Nội dung
Bữa tiệc đêm giáng sinh

Gà tây món ăn không thể thiếu trong đêm Noel.

Đêm Giáng Sinh của người châu Âu, món ăn được xem là món truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc là gà tây. Người ta thường thưởng thức món gà tây nấu hạt dẻ cùng bánh Noel làm bằng chocolate và uống rượu sâm banh. Hoặc có thể là một đĩa gà tây nướng thật to đặt giữa bàn tiệc, gia đình và bạn bè ngồi quanh, cùng chúc mừng nhau và nâng ly vang đỏ. Đâu đó tiếng nhạc của đại phong cầm dìu dặt cùng với tiếng hát thánh thót của bài thánh ca.

Người Mỹ lại khác, họ thích không khí thoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên hơn. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại sân vườn, một lò nướng lớn ở giữa những cành thông xanh lấp lánh. Sườn nướng là món chủ đạo. Khác hẳn với không khí thân mật ấm cùng và gần gũi của bữa tiệc châu Âu, ở đây lại là một bầu không khí sôi động, vui vẻ. Họ cùng nhảy múa, chúc mừng và thưởng thức chờ đợi giây phút Chúa giáng sinh.

Noel không phải là lễ hội truyền thống của Việt Nam, tuy nhiên bữa tiệc đêm Noel cũng rất quan trọng. Đêm giáng sinh giờ đây rất nhiều nhà cũng có cây thông, cũng có hộp quà cũng hang đá lấp lánh nhưng những bữa tiệc lại rất Việt. Thực đơn được chế biến với nguyên liệu của Việt Nam nhưng cũng rất cầu kỳ. Các món ăn thường thấy nhất cũng giống như những ngày lễ Tết cổ truyền, có khác là người Việt Nam cũng bắt đầu quan tâm đến chocolate và bánh ngọt. Đây đều là những thứ hợp khẩu vị của người Việt Nam, vừa ngon lại vừa rất dễ chế biến.

Nhưng đối với gia đình không theo đạo thì chẳng có món nào là bắt buộc hay truyền thống cả chỉ có thể là một món ngon mà mọi người thích và muốn làm nhân dịp này.

Đa số gia đình người Việt đều hòa đồng với những bữa tiệc Noel bằng việc thưởng thức các loại bánh Noel truyền thống của phương Tây như buche chocolate, buche vani có dáng khúc cây khô, được cuốn bên trong là bánh bông lan, kem sữa, ngoài có lớp chocolate màu nâu gồ ghề. Các loại bánh cũng thể hiện một không khí Noel rất đậm nét. Ngoài ra người ra còn dùng thêm các loại bánh ngọt như bánh mì, cookies chocolate...

(Theo Cẩm Nang Mua Sắm)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm