Nội dung

cá tráp biển là một trong số danh sách hải sản quý hiếm của người Nhật và cách chế biến cũng lắm công phu. Để có được cá tráp biển ngon, những người đi câu cá phải chuẩn bị mồi rất chu đáo. Ngay khi câu xong, cá phải được ướp đông tươi nguyên cả con vào đá ở nhiệt độ từ âm 2 đến âm 5 độ C. Mới nhìn, cá tráp biển hơi giống với cá rô phi của người Việt. Toàn thân phủ một màu đen, phần bụng có màu trắng rất đẹp. Người Nhật thường dùng đầu cá tráp làm các món nấu, thịt cá làm sashimi, hoặc chế biến thành các món nướng, món chiên. Thịt cá tráp biển thơm ngon, ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món khác nhau.

Cá tráp biển nướng muối

Cá tráp biển nướng muối.

Trong những ngày đầu đông này, bạn hãy cùng người thân nếm thử món cá tráp biển nướng muối tại Triều Nhật Asahi hoặc tự thực hiện. Để làm món cá tráp biển nướng muối, bạn cần chuẩn bị: Cá tráp biển tươi, muối trắng, tiêu, chanh, củ cải mài, gừng muối.

Thực hiện: Cá đánh vẩy, bỏ ruột, mang, dùng dao dọc 2 sống lưng và rạch chéo bề mặt để tạo nét đẹp và ngấm các gia vị. Sau đó, bạn ướp muối trắng kín các vây rồi đặt lên trên lò nướng, nướng khô muối và cá, đến khi cá chín vàng, không cháy.

Yêu cầu: Trình bày ra đĩa đẹp, cá chín vàng, thịt cá khô không bị ướt, muối khô trắng xung quanh các vây, vị mặn vừa. Thưởng thức kèm muối, tiêu, ớt, chanh, xì dầu Nhật.

Cá tráp biển nướng muối

Cơm sushi cá tráp biển.

Cá tráp biển nướng muối

Sashimi cá tráp - người Nhật thường dùng trong các dịp đại lễ.

Triều Nhật Asahi Sushi - 288 Bà Triệu và Asahi Hot Pot - 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội là địa chỉ quen thuộc của những thực khách yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Triều Nhật Asahi đã trở thành một người bạn, mang những tinh hoa của ẩm thực xứ Phù Tang đến với người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Cá tráp biển nướng muối

Sashimi tôm Nhật.


Cá tráp biển nướng muối

Sashimi tổng hợp.

Địa chỉ cho bạn:
- Nhà hàng Asahi Sushi: 288 Bà Triệu, Hà Nội.
Tel: (04) 39745945; Website: http://www.asahisushi.vn/
- Nhà hàng Asahi Hot Pot: 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội.
Tel: (04) 39447966; Website: http://www.asahihotpot.vn/
Hotline: 0902 286 286.

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Buffet mùa đông đặc biệt

Từ ngày 20/11, nhà hàng My Way Seafood 24 Nguyễn Gia Thiều và 60 Lý Thái Tổ, Hà Nội sẽ triển khai sản phẩm đặc biệt "Buffet mùa đông" với những món ăn sang trọng và cao cấp.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm