Nội dung
Bưởi tân triều

Bưởi Tân Triều được bày bán ở Biên Hoà.

Đất Tân Triều là vùng phù sa sông Đồng Nai. Đó chính là nguồn dinh dưỡng đặc biệt khiến cho bưởi ở đây có hương vị khác hẳn bưởi ở các nơi khác. Bưởi Tân Triều có nhiều giống như: bưởi đường cam, đường nón, thanh long, thanh dây, thanh trà, bà giăng, bưởi xiêm, bưởi ổi... Mùa bưởi ở đây bắt đầu từ tháng 10 và rộ lên vào tháng 11, tháng chạp âm lịch nhưng hằng năm vẫn có bưởi ra trái mùa, giá cả có nhích cao hơn giá vụ mùa một chút.

Đến thăm vườn bưởi Tân Triều, bạn sẽ được chủ vườn hướng dẫn và giới thiệu từng loại bưởi ngon để các bạn "thưởng thức" tại chỗ.

Bưởi thanh long có đặc điểm là nước nhiều, vị ngọt thanh. Đi đường mệt mỏi và khát nước, chỉ cần ăn vài múi bưởi, thanh long, bạn sẽ tươi tỉnh lại ngay. Còn nếu muốn ăn ngọt hơn nữa đã có bưởi thanh trà và thanh dây.

Bưởi đường cam thì được mọi người ưa chuộng vì lớn trái, vỏ mỏng, ít hạt, tép nào cũng no, tròn, mướt rượt và ngọt ngào, mát dịu. Nhiều người lớn tuổi cũng thích dùng bưởi đường cam vì họ cho rằng, bưởi này có một dược chất làm giảm huyết áp.

Nếu ham của lạ thì mời các bạn dùng thử bưởi ổi. Giống bưởi này chỉ to bằng quả ổi xá lị nhưng rất ngon và ngọt. Bưởi này có hương vị dìu dịu như mùi ổi chín. Bưởi ổi vỏ mỏng, múi dày, hạt ít, thậm chí có nhiều cây cho trái không có hạt. Bưởi ổi hái xuống chẳng cần ăn ngay, chỉ để làm cảnh cũng thấy "đã mắt" rồi! Bưởi ổi có thể để lâu hàng tháng cũng chẳng sao! Khi đó, trái bưởi trông nhăn nheo, xù xì da cóc, có khi còn hôi mốc nữa. Vậy mà khi con dao cứa nhẹ vào lớp vỏ ngoài đã thấy tinh dầu ứa ra thơm ngát, đến khi bóc đến lớp múi bên trong thì cơm bưởi hồng hào, mát rượi. Và khi cắn ăn mới thấy hết mùi vị thanh tao của nó.

Với hàng chục loại bưởi ngon như vậy, Tân Triều thật xứng đáng với lời khen tặng là vùng đất của nhiều loài bưởi quý nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm