráp tàu vũ trụ, còn lại thì sẽ không qua khó khăn, đòi hỏi đâu. Đương nhiên, có nhiều kĩ năng đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhưng đa số công việc đều sẽ có thể thực hiện nếu bạn làm quen và có kinh nghiệm.  Cho nên đừng quá lo lắng nếu bị sếp giao cho một nhiệm vụ gì nghe cực kì xa lạ nha. 

21June

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm