Nội dung
Những ngày mưa tháng 7, cà ri tôm chay ăn nóng với bánh mì là lựa chọn tuyệt vời.

Cà ri là một món ăn khá phổ biến ở nước ta, nhưng lại mang rất nhiều phong cách khác nhau phụ thuộc vào tay nghề và biễn tấu của mỗi đầu bếp. Đến mỗi mùa Vu Lan các thực khách chay hẵn sẽ nhớ đến điểm hẹn “Sài Gòn những món chay” tại Metropole - 216 lý Chính Thắng, Q. 3, với món cà ri tôm chay thơm ngon, đậm vị ăn kèm với bánh mì nóng, giòn. Hôm nay các đầu bếp của Metropole sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món ăn chay lạ mà ngon này.

Cà ri tôm chay món ngon cho tháng 7

Nguyên liệu

- Tôm chay

- Sữa tươi

- Sữa béo

- Hành bago

- Ớt sừng

- Hành tây

- bột cà ri

- gia vị : muối – đường  cát – bột nêm chay- dầu cải

- Bánh mì

* Cách làm:

Bước 1:

Rửa sạch rau củ, sau đó sắt nhỏ ớt, hành bago, hành tây bổ múi vừa ăn

Bước 2:

Cho dầu vào chảo, đun nóng, cho hành tây và ớt cắt nhiễn xào chung với bột cà ri cho thơm, tiếp theo ta cho sữa tươi, sữa béo vào đun nhỏ lửa, nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 3:

Ta bắc 1 chảo khác, đun sôi dầu, khử dầu với hành sau đó cho  tôm chay cho vào chảo dầu chiên, thấy tôm hơi vàng ta vớt ra để ráo dầu

Bước 4:

Trút tôm vừa chiên vào nước cà ri đang nấu, tiếp tục nấu với lửa nhỏ để cho tôm thấm vị. Sau khi nấu xong múc ra dùng nóng với bánh mì

Cà ri tôm chay món ngon cho tháng 7

Vào những ngày mưa của tháng 7 thì món cà ri tôm chay ăn nóng với bánh mì là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể tự tay làm cho gia đình mình bữa ăn thật đặc sắc hoặc có thể đến Metropole từ 26/7 đến 25/8/2014 để thưởng thức món cà ri tôm đặc sắc tại đây.


(Nguồn: Metropole)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm