Nội dung

Bữa cơm của gia đình tôi được chế biến đa dạng, nhiều màu sắc, nhằm đem lại sự phấn khích, ngon miệng cho cả gia đình. Ngoài việc chọn những thực phẩm tươi, ngon, hợp vệ sinh với giá cả vừa phải, tôi còn sử dụng chén, đĩa... bằng nguyên liệu tốt để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Cá điêu hồng hấp Hong Kong (40.000 đồng)

Bữa cơm sắc màu

Nguyên liệu:

- 1 con cá điêu hồng.
- Hành lá, hành tím, gừng, tỏi.
- Rượu mai quế lộ, dầu hào, hạt nêm, tiêu, ớt.

Cách làm:

Cá điêu hồng làm sạch, khứa xéo thân để cá dễ thấm gia vị. Ướp cá với một củ hành tím, một ít hạt nêm và một muỗng nhỏ rượu mai quế lộ. Xong cho vào microway hấp chín.

Cách làm nước sốt:

Cho vào chảo một ít dầu ăn, khử thơm hành tỏi. Tiếp cho nước hấp cá và dầu hào vào đảo đều. Cuối cùng cho gừng thái sợi vào, nêm nếm chút đường cho vừa ăn thì tắt bếp.

Cá đã hấp dọn ra dĩa, rãi hành lá lên trên. Rưới nước sốt đang nóng lên cá, rắc ít tiêu và thưởng thức.

Cá sẽ có vị thơm của rượu mai quế lộ, vị đậm của dầu hào, quyện với vị nồng của gừng và tiêu, tạo cảm giác rất ngon miệng.

Thịt bò xào rau củ (40.000 đồng)

Bữa cơm sắc màu

Nguyên liệu:

- 100gr thịt bò.
- Nửa bông cải trắng.
- 100gr đậu cô ve.
- Một củ cà rốt.
- Cần tây, tỏi, nước tương, tiêu, hạt nêm.

Cách làm:

Thịt bò thái mỏng, ướp với tỏi băm, nước tương, một ít bột nêm, dầu ăn, tiêu. Bông cải cắt nhỏ, ngâm nước muối loãng, rửa sạch. Đậu cô ve cắt khúc. Cà rốt tỉa hoa rồi thái mỏng. Cần tây cắt khúc.

Cho chảo dầu nóng, khử thơm tỏi. Cho đậu cô ve vào trước, tiếp đến cà rốt và bông cải vào xào đều tay, nêm một ít hạt nêm rồi cho ra đĩa. Tiếp đến cho thịt bò vào xào riêng, lưu ý lửa thật lớn và đảo đều tay. Thấy thịt bò gần chín tới thì cho rau củ vừa xào vào trộn đều. Cuối cùng cho cần vào xào nhanh rồi cho ra đĩa, rắc tiêu vào.

Món ăn này có nhiều rau củ, đảm bảo vitamin và chất xơ cho bữa ăn. Cùng với màu sắc đa dạng sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Canh trứng tàu hủ (25.000 đồng)

Bữa cơm sắc màu

Nguyên liệu:

- 2 quả cà chua.
- Một quả trứng.
- Một hộp đậu non.
- 100gr thịt băm.
- Hành tím, lá hẹ, ngò trang trí.

Cách làm:

Thịt băm ướp gia vị. Cà chua rửa sách, bổ múi cau. Trứng tách vỏ đánh bông. Đậu phụ non cắt nhỏ.

Cho nồi lên bếp, khử thơm hành tím, tỏi. Tiếp đến cho cà chua vào xào sơ, tạo màu. Tiếp cho thịt băm vào, xào đến khi thịt săn lại thì cho nước vào. Nêm cho nước canh vừa ăn, đến khi sôi mới cho tàu hủ vào. Lúc này tàu hủ sẽ ngấm gia vị hơn. Cuối cùng cho trứng vào quậy đều. Cho tiếp hẹ cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Đây là món canh mà bọn trẻ đặc biệt thích, canh có màu sắc đẹp mắt, vị ngọt mát.

Rau câu trái cây (30.000 đồng)

Bữa cơm sắc màu

Nguyên liệu:

- Một gói rau cau dẻo.
- Xoài, Sapoche, dâu tây.
- 200gr đường cát trắng.

Cách làm:

Trái cây thái hạt lựu, cho ra tô. Cho bột rau câu và đường vào 700ml nước, đun sôi đến khi bột rau và đường tan hết thì cho vào tô trái cây. Để nguội, bỏ lạnh chừng 1h là ăn được.

Món tráng miệng này tôi sử dụng xoài và dâu tây, nhằm tạo vị chua thanh, giúp dễ tiêu hóa sau bữa tối.

Bữa cơm sắc màu
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Tú Quyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Niềm vui bên mâm cơm

Vì hoàn cảnh gia đình nên con gái nhờ tôi trông hộ con để vợ chồng đi làm. Mỗi tuần, con gái tôi đi chợ mua sẵn đồ để tủ lạnh cho mẹ đỡ vất vả. Tuy nhiên, vì là đồ mua sẵn nên cũng khó khi muốn chế biến món ăn ngon.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm